Thời đại của phong cách “Dot”

22:11 29/08/2021

Họa tiết dễ thương nhất trong cuộc sống của chúng ta là gì? Và trong chúng ta phần đông đều trả lời rằng họa tiết đó chính là những hình dạng “hoa văn hơi tròn”. Đúng thế. Hoa văn hình tròn trông dễ thương và đáng yêu.

Share social

Thời đại của phong cách “Dot”

 

 

 

Họa tiết dễ thương nhất trong cuộc sống của chúng ta là gì? Và trong chúng ta phần đông đều trả lời rằng họa tiết đó chính là những hình dạng “hoa văn hơi tròn”. Đúng thế. Hoa văn hình tròn trông dễ thương và đáng yêu. Nếu như bạn nghĩ như thế thì hình ảnh thoáng lướt qua trước tiên ngay trong đầu bạn chính là Pin-Up Girls. Trong khoảng năm 1910~1940, khi cuộc chiến trang thế giới đi qua, để xoa dịu nỗi cô đơn của quân lính Mỹ, hình ảnh những cô gái trên tờ lịch đã được dán lên trong căn phòng Locker-room, và những cô gái đó chính là Pin-Up Girls. Với chiếc áo bơi buộc dây cùng với ánh mắt biết cười, hình ảnh của các cô gái đó đã từng một thời là hình mẫu lý tưởng của các chàng lính Mỹ. Không phải tất cả đều là vì sắc đẹp, mà bên trong những bức ảnh còn có khả năng truyền đạt đến người xem tính lạc quan và khẳng định. Và kiểu họa tiết trang phục mà các cô gái Pin Up Girls đã từng chọn mặc nhiều vào những năm 1950 chính là kiểu chấm tròn.

 

Thời đại của phong cách “Dot”

 

Mẫu thiết kế hướng về phong cách thời trang hiện đại và sang trọng. Nhưng, với việc muốn cho chàng trai mà tôi đang yêu thấy được vẻ nữ tính của tôi thì nó là điều hiển nhiên. Và khi đó trang phục dễ giết chết người nhất chính là chiếc váy skirt. Với nhà thiết kế, họa tiết chấm tròn là một phần rất sâu lắng, cứ như nó hoàn toàn giúp cô thể hiện được hết nét nữ tính bên trong mình. Nhưng không bao lâu kí ức đẹp đẽ đó đã bị bỏ lại và cô đã nói lời từ giả với họa tiết chấm tròn. 

 

Thời đại của phong cách “Dot”

 

Tuy nhiên, trong mùa thời trang 2011 F/W lần này, nhà thiết kế đang thật sự hối hận rất nhiều về quyết định lúc đó của mình. Những trang phục họa tiết chấm tròn đầy quyến rũ và lạnh lùng đang thức giấc. Và cho dù bạn không đánh mất lý trí của mình những họa tiết chấm tròn đầy quyến rũ và sang trọng đó cũng có lúc ồ ạt xuất hiện đến bên bạn. Mùa thời trang 2011 F/W, từ khóa cho bộ sưu tập của nhà thiết kế thời trang Marc Jacobs đương nhiên chính là chữ “dot print”. Marc Jacobs đã chứng minh một cách rõ ràng về giả thuyết rằng hoa văn hình tròn cũng có thể làm cho trang phục trở nên sang trọng hơn, ông đã vẽ ra những hoa văn tròn polka trên chiếc áo jacket suit và chiếc váy pencil ngắn, chiếc áo kiểu và thậm chí trên chiếc găng tay .”Tôi đã thử suy nghĩ về những tình yêu mà tôi đã và đang nhận được từ quá khứ.Điều đó là biểu hiện sự tôn kính của tôi về phong cách cổ điển”. Giống như lời bình luận của Marc Jacobs, bộ sưu tập của ông với những họa tiết chấm tròn polka lộng lẫy đã được kết hợp cùng với những đường viền ánh bạc mạnh mẽ đã một lần nữa làm sống lại các yếu tố sang trong và quyến rũ đầy nữ tính.

 

Thời đại của phong cách “Dot”

 

Và với bộ sưu tập DVF thì những họa tiết chấm tròn sang trọng được phối trí nhiều chỗ theo cảm tính mang tính New York đã thể hiện được hình ảnh đầy quyến rũ của nữ giới. Bộ sưu tập đã cho khán giả thấy được hình ảnh Walking Girl của thập niên 1980 với phong cách Salvatore Ferragamo và những thiết kế họa tiết chấm tròn

 

Thời trang cũng là một bánh xe gỗ đang xoay thôi. Mùa thu năm nay, các bạn nghĩ sao nếu chúng ta quay lại với phong cách thời trang đã từng thịnh hành và duy trì suốt một khoảng thời gian trước. Có lẽ bạn nên thử tìm kiếm lại xem còn những chiếc áo họa tiết giọt nước bị vùi sâu trong chiếc tủ quần áo của mình hay không

 

Nội dung bài viết trên Cafestyle thuộc sở hữu của công ty HansaeYes24 Vina Co,.Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan