Thực đơn tuần này: 7 ngày thanh mảnh cùng rong biển

22:11 29/08/2021

Từ xa xưa, công dụng của rong biển với sức khỏe đã được khẳng định. Rong biển chứa hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi cao, có tác dụng bổ máu, tim, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và cơ quan sinh dục.

Share social

Từ xa xưa, công dụng của rong biển với sức khỏe đã được khẳng định. Rong biển chứa hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi cao, có tác dụng bổ máu, tim, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và cơ quan sinh dục. Rong biển cũng rất có ích trong vài trò làm đẹp: giảm cân, dưỡng da, tẩy da chết... Vì thế, nếu bạn đang cảm thấy cơ thể mệt mỏi, tăng cân hoặc làn da thiếu sức sống, thì sao không thử lên thực đơn cho một tuần: chỉ toàn rong biển?

 

Thực đơn tuần này: 7 ngày thanh mảnh cùng rong biển

 

Victorya Beckham cực kỳ nghiện món Bladderwrack (một loại rong biển tươi ở bờ biển Bắc) để giữ gìn vóc dáng mảnh mai

 

Mỗi ngày một món

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: rong biển đặc biệt tốt với sức khỏe của chị em phụ nữ. Đơn cử như: rong biển có chưa hàm lượng i-ốt cao, giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất và đốt cháy nhiều ca-lo hơn. Rong biển cũng chứa rất nhiều chất sơ tự nhiên giúp kìm hãm quá trình tích tụ mỡ, hỗ trợ phụ nữ rất nhiều trong quá trình giảm cân và giữ dáng. 

 

Thực đơn tuần này: 7 ngày thanh mảnh cùng rong biển

 

Rong biển bổ sung rất nhiều khoáng chất, bổ máu và lợi sữa với phụ nữ mang thai và cho con bú

 

Thực đơn tham khảo:
Thứ 2: Bạn khởi đầu tuần mới bằng món canh rong biển với đậu hũ non và cà chua nóng hổi.
Thứ 3: Gỏi rong biển tôm thịt chua chua ngọt ngọt.
Thứ 4: Tôm hoặc thịt nạc xào rong biển.

 

Thực đơn tuần này: 7 ngày thanh mảnh cùng rong biển

 

Thứ 5: Rong biển xào chua ngọt, tráng miệng bằng món chè rong biển nấu chung với đậu xanh hoặc thạch.
Thứ 6: Canh cà chua rong biển.
Thứ 7: Salad rong biển
Chủ nhật: cá basa cuộn rong biển...

 

Thực đơn tuần này: 7 ngày thanh mảnh cùng rong biển

 

Ở Việt Nam, các món ăn về rong biển không được đa dạng và đặc sắc như ở Hàn Quốc, Nhật Bản... Vì thế, bạn nên tham khảo thêm để có được nhiều thực đơn khác nhau cho mỗi tuần, chỉ với rong biển. 

 

Thực đơn tuần này: 7 ngày thanh mảnh cùng rong biển

 

Mỗi ngày một cách làm đẹp

 

Một tuần, bạn cũng có thể dùng rong biển để làm đẹp khoảng 3-4 lần. Rong biển không những có nhiều công dụng mà còn rất "lành tính", ví dụ như: đắp mặt nạ bằng rong biển có tác dụng trắng da nhưng lại không khiến da bị bắt nắng...

 

Thực đơn tuần này: 7 ngày thanh mảnh cùng rong biển

 

Mặt nạ cám gạo rong biển

 

Tắm nước ấm với bột rong biển: Bạn có thể dễ dàng mua bột rong biển tại các siêu thị hoặc cửa hàng mỹ phẩm. Tắm nước ấm với bột rong biển sẽ giúp da thải bỏ độc tố, loại bỏ được tế bào chết, đem đến làn da mịn màng, tươi sáng.

 

Mặt nạ rong biển cho tóc bóng mượt: vẫn với bột rong biển bạn đã mua để tắm như ở trên, bây giờ bạn có thể dùng để chăm sóc tóc bằng cách: cho khoảng 4 thìa bột rong biển trộn với 3 thìa bột đất sét, 2 thìa dầu mè và 1/4 chén nước nóng, trộn đều hỗn hợp này, đắp lên tóc và dùng khăn bông ủ trong 30 phút (gội đầu sạch trước và sau quá trình ủ tóc). 

 

Mặt nạ săn chắc da và chống lão hóa: bạn dùng nước ấm, trộn với 2-5 thìa rong biển đã xay nhuyễn để tạo thành hỗn hợp bột nhão, cho thêm 1 thìa gel lô hội, 1 thìa mật ong. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên da mặt và cổ, nằm thư giãn 20-30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Loại mặt nạ này có công dụng rất tốt trong việc làm sáng da và chống lão hóa. Thành phần lô hội trung hòa với rong biển khiến cho loại mặt nạ này êm dịu với làn da (hơn là chỉ sử dụng mặt nạ từ lô hội).

 

Rong nho tươi

 

Trong các loại rong biển, rong nho tươi đặc biệt tốt với sức khỏe và làm đẹp. Bạn có thể ép rong nho để uống hoặc dùng như một loại rau, tuy nhiên với nhiều người sợ mùi tanh thì hơi khó để thưởng thức rong nho theo cách này. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng rong nho để massage da mặt.

 

Rong nho tươi cung cấp Iod, Canxi, sắt và Vitamin A, C và chứa nhiều khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là chất Caulerparine có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch các lỗ chân lông và bề mặt da, chống lão hóa rất hiệu quả.

 

Thực đơn tuần này: 7 ngày thanh mảnh cùng rong biển

 

Rong nho tươi vừa có thể chế biến thành salad, làm nước ép và massage da mặt

 

Bạn cho rong nho vào một khăn vải nhỏ mịn, gói một ít rong nhỏ và bóp để các hạt rong biển vỡ ra, rồi cầm nguyên bọc vài này để thoa lên mặt và toàn thân. Rửa mặt sạch sau 15 phút và có thể áp dụng hàng ngày trước khi đi ngủ.

 

Với rất nhiều công dụng nên ngày nay rong biển tươi được bán ở rất nhiều chợ và siêu thị, có đủ cả rong biển trong nước và nhập khẩu. Nếu bạn không tìm thấy rong biển tươi, có thể mua các sản phẩm chế biến đóng gói/hộp, rong biển sấy khô, bột rong biển... để chế biến món ăn, chăm sóc da, tóc và cơ thể.

 

Thực đơn tuần này: 7 ngày thanh mảnh cùng rong biển

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan