Thổi bay mụn với tinh dầu Tràm Trà mới

22:11 29/08/2021

Nhắc đến các loại tinh dầu, người ta thường nghĩ ngay đến hương thơm ngọt ngào và các liệu pháp massage toàn thân cho làn da bóng mịn. Nhưng, có một loại tinh dầu không thơm ngọt ngào...

Share social

Nhắc đến các loại tinh dầu, người ta thường nghĩ ngay đến hương thơm ngọt ngào và các liệu pháp massage toàn thân cho làn da bóng mịn. Nhưng, có một loại tinh dầu không thơm ngọt ngào mà chỉ se se thanh mát, không dưỡng ẩm mà chỉ tập trung vào việc diệt khuẩn và thổi bay những nốt mụn phồng rộp đáng ghét- đó là tinh dầu tràm trà.

 

Chu du từ vùng đất của thổ dân Úc

 

Cây Tràm Trà (Melaleuca alternifolia) có nguồn gốc từ Châu Úc. Từ xa xưa, loài cây này đã được thổ dân Úc sử dụng để ép và chưng cất tinh dầu. 

 

Thổi bay mụn với tinh dầu Tràm Trà mới

 

Tùy theo loài mà chúng có thể là cây bụi hay cây thân gỗ, cao tới 2–30m

 

Tuy được gọi là Tràm trà nhưng chúng không được dùng làm trà uống. Có lẽ tên gọi này xuất phát từ việc khi lá và hoa trà rụng xuống nước, có thể biến đổi nước thành màu nâu như nước trà.

 

Thổ dân Úc đã sử dụng tinh dầu tràm trà từ hàng trăm năm qua, vì họ nhận ra đặc tính kháng khuẩn tự nhiên rất tuyệt vời trong loại lá cây này. Sau khi chưng cất lá cây làm tinh dầu, thổ dân Astralia còn sử dụng cây Tràm trà vào nhiều mục đích trong cuộc sống thường ngày như làm lớp lót coolamon (một kiểu đồ đựng của thổ dân Úc), làm chiếu ngủ và vật liệu để dựng lều…

 

Các hoạt chất chính của tinh dầu Tràm Trà có tác dụng sát khuẩn nhẹ, long đàm, có hương thơm và mùi vị dễ chịu nên được dùng trong nhiều loại thuốc ho, nước súc miệng và mỹ phẩm... Hoạt chất α-Terpineol chiết xuất từ tinh dầu tràm chính là nguyên liệu để sản xuất nhiều thuốc sát khuẩn và nấm đặc hiệu dưới hai dạng sử dụng: bôi thoa trực tiếp hay dạng hít ngửi bay hơi.

 

Thổi bay mụn với tinh dầu Tràm Trà mới

 

Chưng cất Tràm Trà bằng công nghệ hiện đại có thể tạo ra tinh dầu với độ tinh khiết 100%

(Anet- Sản phẩm trên Yes24.vn)

 

Chăm sóc da bằng tinh dầu Tràm Trà

 

Ngăn ngừa và trị mụn trứng cá: Với những chị em có làn da dầu, bị mụn sưng to và phồng rộp… tinh dầu tràm trà có công dụng rất tuyệt vời.
Sau khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, bạn nhỏ vài giọt tinh dầu Tràm Trà vào chậu nước nóng để xông hơi da mặt bằng chính hơi nước này. Khi hết hơi nóng, dùng nước này để rửa mặt lại một lần nữa, lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm và sạch. 

 

Thổi bay mụn với tinh dầu Tràm Trà mới

 

Xông hơi bằng tinh dầu Tràm trà có thể triệt tiêu mụn bọc và phồng rộp rất nhanh

 

Phương pháp này giúp làm sạch da, diệt khuẩn và ngăn ngừa mụn rất hiệu quả, đồng thời, tinh dầu tràm trà còn có thể tẩy tế bào chết, giảm tiết nhờn ở làn da dầu.

 

Ngoài ra, khi da bị mẩn ngứa, bạn cũng có thể dùng vài giọt tinh dầu Tràm trà thoa trực tiếp lên vùng da mẩn ngứa để ngăn chặn vết ngứa lan rộng. 

 

Thổi bay mụn với tinh dầu Tràm Trà mới

 

Khi dùng cho trẻ nhỏ, có thể pha trộn tinh dầu tràm với một chút tinh dầu thực vật

 

Trị gàu, làm sạch da đầu: Nhỏ vài giọt tinh dầu Tràm Trà vào nước ấm để gội đầu giúp làm sạch da đầu, ngăn ngừa vi khuẩn, nấm và giúp tóc chắc khỏe hơn. 

 

Thổi bay mụn với tinh dầu Tràm Trà mới

 

Xông hơi bằng tinh dầu tràm ở phòng ngủ, phòng tắm… còn mang đến sự thư giãn và một giấc ngủ sâu

 

Tinh dầu Tràm trà còn mang lại cảm giác sảng khoái dễ chịu, vì thế bạn có thể dùng để xông hơi không khí trong nhà, xe hơi và cả nơi làm việc, để luôn có được cảm giác dễ chịu như hương thơm tại các Spa. 

 

Thổi bay mụn với tinh dầu Tràm Trà mới

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan