Thói xấu nào bạn đang mắc phải?

22:11 29/08/2021

Chen chúc ở thang máy, không mặc đồng phục, ngồi co chân lên ghế, làm việc riêng trong giờ làm… những thói quen “xấu” phổ biến trong văn phòng. Bạn có đang mắc phải những tật xấu...

Share social

Chen chúc ở thang máy, không mặc đồng phục, ngồi co chân lên ghế, làm việc riêng trong giờ làm… những thói quen “xấu” phổ biến trong văn phòng. Bạn có đang mắc phải những tật xấu khó sửa này? Cùng tôi tìm hiểu xem những thói quen xấu đó là gì và bạn đang mắc phải bao nhiêu trong số này nhé!

 

Thói xấu nào bạn đang mắc phải?

 

Không mặc đồng phục: Hầu hết công ty đều có đồng phục riêng cho mình. Đây là cách hữu hiệu để có thể “PR” một cách dễ chịu về thương hiệu của công ty. Tuy nhiên không ít nhân viên lại không nằm được tầm quan trọng của bộ đồng phục này. Và thế là diễn ra cảnh “hồ cá bảy màu” trong văn phòng. Mỗi người một vẻ, một sắc.

 

Ngồi không đúng tư thế làm việc: Thói quen xấu này có lẽ được hình thành từ đời sống bên ngoài văn phòng công sở. Từ việc ngồi vắt vẻo chân trên ghế ngoài quán cà phê, ở nhà… mà không ít người tiếp tục “ứng dụng” kiểu ngồi có phần hơi thoải mái này ngay tại nơi làm việc của mình. 

 

Thói xấu nào bạn đang mắc phải?

 

Ngoài việc làm xấu đi hình ảnh lịch thiệp, kiểu ngồi này còn gây ra hậu quả đau lưng nếu bạn ngồi trong thời gian dài.

 

Làm việc riêng trong giờ làm: Thói quen xấu này được cho là phổ biến nhất. Nghe nhạc, xem phim, chat với bạn bè…ai cũng đã từng làm việc riêng trong giờ làm, không ít thì nhiều, chỉ khác ở chỗ nó có được lặp đi lặp lại thành một thói quen khó bỏ mà thôi. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến năng suất công việc của bạn mà còn biến bạn trở thành một “tên trộm” thời gian công sở năng suất cao trong mắt sếp và đồng nghiệp.  

 

Thói xấu nào bạn đang mắc phải?

 

Hai tay làm 3,4 việc cùng lúc sẽ làm năng suất của bạn giảm đáng kể

 

Ngủ trưa bừa bãi: Có thể thấy đây là tật xấu được tạo ra từ chính cách thiết kế văn phòng của các công ty, đó là không có không gian riêng giành cho việc nghỉ trưa của nhân viên. Hậu quả là dân công sở phải tận dụng mọi không gian trống của văn phòng để ngả lưng, ngủ ngay trên bàn làm việc của mình.  

 

Thói xấu nào bạn đang mắc phải?

 

Ngủ trưa sao cho lịch sự và đúng cách rất cần thiết

 

Với những người ngủ không có tật xấu thì có thể tậm chấp nhận, tuy nhiên với những ai có tật “kéo gỗ”, nhỏ nước miếng khi ngủ, nói mớ… gây ra không ít khó chịu và phiền toái cho đồng nghiệp.

 

Buôn chuyện và thích nói xấu đồng nghiệp: Buôn chuyện mặc nhiên trở thành thói quen khó bỏ với rất nhiều người, đặc biệt là nữ nhân viên – vốn được biết là những người nói nhiều. Nó gây tốn thời gian và khiến những ai chót lọt vào chủ đề buôn chuyện cảm thấy khó chịu. Trong khi đó, nói xấu sau lưng và không đúng sự thật về người khác khiến cho uy tín của họ bị giảm sút. 

 

Thói xấu nào bạn đang mắc phải?

 

Buôn chuyện và sở thích đồn thổi gây nhiều tổn hại đến tình đồng nghiệp

 

Chơi game sau giờ làm việc: Với nhiều nam nhân viên, việc chơi game trong giờ nghỉ trưa chưa thỏa mãn, họ sẽ tiếp tục tận dụng sau giờ làm để thỏa mãn ý thích của mình. Vừa được ngồi máy lạnh, vừa được dùng nét chùa tốc độ cao của công ty. Lợi cả đôi đường, nên thòi quen này dễ khiến rất nhiều người mắc phải. 

 

Thói xấu nào bạn đang mắc phải?

 

Vừa dùng “nét chùa” lại được ngồi phòng lạnh, thôi thì cứ vô tư tận dụng

 

Tỏ vẻ bận rộn dù ngồi không: Đây là thói quen hình thành khi vị trí làm việc hay việc của công ty không thực sự nhiều. Khi đó, nhân viên thường có xu hướng tỏ ra bận rộn để che mắt mọi người và tránh sự soi mói của sếp nếu sếp có lỡ “liếc qua”.

 

Thói xấu nào bạn đang mắc phải?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan