The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

22:11 29/08/2021

Có người từng bảo đàn bà khao khát tình yêu nên họ đổi lấy nó bằng tình dục, ngược lại, đàn ông cần tình dục nên sẵn sàng mang ngay tình yêu ra đổi chác.

Share social

THE UGLY TRUTH –ĐỊNH NGHĨA “THÔ BẠO” VỀ TÌNH

YÊU

 

 

 

Có người từng bảo đàn bà khao khát tình yêu nên họ đổi lấy nó bằng tình dục, ngược lại, đàn ông cần tình dục nên sẵn sàng mang ngay tình yêu ra đổi chác. Không khó để tìm ra những định nghĩa đẹp đẽ, những kiến giải sâu sắc về tình yêu trong vô số bộ phim tình cảm lãng mạn, nhưng khó có phim nào có cái nhìn và lí giải về tình yêu độc đáo như The Ugly Truth, một sự lí giải độc đáo nhưng chính tên của bộ phim: trần trụi, thô bạo nhưng chân thật, xấu xí mà sâu lắng, nồng nàn.

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

Abby Ritcher – nhà sản xuất chương trình của một đài truyền hình địa phương – đã không ít lần tự hỏi về điều đó. Abby là một nhân viên mẫu mực, một cấp trên đáng tin và là một chỗ tư vấn hợp lí cho bất kì ai gặp phải rắc rối gì trong công việc, nhưng trong tình yêu, cô vẫn mãi không tìm được đáp án vì sao mình vẫn phòng đơn gối chiếc… Với Abby có lẽ đó là điều cực kì khó hiểu, nhưng chỉ cần xem một buổi gặp mặt theo kiểu mai mối của cô, mọi người đều có thể nhận ra một cách dễ dàng.

 

Abby đến buổi hẹn với cả một bộ sơ yếu lí lịch của người hẹn, lại không ngần ngại để người kia thấy cả xấp hồ sơ ấy:

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

-Cô có cả một bộ hồ sơ của tôi à?
-Thì sao? Trợ lý của tôi đã in ra giúp tôi đấy. Anh uống gì nào?
-Cho tôi một chai nước khoáng…
-Đợi đã ! Anh có biết rằng người ta đã biết cách làm cho nước máy đóng chai cũng có chất lượng hệt như nước khoáng không? Vậy tại sao tự dưng chúng ta lại tốn 7 đô cho một thứ như thế. Mà chẳng phải trong hồ sơ ghi rằng anh thích uống rượu drum sao? 
-Chả sao cả, chỉ đơn giản vì lúc này tôi thích vị của nước khoáng thôi.
-Ok, bỏ qua. Vậy giờ anh nói một chút về bản thân mình đi…
-Chẳng phải cô đã biết tất cả trong xấp giấy tờ kia rồi sao.
-Ừ thì… ờm… ờ… tôi đã dự đoán được tình huống này từ trước rồi, vì vậy mà đây, theo tiêu chuẩn này, anh đáp ứng được các tiêu chuẩn… v.v.v…

 

Cuộc hẹn kết thúc một cách nhanh chóng và vô vị như vô số lần hẹn trước, còn Abby vẫn vô tư về nhà mà không để ý vì sao các cuộc hẹn của mình đều có kết cục giống nhau. Abby đã mang phong cách nói liến thoắng khi làm việc với đồng nghiệp vào trong cả đời thực, mang bản đo lường, tiêu chuẩn vào các mối quan hệ với cả nam giới, áp đặt những điều cô cho là tốt nhất vào người đối diện, dù không cô không có ý xấu…  Thế nên Abby mới không khỏi sốc khi Mike Chadway – anh chàng biên tập của chương trình The Ugly Truth – “tát thẳng” vào mặt cô bằng những luận điểm chân thực mà tàn khốc:

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

-Các bạn tự hỏi tại sao mình xinh đẹp mà vẫn đang cô đơn ư? Rằng mình đã đọc và làm theo những cuốn sách như “người phụ nữ thông minh”, “10 bước để trở nên quyến rũ” v.v… mà vẫn không cải thiện được tình hình ư? Cách giải quyết rất đơn giản, đốt hết những quyển sách đó đi và nhớ chỉ mấy từ thôi: đàn ông thì đơn giản. Họ thích nhìn ngực, nhìn mông của phụ nữ, chỉ cần mặc một bộ đồ hơi rách rưới chút xíu vào phòng gym, đến cuối buổi chắc chắn sẽ có anh chàng bước đến nói là đã “chết” vì bạn trong lần gặp đầu tiên đấy (cười) – Mike nói trong chương trình của anh.

-Tôi muốn nói rằng đàn ông cũng biết suy nghĩ – Abby gọi điện đến chương trình của Mike – cũng chu đáo, tận tình chứ không đáng thương một cách vớ vẩn như anh.

-Ồ, tôi phá hỏng mối quan hệ lãng mạn của cô rồi à, thế thì cô thử miêu tả anh chàng đó xem nào?
-À… ừm… anh ấy tử tế, yêu mèo, thích đọc sách, rất hay dậy sớm vào cuối tuần…
-Khoan đã – Mike cắt ngang – tôi biết rồi, cô là dân đồng tính đúng không?
-Cái gì?
-Vì cô đang miêu tả một người phụ nữ đấy. Thế này nhé, tôi sẽ đưa cho cô 100 đô nếu cô dẫn anh chàng ấy đến gặp tôi.
-À… ừm… thật ra thì… anh ấy đang ở đâu đó… ngoài kia…
-Cái gì? Hô hô, cô thậm chí còn chưa gặp được anh ta? Này quý cô, nghe lời khuyên chân thành của tôi. Lập tức bỏ ngay cái giấc mộng hão huyền ấy đi và bò ngay ra đường, làm theo những lời khuyên trong chương trình của tôi, nếu không cô sẽ chết già trong cô đơn đấy. Thế nhé, sự thật mất lòng mà.

 

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

Đấy, cuộc gặp gỡ đầu tiên của Abby và Mike như thế đấy, kiểu “không đội trời chung” ấy. Đó là sự va chạm nhẹ nhàng giữa những triết lý về tình yêu lý tưởng giữa đàn ông và đàn bà, giữa thực tế và lý thuyết, đó là cuộc so kè bất phân thắng bại từ trước đến nay. Nhưng mà số trời run rủi thế nào, Mike lại được giám đốc của Abby mời về cộng tác và ngay trong chính chương trình truyền thống của cô. 

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

Ngay trong số đầu tiên, Mike biến một phần chương trình tin tức của Abby thành một chương trình “người lớn” và những từ ngữ 18+, phá vững khung nội dung truyền thống và tệ hại nhất với Abby là khán giả thích nó, tỉ lệ người xem tăng đến 90%. Lẽ dĩ nhiên người hả hê nhất là ông giám đốc và một mệnh lệnh giữ chân Mike bằng mọi giá được giao cho Abby. Dù Abby cực kì ghét những luận điệu của Mike, nhưng khi đứng chung một thuyền, cô vận dụng kĩ năng nghề nghiệp của mình, biến những hành động của Mike vốn đã thu hút khán giả lại càng làm họ thêm phát điên vì anh. Dĩ nhiên, Mike cũng nhận ra điều này và vui vẻ đề nghị Abby hỗ trợ mình dù Abby liên tục từ chối đến khi có một cú điện thoại từ anh chàng bác sĩ hàng xóm, đẹp trai, manly mà Abby đang mê tít..

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

-Hắn gọi cho cô?
 -Phải, trời ạ, giờ tôi phải làm sao đây, chúng tôi chỉ mới gặp mặt nhau tối qua.
-Bây giờ hãy giả vờ gọi nhầm tên ai đó, sau đó, bảo là cô bận, rồi để máy khoảng 1 phút, sau đó gác máy luôn ! Đảm bảo 20 giây sau hắn sẽ gọi lại.
 -Cái gì?

 

Và thật bất ngờ, đúng là anh bác sĩ tỏ ra hết sức bất ngờ khi Abby nhận nhầm tên anh, rồi bị gác máy bất ngờ theo lời xúi giục của Mike. Tiếng chuông điện thoại reo lên đúng 20 giây sau cũng là lúc Abby công nhận khả năng của Mike và bước vào bài huấn luyện để chinh phục anh chàng bác sĩ. 

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

Chàng bác sĩ Colin mà Abby mê đắm

 

-Có những nguyên tắc rất đơn giản, thứ nhất: không bao giờ ca cẩm, than thở trước mặt đàn ông, họ chỉ giả vờ quan tâm, lắng nghe phụ nữ thôi chứ họ chả để ý đâu. Thứ hai: không bao giờ tỏ ra lấn lướt trong các cuộc nói chuyện, đôi lúc phải biết giả “ngu” một tí. Đàn ông thích làm chủ tình huống một cách khờ khạo thế đấy.
-Hay đấy, có gì đó phũ phàng khi thấy anh bảo rằng đàn ông thường vớ vẩn giống như anh.
-Tôi không bảo họ giống tôi mà là đàn ông vốn thế.
-Ít nhất thì Colin (anh chàng bác sĩ) không giống thế.
-Ồ, anh ta thật hoàn hảo với cô, nhưng tôi dám cá là hắn đã tưởng tượng đến chuyện lên giường với cô đã trên 10 lần rồi đấy.

 

Luận điểm của Mike quá thực tế, quá phũ phàng với Abby lẫn những khán giả đã quen với những câu chuyện tình lãng mạn trên phim, nhưng kì lạ là với những nguyên tắc “vô sỉ ấy” (theo đánh giá của Abby), anh chàng bác sĩ ngày càng say mê Abby như lời tuyên bố tự tin của Mike “có thể tôi không biết cách làm cho một người phụ nữ đẹp hơn, nhưng tôi biết mẫu người phụ nữ nào sẽ làm cho đàn ông phát cuồng”. Mọi chuyện đúng như Mike dự tính, Abby ngày càng vui vẻ khi anh chàng bác sĩ phát điên vì cô, nhưng có một điều Mike không nghĩ tới đó là cái cảm giác mất mát, chột dạ khi nhìn thành quả của mình, nhìn điệu nhảy tưng tửng nhưng cực kì dễ thương của Abby, Mike không bao giờ biết, vì anh đang giúp cô trong tâm thế của những người đồng nghiệp. 

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

Abby cứ thế “tung tăng” trong giấc mộng đẹp của mình với sự hỗ trợ của Mike ở đằng sau, họ không biết rằng ở giữa họ đang có một tình cảm nảy nở một cách chậm rãi, nhẹ nhàng và mãnh liệt. Cái cảm giác ấy nảy sinh khi họ trò chuyện với nhau, cùng nhau đi shopping để tìm cách quyến rũ Colin, khi họ cùng nhảy, cùng trò chuyện giữa giờ nghỉ, cả cái cảm giác kì lạ khi họ đi cùng nhau trong thang máy và bất ngờ trao cho nhau những nụ hôn cháy bỏng. Cái cảm giác ấy mon men một cách từ tốn giữa 2 người, lâng lâng chiếm trọn tâm trí của khán giả và rồi khi tất cả đều chờ đợi điều sẽ đến khi Mike chạy đến cửa phòng Abby thì bất ngờ Colin mở cửa phòng đón anh. Mike thẫn thờ, chùn xuống, cả Abby cũng thế…

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

-Tôi đã dạy cô quá tốt nhỉ - Mike cười ngượng.
-Ừ, nhưng có nhiều điều tôi vẫn không hiểu… Mike này, chuyện gì đã xảy ra trong thang máy? Tại sao anh lại xuất hiện trước cửa phòng tôi và tại sao anh lại bỏ đi?
-Cô biết đấy, sự thật mất lòng mà… và có lẽ, đến lúc tôi phải đối mặt với sự thật của mình rồi…
-Tôi có nên đuổi Colin về không?
-Không, không, đó là giấc mơ của cô mà, chỉ còn một bước nữa thôi, còn tôi, tôi chỉ có thể dừng trước cửa phòng cô, chứ không thể bước vào được…

 

Cả 2 chia tay nhau trong cái đêm lạ lùng lẫn lộn giữa một đống cảm xúc như thế… Mike có thể luôn tỏ vẻ tự tin trước mọi việc, nhưng khi anh đối diện với “sự thật” của mình một cách thảm bại, anh bỏ chạy bằng cách chuyển sang kênh truyền hình khác vốn đã mời mọc anh từ lâu. Trong khi đó, Abby đối diện với Colin - mẫu bạn trai lý tưởng mà cô mơ ước – với tâm trạng ngổn ngang, và cô trút hết bầu tâm sự:

 

-Vì sao anh lại thích em?
-À thì em vui tính, dễ thương, mạnh mẽ, ít ca cẩm, than thở vớ vẩn, không thích cướp lời anh và còn…
-Nếu em không phải con người như thế thì sao? Nếu em bảo rằng em ghét một số cử chỉ của anh, rằng nhiều khi em muốn nói lên ý kiến của mình nhưng em không làm thế vì theo lời khuyên mà cuốn hút anh, rằng em thấy thực sự không thoải mái khi giả vờ làm con người như thế nhưng vẫn phải cố gắng làm, anh biết vì sao không?
-Ơ…
-Vì trước giờ… vốn không ai có thể yêu nổi con người như thế của em… - Abby buồn bã thừa nhận.

 

Abby và Mike có lẽ đã đi theo 2 con đường mãi không gặp lại nhau, cho đến khi cùng làm một chương trình lễ hội khinh khí cầu. Sau bao nhiêu bức bối trong người, Abby không ngần ngại cầm micro và nói thẳng trước ống kính:

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

-Các chị em nên quên hẳn những người hùng trong phim ảnh, sách mà mình từng yêu thích đi. Vì đàn ông thực tế rất yếu đuối ! Họ thậm chí không đủ can đảm để làm những điều cần thiết ngay khi có điều kiện thích hợp, ví dụ như… trong thang máy chẳng hạn, hay sau những gì kì lạ đã diễn ra, họ thậm chí cũng không dám bước ra làn ranh của cánh cửa phòng…
-Vì sao à, để tôi nói cho các bạn nghe vì sao – Mike đột ngột xuất hiện và nhảy lên khinh khí cầu – đàn ông không nên trông đợi gì ở những người phụ nữ. Họ không muốn lên giường với các anh đâu, họ chỉ muốn ngủ với dãy danh sách ưa thích của họ thôi. Họ có thể tìm hiểu một lúc nhiều người đàn ông, xong rồi chọn cách quen với người đạt nhiều điểm nhất trong cái list của họ, chấm hết !
-Ok, bởi thế tôi mới bảo đàn ông thật yếu đuối khi họ dám tranh đấu khi họ thấy mình ở thế yếu hơn.

 

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

Cãi nhau và cãi nhau, những lần nói chuyện giữa Abby và Mike luôn như thế, cho đến khi họ có chút không gian riêng khi khinh khí cầu bay lên.

-Yếu đuối à? Cô nghĩ tôi làm sao có đủ can đảm khi đối mặt với cái thứ hoàn hảo đang ngồi trên giường cô hả? – Mike tiếp tục.
-Ừ, và anh chỉ được cái miệng thôi rồi cụp đuôi mà bỏ đi.
-Ừ, và giờ cô định kể cho tôi rằng đêm đó hai người đã làm tình với nhau bao nhiêu lần à?
-Đồ ngốc, tôi thậm chí đã chia tay với Colin ngay trong đêm đó, còn anh thì chỉ biết bỏ đi mà thôi.
-Ơ… cô bỏ hắn rồi à… tại sao thế?
-Tôi chả biết. Đêm đó là một đêm với những chuyện điên rồ xảy ra.
-Phải, từ lúc quen biết cô, tôi gặp phải toàn những chuyện điên rồ, điên rồ như chính việc tôi yêu một cô thần kinh như cô !
-Cái gì? Cái gì mà thần kinh? Anh có biết là tôi hay nói nhiều, nhưng mà toàn nói tốt cho mọi người, khuyên nhủ mọi người chứ… blah blah…

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

-Shut up ! Tôi nhắc lại một lần nữa: tôi vừa bảo rằng tôi yêu cô, mà thứ cô nghe được duy nhất chỉ có 2 chữ “thần kinh” và bắt đầu thuyết giáo cho tôi một bài giảng về ngôn ngữ à…
Abby kinh ngạc, im lặng, ngẫm nghĩ lại những điều vừa bất ngờ xảy ra. Cô đã quá tuyệt vọng khi thú nhận trước Colin, lúc mà cô chấp nhận cái “sự thật” tàn khốc rằng Colin chỉ yêu con người mà cô tạo ra chứ không phải con người cô, vì thế, giây phút này quả thật rất lạ lẫm…
-Anh… bảo rằng… anh yêu tôi, tại sao?
-Ờ… thì… cô thần kinh, quái dị, lắm mồm, hay làm những chuyện khác người, ăn nói lại không có duyên, thích lấn lướt người khác… nhưng mà… tôi lại yêu những điều đó ở cô…chả biết nữa.

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

Cuộc đấu tranh giữa thực tế và lý thuyết cũng đã có hồi kết tốt đẹp. Những lời lẽ trần tục đến thô bỉ, những cái tát chan chát của thực tiễn vào những giấc mơ lý tưởng hão huyền kiểu Abby cũng có một hồi kết giản dị mà không thể tốt hơn. Abby cuối cùng cũng có thể đạp đổ cái list ưu điểm của bạn đời mà cô lập ra, Mike cũng nhận ra rằng đôi lúc anh cũng thật yếu đuối khi cạnh tranh về mặt tình cảm, nhưng chí ít anh cũng đã vùng lên đúng lúc. Sẽ rất phũ phàng cho cả lí thuyết và thực tiễn nếu quan niệm về tình yêu của Abby hay Mike chiến thắng, chỉ có một lời giải đáp trung hòa cả hai thứ mà chân thật: tình yêu cơ bản là không có quy tắt cũng không có đòi hỏi, Abby không cần những những ưu điểm trong list để yêu Mike, ngược lại, Mike bị cuốn hút bởi Abby không phải vì ngoại hình, tình dục hay bất kì thứ gì khác, họ yêu nhau vì chính con người của đối phương, cả hai cuối cùng cũng đủ sức rũ bỏ những ảo tưởng của riêng mình mà đến với tình yêu đích thực. Tình yêu có những quy tắc hết sức vô lý nhưng mà cũng thật hợp tình, đó là định nghĩa về tình yêu một cách mới mẻ cho mọi người khi xem phim này.

 

The Ugly Truth - Định nghĩa "thô bạo" về tình yêu

 

 

tin tức tin tức tin tức

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan