Thói quen khi ngủ khiến bụng của bạn càng ngày càng béo

22:11 29/08/2021

Giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, làn da và cả vóc dáng của bạn, vì vậy hãy tránh ngay những thói quen gây tăng cân khi ngủ bạn nhé!

Share social
Thiếu ngủ, khó ngủ hoặc có những thói quen không tốt trước khi ngủ sẽ làm rối loạn các hóc-môn khiến cơ thể mất kiểm soát và tăng cân nhanh chóng. Chính vì vậy, việc điều chỉnh các thói quen sinh hoạt và học cách để có được giấc ngủ ngon, sâu là điều vô cùng quan trọng.
 

1. Xem tivi hoặc sử dụng máy tính trước khi ngủ
 

Các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh có thể gây ra mất ngủ và tăng cân. Những thiết bị này can thiệp vào việc sản xuất melatonin của cơ thể, đây là loại hormone chịu trách nhiệm ổn định chu kỳ giấc ngủ. Thay vì lướt mạng trước khi đi ngủ, bạn hãy chọn đọc một cuốn sách thú vị hoặc nghe nhạc thư giãn.


Thói quen khi ngủ khiến bụng của bạn càng ngày càng béo
 

2. Ăn quá gần với thời gian ngủ


Ăn tối quá muộn và đi ngủ ngay không chỉ gây béo bụng mà còn khiến mỡ thừa tích tụ ở nhiều vùng trên cơ thể. Bởi khi bạn ăn quá muộn, cơ thể không đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa dinh dưỡng. Lúc này lượng calories và chất béo vừa nạp vào không được phân giải hết nên tích tụ lại dần trong cơ thể.

Thói quen khi ngủ khiến bụng của bạn càng ngày càng béo
 

3. Ngủ không đủ giấc

 

Thiếu ngủ khiến bạn mau cảm thấy đói, gây ra một sự gia tăng tương ứng insulin. Đồng thời, việc gi‌ảm leptin, melatonin, hóc-môn tăng trưởng, testosterone và serotonin đều dẫn đến tăng cân. Vì vậy hãy cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm.


Thói quen khi ngủ khiến bụng của bạn càng ngày càng béo

Đôi khi có những thói quen vô cùng nhỏ nhặt nhưng lại khiến bụng to mất kiểm soát. Nhiều bạn trẻ ngày nay phải đối mặt bởi nó không chỉ làm xấu vóc dáng mà còn ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe. Hãy loại bỏ ngay các thói quen xấu, để sở hữu vóc dáng chuẩn hơn bao giờ hết.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan