Thời trang Xuân - Hè 2011: tự nhiên hay cá tính?

22:11 29/08/2021

Mùa thời trang xuân - hè 2011 đã khởi động trên khắp các sàn diễn lớn trên thế giới. Các tuần lễ thời trang từ trung tâm Milan, Paris, London và New York trình diễn tiếp nối nhau nhằm định hình một vài khuynh hướng chủ đạo, như một sự ảnh hưởng nhất định đối với nền thời trang quốc tế.

Share social
 

Thời trang Xuân - Hè 2011: tự nhiên hay cá tính?


 

Mùa thời trang xuân - hè 2011 đã khởi động trên khắp các sàn diễn lớn trên thế giới. Các tuần lễ thời trang từ trung tâm Milan, Paris, London và New York trình diễn tiếp nối nhau nhằm định hình một vài khuynh hướng chủ đạo, như một sự ảnh hưởng nhất định đối với nền thời trang quốc tế. Trong vòng tròn của các ý tưởng, khuynh hướng và phong cách, mùa xuân hè 2011 có thể nói đánh dấu một sự khác biệt mới mẻ trong cách xử lý chất liệu và màu sắc của các BST tiêu biểu, để đưa nó gần gũi hơn mà vẫn bay bổng trong đời sống thực dụng.

 

      thời trang       xuân - hè 2011


Các chuyên gia trong ngành đã đưa ra một vài nhận định chung về mùa xuân hè 2011 rằng trường phái tối giản sẽ đứng đầu danh sách các khuynh hướng chủ đạo cho thời trang 2011. Khác với sự rườm rà làm ngập không gian hình thể ở các mùa trước, thay vào đó các kiểu cắt cúp sẽ đơn giản hơn, các đường nét sẽ gọn gàng hơn và bảng pha màu sẽ mềm mại hơn. Màu sắc sẽ là điểm nhấn thể hiện tính xu hướng chính mà cụ thể màu xanh olive, tùng lam và màu kim loại. Trong đó chúng ta sẽ thấy sự mềm mại và trừu tượng của các kiểu hoa văn đồ họa. Màu kim loại vẫn thịnh hành nhưng nó cũng sẽ được thiết kế ôn hòa hơn và gần gũi với màu tự nhiên như nó vốn có trên trái đất này.

 

bộ sưu tập 2011



Điểm đặc biệt nhất của xuân hè 2011 sẽ đánh dấu thời kỳ thực dụng và tạo ảnh hưởng của thời trang trong đời sống. Theo các chuyên gia túi tiền của người tiêu dùng đang ngày càng mỏng đi cũng đồng nghĩa với nền thương mại thời trang đang trong tình trạng khó khăn. Thời trang cần có những sáng tạo mới mẻ hơn nhưng đặt ra một yêu cầu là cần được hiểu một cách nhanh chóng. Đó là việc người ta yêu cầu các bộ trang phục được thiết kế làm sao được khoác vào người một cách nhanh nhất mà vẫn phong cách nhất. Điều này vẫn sẽ là đề tài lâu dài cho những NTK đam mê sáng tạo, làm sao cân bằng được giữa nghệ thuật và đời sống.

 

thoi trang 2011

 


Tuần lễ thời trang Paris: Chanel


Các BST của nhà Chanel luôn mang vẻ thư thái và bí ẩn một cách nữ tính, nên không có gì ngạc nhiên trong BST xuân hè 2011 NTK Karl Lagerfeld lại đẩy nó lên tầm u uất và bí ẩn. Giải thích cho điều này, Karl nói ông được truyền cảm hứng bởi bộ phim Last Year tại Marienbad, sản xuất vào thập niên 1960. Mọi người nói phim đó nhạt nhẽo, nhưng Karl cho rằng nó hay và đã cho ông những cảm hứng về sự lập dị, nên màu sắc cũng không mấy sáng sủa hay hồ hởi.

 

Thời trang Xuân - Hè 2011: tự nhiên hay cá tính?


Một vài chi tiết đáng chú ý trong BST lần này là có vẻ như chúng chưa được hoàn tất bởi các đường ren giăng giăng hờ hững trên các chi tiết áo. Vớ da đùi cao, ảo chẽn dệt kim, quần ren, jean với các chấm bi vui mắt, kết hợp với các kiểu jacket cổ điển, short ngắn và váy hoa…tạo một phong cách trẻ trung điềm đạm. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến kiểu dù hình nón, vòng tay da, găng tay hở ngón, xắc tay như cặp xách đi học và boot cổ chân hở ngón.

 

Thời trang Xuân - Hè 2011: tự nhiên hay cá tính?


 

Tuần lễ thời trang Milan: Dolce&Gabbana


Hai NTK Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã từng gây sự chú với hoa văn da báo và mẫu in tiền đồng, thì trong dịp xuân – hè 2011, họ chủ yếu chọn lựa các dạng ren và màu trắng sáng trọng.

 

Thời trang Xuân - Hè 2011: tự nhiên hay cá tính?


Cảm hứng cho BST được tạo ra bởi niềm hy vọng, hai NTK đã làm những điều tốt nhất để chỉ ra rằng các cô gái nên được vây quanh trong những điều khác lạ trước khi họ bước vào sân khấu chính trong cuộc đời họ. Những điều này bao gồm các loại như khăn trải gường, khăn bàn, rèm cửa…tất cả được chuyển vào trong Dolce & Gabbana thông qua những chiếc váy ngắn sexy, đầm búp bê, quần yếm romper va-va-voom corset hay các dạng đồ lót cho đêm tân hôn. Quả thật BST của họ lần này thể hiện rõ nét sự nữ tính và phức tạp. Các phụ kiện đi kèm cũng thể hiện sự tráng lệ, từ trang sức mạ vàng đến các kiểu giày đáng yêu

 

Thời trang Xuân - Hè 2011: tự nhiên hay cá tính?


 

Tuần lễ thời trang London: Burbbery Prorsum


Burburry  vốn nổi tiếng với các kiểu áo khoác xe đạp, jacket, các loại trench coat và đầm lụa siêu ngắn. BST xuân –hè 2011lần này cũng không có gì mới, nó như việc tái cấu trúc lại những kiểu dáng đã thành thương hiệu của Burberry.

 

Thời trang Xuân - Hè 2011: tự nhiên hay cá tính?


NTK Thomas Burberry từng thiết kế chiếc jacket đầu tiên cho những tay láy motor vào những năm đầu 1900, có thể ông không bao giờ biết rằng nó sẽ là kiểu dáng chủ đạo trong tất cả các sáng tạo về sau trong các BST của Burberry. Cho đến nay, người tiếp quản NTK Christopher Bailey vẫn trung thành với ý tưởng nguyên sơ đó để làm nên các mùa thời trang cho thương hiệu Burberry Prorsum. Ông cho rằng, mọi người có thể phiên dịch một điều gì đó nhiều lần, nhưng không lần nào giống nhau vì tất cả phụ thuôc vào tâm trạng và cảm xúc trong lúc đó mà thôi.

 

Thời trang Xuân - Hè 2011: tự nhiên hay cá tính?


 
Một biểu tượng khác của Burberry là trench coat, trong mùa xuân – hè 2011 đã trở nên ngắn hơn, nhưng không kém phần phong cách. Chất liệu chính là da python, các đường cắt rãnh trên thân áo được thiết kế to bản hơn, là một bước tiến của cá tính và ngày càng trẻ hóa hơn. Màu sắc chủ đạo của Burberry lần này chủ yếu là xanh và đen. Thông thường các BST thường dùng tông sáng để đánh vào sự sang trọng, Burberry hướng đến sự tiện dụng thực tế thông qua các chi tiết đính kém như thắt lưng xanh sáng và hồng, túi xách xanh, tím…để bổ trợ cho các màu còn thiếu trên trang phục.

 


Tuần lễ thời trang New York: Tommy Hilfiger


Được cho là buổi trình diễn đáng được chờ đợi, BST của Tommy Hilfiger không là người xem thất vọng, và không có gì ngạc nhiên với các mẫu trang phục của họ như được làm để đánh dấu bạn một cách nổi bật giữa hàng triệu người.

 

Thời trang Xuân - Hè 2011: tự nhiên hay cá tính?



Cảm hứng cho Tommy Xuân – hè 2011 được lấy từ Clb đồng quê Twisted, là nơi mà các cô gái phải luôn ăn mặc có gout và phải thật sự tỏa sáng. Và ở đó không sự cân nhắc về cái gì là không phù hợp hoặc lạ lùng.

 

Thời trang Xuân - Hè 2011: tự nhiên hay cá tính?



BST có những mẫu quần kết hợp hợp với chemise, hoặc jacket, điều này bình thường như việc phủ từng phần cho cơ thể, tạo lớp với các kiểu áo len cùng với jacket cổ điển và nón. Chọn các trang phục của Tommy lần này có vẻ đơn giản hơn các BST khác. Điều này được lý giải bởi các mẫu thiết kế được dùng tốt nhất cho nhiều dịp khác nhau. Bạn có mặc chúng cho những buổi họp mặt bạn bè, hoặc cả các bữa tiệc thân mật. Một số mẫu áo dịu dàng và được thiết nhỏ như áo lót, nhưng không phải là trang phục lót nên bạn có thể hoàn toàn mặc chúng ra bên ngoài. Với các bạn trẻ năng động, thì BST của Tommy cho phép bạn biến hóa và kết hợp thành nhiều dạng khác nhau, tất cả bạn cần chỉ là sự hình dung về cách bạn muốn chúng như thế nào.

 

Bài: Anh Lưu

 

Thời trang Xuân - Hè 2011: tự nhiên hay cá tính?

 

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan