Tháp nghiêng cận cảnh

22:11 29/08/2021

Tháp nghiêng Pisa là một trong những công trình kiến trúc đáng chú ý nhất của thời Trung cổ. Tọa lạc tại thành phố Pisa của Ý, là một trong những địa điểm tham quan nhiều nhất của Châu Âu.

Share social

Tháp nghiêng Pisa là một trong những công trình kiến trúc đáng chú ý  nhất của thời Trung cổ. Tọa lạc tại thành phố Pisa của Ý,  là một trong những địa điểm tham quan nhiều nhất của Châu Âu. Là một phần của quảng trường Campo dei Miracol, và là công trình kiến trúc thứ ba của quảng trường, sau nhà thờ chính và nhà rửa rội. Bên cạnh mục đích để làm nhà thờ, nó được  xây dựng nhằm phô trương sự giàu có và sức mạnh của người đương thời.
 

Tháp nghiêng cận cảnh

Một góc thành phố Pisa

 

Tháp nghiêng cận cảnh
 Tháp nghiêng nhìn từ xa
 

Tháp nghiêng cận cảnh

Quanh cảnh kiến trúc nhà thờ


Phần ghi chú nằm bên phải ngay trên lối vào tháp, cho ta biết rằng quá trình xây dựng bắt đầu 9/8/1173. Tháp nghiêng Pisa là tháp chuông hình trụ tròn cao 56m, bằng đá cẩm thạch trắng, với 207 chiếc cột dựng quanh tám tầng, tòa tháp trông như một chiếc bánh kem bị đổ nghiêng do bàn tay “vụng về” của người tạo tác. Bên trong tòa tháp có 296 bậc thang dẫn lên đỉnh. Leo lên đỉnh tháp bạn có thể ngắm cả thành phố, cảm giác thật tuyệt khi cả người cùng nghiêng về một phía, nhìn mọi thứ theo những góc khác nhau.

 

Tháp nghiêng cận cảnh

 

Tháp nghiêng cận cảnh

Cận cảnh tháp nghiêng


Bên dưới ngay tại nhà thờ chính và tháp Pisa bạn có thể dạo bước trong khuôn viên, ngắm những bức tượng kiến trúc đẹp, chiêm ngưỡng vườn cỏ xanh ngát trong một không gian toàn màu trắng của nhà thờ. Điều mà bạn sẽ không bao giờ quên khi đến với thành phố này.
 

Tháp nghiêng cận cảnh

 

Tháp nghiêng cận cảnh

Nhà thờ chính


 

Tháp nghiêng cận cảnh

Kiến trúc độc đáo


Đến với tháp nghiêng Pisa, mọi người có thể lưu lại những hình ảnh đẹp, giây phút đáng nhớ. Bạn tha hồ tạo những kiểu hình độc đáo như chạm tay hết cả tháp, chống đỡ nó, hay đơn giản giả vờ xô đẩy làm nghiêng cả tháp. Mọi người từ nhiều quốc gia khắp nơi đều cố kiếm cho mình một kỉ niệm đáng nhớ tại thành phố xinh đẹp này.

 

Tháp nghiêng cận cảnh

Nhà rửa tội và nhà thờ chính

 

Tháp nghiêng cận cảnh

 

Tháp nghiêng cận cảnh
 
 Lưu hình ảnh đẹp bên tháp nghiêng


Sau quá trình trùng tu, tòa tháp được mở cửa lại 12/2001, và theo tính toán tháp nghiêng sẽ ổn định ít nhất 300 năm nữa. Ngày nay tháp nghiêng là một địa điểm du lịch hàng đầu trong khu vực, thu hút mọi người khắp nơi. Nó được công nhận là Di sản thế giới 1987 và là một trong những tòa tháp nổi tiếng nhất thế giới. Nếu có dịp du ngoại thế giới, tháp nghiêng Pisa là địa điểm bạn nên dừng chân để cảm nhận.
 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Thị Ánh Dương

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan