Thư gửi da thanh xuân (P.1)

22:11 29/08/2021

Nhiều năm sau những ngày tháng 20 tươi trẻ, hầu hết mọi người đều có những buổi họp lớp cấp 3, họp lớp Đại học… Đàn ông sẽ nhắc nhớ về những câu chuyện quậy phá tưng bừng. Đàn bà lại nói về tình yêu, gia đình, con cái.

Share social

Nhiều năm sau những ngày tháng 20 tươi trẻ, hầu hết mọi người đều có những buổi họp lớp cấp 3, họp lớp Đại học… Đàn ông sẽ nhắc nhớ về những câu chuyện quậy phá tưng bừng. Đàn bà lại nói về tình yêu, gia đình, con cái. Rồi chị em lại có thêm chủ đề mới để bàn luận, khi họ so sánh làn da và vẻ đẹp với nhau. Có người vẫn xinh đẹp trẻ trung, có người mặn mà hơn, có người lại “già nua”, “tàn tạ”.  Và nếu như, bạn trở về nhà sau buổi họp lớp, cảm thấy rằng sự xuống cấp của làn da cùng vẻ ngoài khiến mình cảm thấy tự ti, nuối tiếc. Hãy nhìn lại, để thấy rằng : mình cần thay đổi!

 

Cosme’s Mystery muốn nhắc nhở lại làn da thanh xuân của bạn: rằng nếu được dung dưỡng cẩn thận, nó có thể đẹp như thế nào? Và đây là lá thư thứ nhất.

 

Thư gửi da thanh xuân (P.1)

 

Bạn đã không uống đủ nước phải không?

 

Phụ nữ thường dễ hiểu cho những vất vả của nhau. Nhưng không hẳn vì vậy mà họ sẽ dễ thông cảm cho làn da khô quắt và xỉn màu của bạn. Đa phần, hậu quả của làn da xuống cấp và lão hóa thường đến từ việc phụ nữ đã không uống đủ nước, không cấp nước và không giữ ẩm.

 

Uống đủ lượng nước hàng ngày vẫn là việc tưởng chừng đơn giản nhưng không hẳn chị em nào cũng thực hiện đầy đủ. Cơ thể thiếu nước trong thời gian dài thường khiến những nếp nhăn và rãnh sâu hình thành ngày một rõ ràng hơn. Vì thế, thay vì viện lý do là công việc quá bận hoặc lũ trẻ quá nghịch…, bạn hãy chịu khó uống nươc, uống sinh tố, ăn nhiều canh, tích cực nạp lượng nước càng nhiều càng tốt. Giới hạn 2-3 lít nước mỗi ngày là hoàn toàn hợp lý cho những ngày nắng nóng.

 

Thư gửi da thanh xuân (P.1)

 

Bạn có bị nhầm lẫn giữa cấp nước và dưỡng ẩm cho da hay không?

 

Tiếp theo, việc cấp nước và dưỡng ẩm rất cần thiết cho da, nhưng lại thường bị nhầm lẫn. Có khi bạn dùng  nhiều mỹ phẩm, nhưng chúng chỉ là mỹ phẩm dưỡng ẩm. Theo đó, việc da thiếu nước vẫn là điều diễn ra hàng ngày. 

 

Mỹ phẩm dạng gel hoặc sữa dưỡng (Emulsion) chính là mỹ phẩm “Cấp nước”. Trong một bộ sản phẩm dưỡng da đầy đủ và hoàn hảo, luôn có mặt sản phẩm này. Một lọ sữa dưỡng có giá chỉ thấp hơn serum mà hiệu quả lại chưa được hiểu rõ, nên đây cũng chính là sản phẩm thường bị chị em phụ nữ bỏ qua một bên. Chính vì điều này nên làn da của nhiều chị em phụ nữ vẫn không được cấp nước mà họ không hề biết.

 

Thư gửi da thanh xuân (P.1)

 

Bạn có thể để ý, những mỹ phẩm “cấp nước” thường có dạng giống như sữa chua, nếu dốc ngược đầu chai, sản phẩm sẽ dễ dàng chảy xuống. Điều này chứng tỏ sản phẩm có độ lỏng cao, thấm rút vào da rất nhanh, không gây nhờn dính sau khi thoa lên da.

 

Dưỡng ẩm là việc bổ sung độ ẩm cho da bằng cách sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có độ ẩm cao, thường ở dạng kem (cream) đặc. Sản phẩm nào càng đặc, hàm lượng dưỡng ẩm càng cao. Sản phẩm đậm đặc vì vậy thấm rút vào da chậm hơn, có thể gây nhờn dính sau khi sử dụng, nhất là đối với da dầu.

 

Thư gửi da thanh xuân (P.1)

 

Tùy theo loại da mà bạn sẽ cân nhắc xem : mình nên cấp nước nhiều hơn hay dưỡng ẩm nhiều hơn. Nhưng chắc chắn một điều, làn da khô chính là da cần được cung cấp nước và độ ẩm nhiều nhất. Bởi, đó cũng sẽ là làn da dễ xuất hiện lão hóa nhất.

 

Hết lá thư này, mong chị em phụ nữ kịp nhìn lại một chút, để thấy rằng; lượng nước mình uống mỗi ngày đã đủ chưa, mình đã có mỹ phẩm cấp nước chưa hay sữa dưỡng ẩm của mình đã phù hợp chưa? Cosme’s Mystery hẹn gặp lại bạn ở lá thư sau.

 

Thư gửi da thanh xuân (P.1)

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan