"Thoa son cũng cần nghệ thuật"!

22:11 29/08/2021

Bạn là người thường xuyên trang điểm hay chỉ để mặt “mộc” mỗi ngày? Điều này là tùy thuộc vào công việc và sở thích của mỗi người...

Share social

Bạn là người thường xuyên trang điểm hay chỉ để mặt “mộc” mỗi ngày? Điều này là tùy thuộc vào công việc và sở thích của mỗi người. Nhưng chắc hẳn, dù không trang điểm thì việc thoa nhẹ nhàng một lớp son môi hoặc son dưỡng là điều bạn vẫn thường làm? Cách dùng son môi tưởng như chỉ là việc rất đơn giản, nhưng thực ra thoa son cũng cần nghệ thuật đấy các bạn nhé!


Bắt đầu từ việc chọn son môi


Bạn chọn son môi thế nào? Cầm cây son lên, xem màu, ngửi mùi, rồi quệt thử lên mu bàn tay? Cách chọn son này rất thông dụng, nhưng bạn cần biết rằng da ở mu bàn tay không giống như màu của môi, vì thế cách thử này dễ gây nhầm lẫn đấy nhé.


Tất nhiên, nếu cây son mà bạn muốn mua có mẫu thử, thì việc lựa chọn quá dễ dàng rồi. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên môi mình xem màu son đó đã phù hợp với bạn chưa. Nhưng trong trường hợp không có mẫu dùng thử, bạn hãy ướm nhẹ cây son lên trên nền của một chiếc khăn giấy màu trắng. Lúc này, màu son trên nền khăn giấy trắng sẽ là màu trung thực nhất của thỏi son đó.


Chọn son theo màu da là một trong những tiêu chí bạn cần ghi nhớ. Với những người có làn da trắng hồng nên lựa chọn những loại son cùng hoặc tương đồng với màu da như: hồng, cánh sen, anh đào, dâu chín...Những người có làn da sậm màu nên chọn các gam màu nâu nhạt, nâu đỏ, gạch, hồng cam. Bởi những sắc màu này ăn khớp với làn da của bạn, tạo thành khối hài hòa thống nhất, tăng thêm vẻ gợi cảm.

 

 


 "Thoa son cũng cần nghệ thuật"!
Bảng màu son thông dụng


Ngoài ra, bạn cần chú ý chọn son theo đúng độ tuổi của mình. Tuy son đỏ rất được ưa chuộng, nhưng các bạn cũng cần nhớ rằng những loại son gam màu tối như: đỏ mận, nâu gỗ, nâu đồng chỉ phù hợp với lứa tuổi trung niên. Đôi khi cùng màu nhưng khác nhau chỉ 1 tông màu thôi cũng khiến cho khuôn mặt của bạn bị già đi. Các bạn gái tuổi teen nên chọn những gam màu tươi sáng, độ bóng cao như màu hồng, cam, dâu tươi... Những màu son này sẽ làm nền cho đôi môi của chúng ta gợi cảm, căng mọng hơn đấy.


“Nghệ thuật” thoa son


Công việc đầu tiên bạn cần lưu tâm tới là cung cấp một độ ẩm cần thiết cho đôi môi của mình. Nên dùng một lớp son dưỡng chứa vitamin E trước khi bạn thoa son màu.

Tuyệt đối không dùng son thỏi (dạng nén) thoa trực tiếp lên môi, mà bạn nên dùng cọ, chọn loại son môi dạng lỏng và chỉ cần thoa một lớp mỏng, gam màu nhạt. Hãy lưu ý rằng đừng nên che giấu lớp da khô của môi bằng lớp son dày vì son càng dày thì môi bạn sẽ càng khô hơn đấy. Bạn cũng nên thay thế son thỏi bằng son dạng “gloss” hoặc “balm” để đôi môi của bạn bớt bị khô.


Một mẹo nhỏ mà ít người biết là cọ vẽ môi khi được nhúng vào rượu vang trước khi vẽ môi như bình thường, sẽ giúp màu son của chúng ta sáng bóng, mịn màng và căng mọng, do sự kết hợp giữa độ cồn trong rượu và màu son. Bạn hãy thử một lần xem có đúng không nha!

 

 

"Thoa son cũng cần nghệ thuật"!

 

 

"Thoa son cũng cần nghệ thuật"! 
 
Màu son được ưa chuộng trong xuân hè 2011 đa dạng từ màu nhạt


Nếu bạn đánh mắt nhạt, thì nên chọn một màu son đậm. Điều này sẽ giúp tăng sức sống và điểm nhấn cho gương mặt của bạn.


 "Thoa son cũng cần nghệ thuật"!
Cho đến những gam màu đậm

 

"Thoa son cũng cần nghệ thuật"!


 
Bạn nên thoa son (và trang điểm) dưới ánh sáng tự nhiên để xác định độ trung thực của màu sắc. Không nên trang điểm môi khi không đủ ánh sáng cho cả gương mặt.


Hãy thử tưởng tượng, nếu viền môi của bạn lại đậm hơn màu son trên môi thì sẽ thế nào. Chắc chắn cặp mắt của người đối diện sẽ bị thu hút ngay vào điểm xấu này đấy, việc trang điểm vì thế sẽ chỉ tạo phản cảm thôi đúng không nào. Vì thế, bạn cần chọn màu son đồng nhất với màu viền môi, tránh ngoài đậm trong nhạt. Nên định dạng khuôn môi với chì vẽ môi hoặc cọ trước. Nếu chì kẻ môi quá sắc (mới chuốt), nên lăn đầu chì giữa hai ngón tay để đầu chì tròn trịa hơn.


Nếu sử dụng son môi màu nhạt, nên chọn loại có màu sắc gần giống với màu tự nhiên của đôi môi. Trang phục thường ngày không phù hợp với đôi môi đẫm ướt (bóng hoặc nhũ quá nhiều).


Một điều mà rất nhiều người mới trang điểm đều không biết là: Nếu muốn thay đổi màu son sau khi vừa trang điểm xong, nên dùng nước tẩy trang lau nhẹ nhàng, tránh dùng khăn giấy chà sát vào môi để lau lớp son cũ, vì điều đó càng làm son thấm vào môi, ảnh hưởng màu son bạn muốn dùng tiếp theo đó.


Một chút son bóng nơi bờ môi dưới là cách làm đôi môi thêm đầy đặn và gợi cảm. Muốn tạo khóe môi, hãy há miệng to ra và vẽ một đường son môi mỏng theo đường mép từ trên xuống.


Tham khảo một số màu son được ưa chuộng trong năm nay và cùng làm đôi môi mình đẹp hơn, gợi cảm hơn các bạn nhé!

 

 

-Mỹ Hạnh-

 

"Thoa son cũng cần nghệ thuật"!


 


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan