Thông lỗ chân lông - con đường ngắn nhất để "khai trừ" mụn ẩn

22:11 29/08/2021

Nhiều khi sờ lên da mặt bạn sẽ có cảm giác sần sùi, lộm cộm. Một số nốt mụn trắng nằm chìm dưới da trong thời gian khá dài mà không chịu bộc phát, vừa gây mất thẩm mỹ, vừa trở thành “quả bom nổ chậm”có thể nổi trên da mặt vào ngay một thời điểm quan trọng mà ta cần có 1 diện mạo hoàn hảo...

Share social

Nhiều khi sờ lên da mặt bạn sẽ có cảm giác sần sùi, lộm cộm. Một số nốt mụn trắng nằm chìm dưới da trong thời gian khá dài mà không chịu bộc phát, vừa gây mất thẩm mỹ, vừa trở thành “quả bom nổ chậm”có thể nổi trên da mặt vào ngay một thời điểm quan trọng mà ta cần có 1 diện mạo hoàn hảo. Vì thế, cách tốt nhất để bạn giải quyết tình trang này là: tìm cách nhanh nhất để cùng lúc khai trừ tất cả những mụn ẩn dưới da.

 

Thông lỗ chân lông - con đường ngắn nhất để "khai trừ" mụn ẩn

 

Tại sao lại có những nốt mụn chìm dưới da?

 

Tuyến bã dầu hoạt động mạnh và sự bít tắc lỗ chân lông chính là thủ phạm chính khiến da xuất hiện những đám mụn ẩn sần sùi. Một điều đặc biệt của những nốt mụn ẩn cũng chính là việc chúng không xuất hiện riêng lẻ từng nốt mà thường tập hợp thành từng mảng, khi sờ lên da dễ khiến chúng ta có cảm giác khó chịu và muốn ngay lập tức lôi chúng ra khỏi làn da.

 

Khi gặp những điều kiện “thuận lợi” như bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn, cơ địa yếu… những đám mụn này sẽ chuyển biến thành mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc hoặc viêm da.. lúc này chúng ta sẽ khó kiểm soát tình trạng mụn.

 

Thông lỗ chân lông - con đường ngắn nhất để "khai trừ" mụn ẩn

 

Thay vì cứ cố gắng mọi cách lấy được cồi mụn chìm bằng cách nặn ra, rất dễ dẫn đến viêm, mưng mủ thì nguyên tắc chủ yếu và căn bản nhất vẫn là: làm sạch và thông các lỗ chân lông. Bằng những cách sau:

 

Xông hơi da mặt với các loại tinh dầu

 

Đây là phương pháp đơn giản và cũng là hiệu quả nhất để giải phóng sự quá tải cho các lỗ chân lông. Nguyên liệu và vật dụng cần chuẩn bị là một chậu nước nóng, nhỏ từ 1-2 giọt tinh dầu như tràm trà, bạc hà, lá cúc tần, ngải cứu hay oải hương vào và trùm kín khuôn mặt bằng khăn tắm để hơi nóng làm giãn nở các lỗ chân lông, giúp da đổ mồ hôi và cuốn đi những bã nhờn bị tích tụ.

 

Thông lỗ chân lông - con đường ngắn nhất để "khai trừ" mụn ẩn

 

Chúng ta cũng có thể mua những máy xông hơi bán trên thị trường để thuận tiện hơn khi xông hơi cho da từ 1-2 lần hàng tuần.

 

Tẩy trang, tẩy tế bào chết và massage da mặt

 

Tẩy trang là một bước rất quan trọng quyết định một làn da sạch sẽ hoàn toàn. Việc lựa chọn được sản phẩm tẩy trang phù hợp để có được hiệu quả làm sạch tối ưu mà vẫn không lấy đi lớp màng bảo vệ tự nhiên cho làn da là điều mọi người cần hết sức lưu tâm.

 

Ngoài ra, mỗi lần 1 tuần, chúng ta tiến hành việc tẩy da chết bằng phương pháp tự nhiên như bã cà phê, bột trà xanh hay bột yến mạch cũng giúp loại bỏ được những tế bào già cỗi, sần sùi- một trong những nguyên nhân gây nên mụn ẩn.

 

Thông lỗ chân lông - con đường ngắn nhất để "khai trừ" mụn ẩn

 

Bước thứ 3 cũng vô cùng quan trọng là việc massage da mặt bằng các loại dầu. Bước này chính là cách nhanh nhất để kích thích mụn ẩn dưới da trồi lên trên bề mặt.

 

Sau khi thực hiện xong 3 bước trên, mụn sẽ tập trung nổi lên khá nhiều trong khoảng 1-2 tuần. Tuy da sẽ hơi xấu trong thời gian này nhưng đây cũng là thời điểm làn da được đào thải hết những nốt mụn ẩn đáng ghét.

 

Đắp mặt nạ dưỡng da

 

Với những chị em phụ nữ có làn da dầu, cần tuyệt đối tránh những loại kem dưỡng bổ sung quá nhiều độ ẩm để làn da dễ thở hơn, tránh tình trạng bị bít tắc. Khi làn da có nhiều mụn, một số mặt nạ dưỡng da dưới đây sẽ rất tốt trong quá trình điều trị:

 

Mặt nạ đất sét: Đất sét rất tốt cho da dầu và da mụn vì chúng có khả năng cân bằng độ ẩm, hút sạch dầu và làm sạch sâu lỗ chân lông. Chúng ta hòa loãng các loại bột đất sét với một chút nước hoa hồng hoặc nước khoáng tinh khiết để làm mặt nạ chăm sóc da theo lịch trình 2-3 lần/tuần.

 

Thông lỗ chân lông - con đường ngắn nhất để "khai trừ" mụn ẩn

 

Mặt nạ bột yến mạch: trong bột yến mạch có một chất quan trọng là saponin để loại bỏ các tế bào chết và mụn ẩn. Bột yến mạch cần trộn với nước ấm để tạo thành hỗn hợp sệt, thoa đều lên mặt, tập trung vào vùng da có mụn, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

 

Thông lỗ chân lông - con đường ngắn nhất để "khai trừ" mụn ẩn

 

Nước cốt chanh và mật ong: Sau khi thoa hỗn hợp nước cốt chanh và mật ong lên vùng da bị mụn, sau 30 phút rửa lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này có tác dụng trị mụn chìm, loại bỏ chất nhờn, bụi bẩn, giúp da căng mịn hơn. Tuy nhiên nước cốt chanh có tính tẩy cao nên chúng ta chỉ nên sử dụng khoảng 1-2 tuần/lần.

 

Tập thể dục và chế độ sinh hoạt

 

Mụn ẩn đa phần xuất hiện từ những yếu tố nội tiết và độc tố bên trong cơ thể. Vì thế chúng ta cần tránh thức khuya và những thức ăn cay nóng. Uống nhiều nước cũng là cách bổ sung độ ẩm tuyệt vời cho da.

 

Thông lỗ chân lông - con đường ngắn nhất để "khai trừ" mụn ẩn

 

Ngoài ra, việc tập thể dục thường xuyên cũng rất quan trọng, khiến máu tuần hoàn và nuôi dưỡng da trở nên mịn màng, khỏe mạnh hơn. Mồ hôi tiết ra cũng giúp đẩy những độc tố sâu dưới da ra khỏi cơ thể.

 

Loại trừ những đám mụn chìm sâu dưới da là một điều cần có sự nỗ lực và tỉ mỉ nhất định. Nhưng khi đã thực hiện được điều này, bạn sẽ thấy hết được giá trị của một làn da đẹp.

 

Thông lỗ chân lông - con đường ngắn nhất để "khai trừ" mụn ẩn

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan