Thời trang đường phố theo phong cách hoài cổ như "Reply 1988"

22:11 29/08/2021

Trở lại thời trang thập niên 1990. Thời trang đường phố Hongdae đầy cá tính và độc đáo. HongDae độc nhất và tràn đầy mới mẻ luôn được chú ý một cách đặc biệt đang quay về quá khứ chứ không phải tương lai, hiện tại. Tôi tự hỏi liệu đây có phải là do ảnh hưởng của “Reply 1988” không nhỉ?

Share social

Trở lại thời trang thập niên 1990. Thời trang đường phố Hongdae đầy cá tính và độc đáo. HongDae độc nhất và tràn đầy mới mẻ luôn được chú ý một cách đặc biệt đang quay về quá khứ chứ không phải tương lai, hiện tại. Tôi tự hỏi liệu đây có phải là do ảnh hưởng của “Reply 1988” không nhỉ? Item thời trang được hồi sinh và được chú ý bởi nó phản ánh hơi hướng hoài cổ. Hãy cùng tôi xem làn gió hoài cổ thổi mạnh thế nào về con phố Hongdae tuần này nào!

 

Thời trang đường phố theo phong cách hoài cổ như "Reply 1988"

 

Cô nàng Chaeyoo (Xì tai overall)

 

Một thứ được chú ý nhiều nhất cùng với sự nổi tiếng của phong cách hoài cổ chính là overall (quần yếm). Tùy theo inner bạn chọn bên trong thì xì tai overall cũng mang đến cảm giác khác nhau là item thời trang có lịch sử lâu đời khi nó khởi nguồn từ trang phục lao động của các ngư dân, thợ mỏ, nông dân rồi tiếp xúc với làn sóng văn hóa hiphop&pop và trở thành trang phục của các bạn mê hiphop.

 

Thời trang đường phố theo phong cách hoài cổ như "Reply 1988"

 

Youtuber Bae Sooji (Buộc áo sơ mi ở eo)

 

Xì tai buộc áo sơ mi ở eo là xì tai từng rất nổi tiếng của thập niên 90 đã chiếm được vị thế nhất định trong lần trở lại này. (Nếu không đồng cảm với suy nghĩ của tôi thì mong các bạn hãy thử mở lại album thuở bé của mình nha. Các bạn sẽ phát hiện trên 1 tấm hình mình buộc áo sơ mi ở eo đấy!). Kiểu này đang được tận dụng cho phong cách casual hơn so với trước đây.

 

Thời trang đường phố theo phong cách hoài cổ như "Reply 1988"

 

Sinh viên Choi Seunghoon (Quần ống rộng)

 

Quần ống rộng đã nổi danh như một item mang hơi hướng hoài cổ khi xuất hiện văn hóa hippie với nhạc pop thập niên 70. Đây là item được yêu thích nhất bởi những bạn mê thời trang . Các bạn có thể thấy được hiệu quả trong việc làm cân bằng vóc dáng và rất năng động. Ống quần rộng vừa phải tạo cảm giác thoải mái khi bước đi, ống quần rộng đến độ trông giống như chiếc váy tạo nên sự sành điệu độc đáo khác biệt.

 

Thời trang đường phố theo phong cách hoài cổ như "Reply 1988"

 

Dancer Kim Kangho (Xì tai Hiphop)

 

Xì tai vận trang phục vừa vặn cơ thể đã mất dần vị thế của mình khi xì tai hiphop thập niên 90 nắm thế trong một thời gian dài và nhấn mạnh sự rộng thùng thình. Tuy nhiên, gần đây (Không biết có phải do ảnh hưởng của chương trình TV nói về hiphop hay không) mà xì tai lần này nhấn mạnh sự “rũ” và các thương hiệu từng dẫn đầu về xu hướng thời trang hiphop đương thời của thập niên 1990 như GUESS, LEVI’S, TOMMY HILFIGER, POLLO, RALPH LAUREN, v.v… đang xuất hiện dày đặc trên phố.

 

Thời trang đường phố theo phong cách hoài cổ như "Reply 1988"

 

Cô nàng Lee Cheonhee (Thời trang jeans)

 

 "Thời trang jeans” vận tất cả theo chất liệu jeans trên dưới đang trở lại sau đợt thịnh hành của quần jeans từ mùa xuân năm nay Vì gọi là thời trang jeans nhưng nó không đơn thuần chỉ nói riêng về “jeans”. Hiện tại, các bạn trẻ đang chấp nhận và đi theo thời trang jeans thập niên 90. Nếu muốn thử thời trang hoài cổ nhưng chưa nắm bắt được gu của nó thì các bạn có thể tham khảo những bức hình trên đây, và cũng có thể lấy nguồn hứng nhận được từ bộ phim truyền hình “Reply 1988” đang rất nổi trong thời gian gần đây.

 

Các bạn cứ tiếp tục cảm nhận nhiều nguồn hứng khác nhau rồi khoe vẻ đẹp thời trang hoài cổ của mình cùng với bạn bè trên con phố có sự hiện diện của photographer đường phố Kim Byeongjoon và Lee Daesan xem sao nha!

 

Bài viết. Hình ảnh / Photographer Kim Byeongjoon, Lee Daesan

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

thời trang áo sơ mi

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan