Thời trang High-tech

22:11 29/08/2021

Khi thời trang trở thành một ngành công nghiệp thương mại mang tính toàn cầu, thì những giá trị mang lại của nó thường không chỉ dừng lại ở việc bán quần áo...

Share social

Thời trang high-tech

 

Khi thời trang trở thành một ngành công nghiệp thương mại mang tính toàn cầu, thì những giá trị mang lại của nó thường không chỉ dừng lại ở việc bán quần áo. Bên cạnh các dòng sản phẩm chính thống thì những thương hiệu cao cấp như Louis vuilton, Prada, Chanel, CK…đều có thị phần ở nhiều dòng sản phẩm, liên quan đến nhu cầu và phong cách sống của một tầng lớp tiêu dùng nhất định, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao.

 

Thời trang High-tech

BST phụ kiện Thu đông 2010 của Mercedes-Benz

 

Thời trang chủ yếu là cứ một năm hai mùa gia nhập làng trình diễn bằng các BST mới, mục đích để các NTK đưa ra các khuynh hướng chủ đạo, các ý tưởng mới nhất của họ đến với công chúng. Những người nổi tiếng cũng theo cơ hội đó gia tăng sự xuất hiện của họ bằng việc quay như con thoi với các kiểu trang phục mới. Mặc dù thời trang xét cho cùng cũng chỉ là sự phát triển hợp nhất của một vòng tròn, mà đỉnh điểm của nó bao giờ cũng là nơi bắt đầu. Điều này đôi khi cũng khiến giới truyền thông mệt mỏi với các phân tích của các NTK về các bảng tóm tắt xu hướng của họ. Còn người tiêu dùng cho rằng phía sau những cuộc trình diễn hào nhoáng là những món lợi nhuận khổng lồ, một khi các BST lộng lẫy đó được giới thiệu. Nhưng trong bối cảnh ảm đạm của nền kinh tế hiện nay, thì các dòng thời trang cao cấp dù ở trên cao, cũng không tránh khỏi sự khó khăn. Vì thế, mà gần như điểm qua các nhãn hàng xa xỉ nhất hiện nay cũng không thể ngồi yên một chỗ chỉ để làm ra những bộ quần áo, mà họ còn sản xuất nhiều sản phẩm khác và cũng không chỉ trong lĩnh vực thời trang .

 

Thời trang High-tech
Kính mát CK tích hợp USB ở gọng kính và USB mô phỏng dòng nước hoa Jean Paul Gaultier le male nổi tiếng dành cho phái mạnh.

 

Dạo quanh các cửa hiệu sang trọng, nhìn ngắm các trang phục đắt tiền của Chanel, Dior…bạn cũng sẽ không khó tìm thấy các giày dép, túi xách, trang sức và những kiểu phụ kiện đa dạng khác, chiếm một không gian đáng kể của gian hàng. Đa phần khi được hỏi ấn tượng điều gì sau mỗi đêm diễn, những người yêu thích thời trang đều trả lời về những phụ kiện đi kèm hơn là các kiểu trang phục. Thực tế, các chuyên gia đều nhận định, phụ kiện có một vị trí không thể tấn công được trong ngành công nghiệp thời trang , và chúng giữ vai trò liên kết các với những thứ có ảnh hưởng đến tinh thần của thời đại đó.

 

Thời trang High-tech

Bao điện thoại Blackberry đính kim cương có giá 20.000 USD (trái) và điện thoại Nokia kết hợp với Versace

 

Ngoài nước hoamỹ phẩm là hai dòng sản phẩm phụ hỗ trợ trong lĩnh vực thời trang , thì các hãng thời trang sang trọng cũng không ngần ngại tấn công bất cứ vào lĩnh vực phụ kiện nào có thể chi phối phong cách sống của công chúng. Nổi bật nhất hiện nay là sự kết hợp trong thế giới công nghệ, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ cao cấp. Hiện nay, đang tồn tại một sự kết hợp không biên giới giữa các hãng sản xuất danh tiếng với nhau. Họ cùng chung đẳng cấp và cùng chia sẻ thị phần khách hàng. Hãng sản xuất máy ảnh nổi tiếng của Đức là Leica vừa qua cho ra mắt một dòng máy ảnh compact M7, với số lượng hạn chế. Không chỉ với thiết kế sang trọng, tính năng vượt trội, mà ở đó còn có sự kết hợp với hãng thời trang Pháp danh tiếng Hermes, với ký hiệu kinh điển của hãng nằm trên bao da và dây đeo của máy. Điều này có nghĩa những người yêu thích sản phẩm của Hermes cũng sẽ không thể bỏ qua chiếc máy ảnh Leica cũng như những ai dùng Leica cũng nghiễm nhiên là người sành điệu trong thế giới thời thượng.

 

Thời trang High-tech
Máy ảnh Hermès Leica M7, sản xuất 200 chiếc có giá 12.950USD một chiếc

 

Thời trang High-tech

Canon G12 đính đá với logo hình môi do Diane von Furstenberg

 

Nếu đã yêu thích các sản phẩm công nghệ cao, bạn ắt hẳn cũng không tiếc tiền mua những phụ kiện đi kèm để trang trí và bảo quản cho món đồ yêu thích của mình. Nếu trước đây chiếc điện thoại di động được cho là sản phẩm cao cấp trong thế giới công nghệ, cũng đã có không ít sự kết hợp giữa Vertu với Armani, Prada, Nokia với Versace, thì nay những chiếc Ipad lại đang thống lĩnh. Vì vậy mà lần lượt từ LV, Gucci, Chanel đến Dior… đều cho ra mắt những chiếc bao đựng Ipad sang trọng nhiều kiểu dáng, mà giá tiền của chúng đôi khi còn đắt ngang bằng một chiếc Ipad. Và nếu bất cứ sản phẩm nào cần đến phụ kiện, thị trường thời trang đều nhanh chóng nắm bắt mà một trong những hình thức sang nhất là chỉ cho xuất xưởng một số lượng hạn chế, như dòng máy ảnh G12 của Canon với tay cầm đính những viên đá Swarovski, hay bao đựng điện thoại Blackberry đính kim cương…Điều này giúp thu hút sự chú ý mạnh mẽ của công chúng mà thu lợi nhuận cũng nhanh chóng hơn.

 

Thời trang High-tech

Bao đựng Ipad của Dior giá 900USD và Túi điện thoại cao cấp của Kenzo

 

Trong mục tiêu thường xuyên mở rộng chu vi sản phẩm khai phá thị trường, các nhãn hàng cao cấp cũng không bỏ qua cơ hội đưa ra những sản phẩm nhằm đề xướng một phong cách mới. Vì thế không có gì ngạc nhiên với các dòng dụng cụ thể thao cao cấp của Chanel như: ván trượt tuyết, cần câu, boomerang, vợt tennis…LV cũng không ngần ngại sản xuất những con bài mạt trượt thủ công tinh xảo với giá 450USD/con. Quả thật, chỉ cần đó là nhu cầu cuộc sống, thì ở đâu cũng có sự tham gia của các nhãn hàng cao cấp, vừa sinh lợi nhuận lại vừa dễ dàng đưa ra một sáng kiến tiêu dùng mới.

 

Thời trang High-tech

Boomerang Chanel và bộ mạt trượt Louis Vuilton

 

Bài: Anh Lưu

 

Thời trang High-tech

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan