Thời gian tuyệt vời như đóa hoa

22:11 29/08/2021

Có một sự thật rằng cho dù đàn ông xây đắp nên bao nhiêu công trình vĩ đại thì chính phụ nữ mới là những người làm cho thế giới tươi đẹp và thú vị hơn. Có những người phụ nữ mang những cá tính, cốt cách tuyệt vời mà chỉ gặp đôi lần,...

Share social

Có một sự thật rằng cho dù đàn ông xây đắp nên bao nhiêu công trình vĩ đại thì chính phụ nữ mới là những người làm cho thế giới tươi đẹp và thú vị hơn. Có những người phụ nữ mang những cá tính, cốt cách tuyệt vời mà chỉ gặp đôi lần, bạn đã muốn xem họ là người tri kỉ, người thân, người yêu. Lẽ dĩ nhiên, các nhà làm phim cũng không thể bỏ qua những cá tính tuyệt vời, những nàng thơ đó trên tác phẩm điện ảnh của mình.

 

Thời gian tuyệt vời như đóa hoa

 

Thời gian tuyệt vời như đóa hoa

 

Các tín đồ thời trang có lẽ không thể không biết đến nhân vật Annie Hall (Diane Keaton) thủ vai trong bộ phim Annie Hall (1977) của đạo diễn Woody Allen. Thật khó tin rằng gần 40 năm trước nhân vật này đã tạo nên trào lưu thời trang menswear mà ngày nay nhiều phụ nữ đang điên đảo. Phóng khoáng, mạnh mẽ trong những chiếc quần ống rộng và caravat như đàn ông nhưng ta lại không thể phủ nhận nét quyến rũ, đằm thắm ở người phụ nữ này với nụ cười ngọt ngào, mái tóc dài nữ tính.

 

Có lẽ sẽ thật thiếu sót nếu nhắc tới tình yêu mà không nhắc tới những cuộc cãi vã. Annie Hall, cô ca sĩ không phải trẻ tuổi nhưng luôn tươi tắn, suy nghĩ thực tế và độc lập được ghép đôi với anh chàng diễn viên hài Alvy Singer (Woody Allen) hay cau có, hoạt ngôn và thích phê phán cuộc đời lập tức nảy sinh ra biết bao nhiêu là cuộc đấu khẩu. Đấu khẩu ở bàn ăn trưa, đấu khẩu trên giường, trong nhà bếp, đấu khẩu dọc đường dạo phố,… Ấy vậy sao người xem lại không thấy đau đầu mà lại như thấy được thư giãn, được “chiêu đãi” bởi lối suy nghĩ độc đáo, tích cực của Annie. Rồi cứ như thế, giống như chàng Alvy cứng nhắc, chúng ta cứ say đắm rồi phải lòng Annie Hall đang đứng dựa tường, hút thuốc như đàn ông không biết từ bao giờ…

 

Thời gian tuyệt vời như đóa hoa

 

Thời gian tuyệt vời như đóa hoa

 

Những nhân vật nữ anh hùng trong các phim hành động, khoa học viễn tưởng thực sự là không ít, nhưng khó có nhân vật nào như Ellen Ripley trong loạt phim Aliens lại nhận được sự mến mộ của cả phái mạnh và phái yếu. Nữ chuẩn úy Ellen Ripley chiến đấu với những quái vật ngoài tinh nhớp nhúa, lỉa chỉa răng nhọn có lúc dũng mãnh, lăng xả như những đấng mày râu, có lúc lại thật dịu dàng, đa cảm khi cùng trải qua những phen sinh tử cùng chú mèo Jones và cô bé Newt. Đạo diễn James Cameron đã thật tài tình khi cho cô bé Newt sống sót bên cạnh Ellen. Giữa khung cảnh sinh tồn dữ dội, giữa máu và những sinh vật vô nhân tính, sự chở che của Ellen dành cho cô bé Newt và sự ngây ngô, trong trẻo của Newt làm xoa dịu trái tim khô cằn đầy rẫy những nỗi ám ảnh sâu kín của Ellen mới thật giàu cảm xúc biết bao. Cứ vậy, dữ dội và dịu êm, mạnh mẽ và tinh tế, những sắc thái đối lập làm cho hình tượng người nữ anh hùng trở nên gần gũi, ấm áp mà cũng thật cao lớn, đáng khâm phục. Có lẽ, đó cũng là lí do mà Ellen Ripley được AFI xếp vào top 10 anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh. 

 

Thời gian tuyệt vời như đóa hoa

 

Thời gian tuyệt vời như đóa hoa

 

Một tâm hồn đẹp là một tâm hồn biết ca hát và yêu thương cuộc sống. Nếu bạn còn hoài nghi về điều đó, hãy nhìn vào nụ cười rạng rỡ và đôi mắt biết nói của nhân vật Maria (Julie Andrew). Thật dễ chịu nếu chúng ta được ở gần một người phụ nữ như Maria, nó an nhiên, sảng khoái như cảm giác nhắm mắt chạy trên cánh đồng cỏ, như khi ta ôm một con mèo hay như khi ta được ở gần mẹ.

 

Maria, một nữ tu được cử đến làm gia sư cho 7 đứa trẻ nhà vị thuyền trưởng hải quân đã góa vợ vốn nổi tiếng nghiêm khắc Georg Ludwig von Trapp. Rồi một ngày kia, khi thuyền trưởng Von Trap trở về nhà, ông không nhận ra mấy đứa trẻ bướng bỉnh đã quen bước đều tăm tắp và nghe lệnh mình theo tiếng còi như trong quân đội đang nhảy múa và ca hát với gương mặt hạnh phúc. Đó chính là nhờ có Maria. Người phụ ấy mang đến cho những đứa trẻ không phải là những lề lối giáo dục nghiêm khắc mà tình yêu thương và sư quan tâm, lo lắng. Maria may quần áo cho bọn trẻ, dẫn chúng đi picnic và cho chúng leo trèo như những đứa trẻ “bụi đời”, Maria cho chúng vào giường ngủ mình khi cả bọn thét lên vì sợ sấm sét, và Maria dạy chúng ca hát bằng một niềm say mê vô tận đối với những điều bình dị nhất của cuộc sống. Hồn nhiên, đôi chút hậu đậu và hay lơ đãng, nhưng cùng với những quan tâm chân thành, Maria làm cho 7 đứa trẻ hay cáu bẳn, làm cho vị thuyền trưởng nghiêm khắc và bất kì ai đang mệt mỏi, ưu phiền nhìn mọi thứ xung quanh bằng đôi mắt lấp lánh hơn.

 

Thời gian tuyệt vời như đóa hoa

 

Thời gian tuyệt vời như đóa hoa

 

Thời gian tuyệt vời như đóa hoa

 

Nhân vật người phụ nữ thành đạt Leigh Anne vừa cứng cỏi vừa giàu lòng nhân ái trong The Blind Side, quý bà Julia thanh lịch mê nấu món Pháp trong Julie & Julia, cô gái hồn nhiên như dòng suối nhỏ Amélie Poulain trong Le Fabuleux Destin D’Amélie hay mạnh mẽ, cá tính như Lisbeth Salander trong The Girl With the Dragon Tattoo,… Mỗi khi bạn nhìn đời trôi chậm chạp và buồn chán như chỉ có hai màu đen trắng, những nhân vật, những mẫu phụ nữ tuyệt vời đã trở thành hình tượng, huyền thoại trên phim ảnh đó có thể chính là niềm cảm hứng mới, là sức sống mới cho bạn.

 

Thời gian tuyệt vời như đóa hoa

 

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan