Thức khuya là con đường hại da nhanh nhất

22:11 29/08/2021

Chỉ cần bạn thức đêm một tuần, da cũng sẽ bắt đầu sạm đen khô dù không ra trời nắng , nổi nhiều mụn li ti, có nhiều người tàn nhang...

Share social
Nhiều chị em phụ nữ thường hay thắc mắc, họ chăm sóc da rất kỹ mua những nhãn hiệu mỹ phẩm hàng đầu có tên tuổi để sử dụng, thường xuyên chăm sóc da  tại các tiệm Spa mà da vẫn lão hóa và kém tươi sắc hơn. Mà họ quên rằng việc thức khuya để làm việc là chính là con dao bén hại da nhanh nhất. Thức khuya càng nhiều thì bao nhiêu mỹ phẩm cũng bằng thừa.

Trong giai đoạn đầu, khi bạn từ 18 đến 25 tuổi: Da có 1 sự đàn hồi rất tốt, collgen trong da chưa có dấu hiệu mất đi. Nhưng vẫn có nhiều bạn gái vẫn bị lão hóa da. Do tình trạng, thức khuya quá nhiều. Trong giai đoạn này, Collgen được sản sinh mạnh nhất chỉ cần các bạn chịu khó ngủ sớm, dưỡng da sạch sẽ thì các bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh tươi tắn.
 
Thức khuya là con đường hại da nhanh nhất
Khi bạn từ 18 đến 25 tuổi Collgen được sản sinh mạnh nhất.

Trong giai đoạn từ 25 tuổi  trở lên: Nếu bạn thức khuya quá không những gây hại Da mà còn ảnh hưởng tới những bộ phận khác sau đây:
 

1. Tâm lý lo âu và làm tăng mỡ bụng


Khi bạn thức quá khuya hoặc thức trắng đêm, lượng cortisol, hay còn gọi là hormone stress, sẽ tăng đột biến. Thông thường, cortisol giảm dần khi đến giờ ngủ. Nhưng nếu bạn thức càng khuya thì cortisol giảm càng chậm, thậm chí là giảm chậm đến 6 lần nếu bạn thức trắng dù chỉ một đêm. Từ đó dẫn đến tích tụ cortisol trong cơ thể, làm bạn dễ cảm thấy stress, hoảng loạn và mắc chứng trầm cảm. Ngoài ra, lượng cortisol cao cũng là nguyên nhân gây nên mỡ bụng ở phụ nữ. 
 

2. Ung thư vú


Thức khuya thì phải bật đèn, trong khi các nhà khoa học đã chỉ ra rằng phụ nữ tiếp xúc quá lâu với ánh đèn nhân tạo (đặc biệt là công nhân làm ca đêm) có nguy cơ ung thư vú cao hơn bình thường. Nguyên nhân là do hormone melatonin giảm đi khi có ánh sáng. Melatonin ức chế hormone nữ estrogen, không có melatonin thì estrogen tăng lên, đồng nghĩa với các tế bào ở tuyến vú cũng tăng lên. Loại tế bào này càng tăng thì khả năng sinh ra các tế bào dị biến ở ngực cũng tăng và do đó tăng khả năng xảy ra ung thư vú.

Thức khuya là con đường hại da nhanh nhất
Do vậy các bạn gái khi ngủ các bạn không nên để đèn, kể cả đèn ngủ.

3. Nhan sắc tàn phai


Về đêm, làn da của bạn bước vào quy trình “tu sửa sắc đẹp” bằng cách đẩy mạnh lưu thông máu, bóc tách và tái chế các tế bào da. Thức quá khuya khiến da bạn phải bỏ qua bước này và thế là bao nhiêu bọng mắt, quầng thâm, da khô nứt nẻ, đều bị giữ lại và làm bạn gái già đi trông thấy. Các nghiên cứu đã cho thấy những ai bị thiếu ngủ thường có da nhăn nheo, thiếu đàn hồi hơn những người ngủ đủ giấc.
 
Thức khuya là con đường hại da nhanh nhất
Đi ngủ sớm chính là phương pháp dưỡng da rẻ tiền và hiệu quả nhất đấy.
 

4. Bệnh về "núi đôi"


Hiệp hội ung thư Đan Mạch mới đây khuyến cáo, phụ nữ thường xuyên làm việc về đêm sẽ phải tiếp xúc nhiều với ánh sáng. Đây chính là nguyên nhân làm hủy hoại một loại hormone có chức năng ức chế khối u, đặc biệt khối u ở vú. Do đó những chị em này có nguy cơ mắc bệnh ở tuyến vú cao hơn người khác.

Những bệnh ở tuyến vú mà chị em có thể gặp là tăng sản tuyến vú, u xơ vú, tiết dịch ở đầu vú và ung thư... Để phòng bệnh ở tuyến vú, tốt nhất chị em nên tạo cho mình thói quen đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, tránh thức quá khuya.
 

5. Viêm nhiễm phụ khoa


Thức đêm nhiều làm cho nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, sức đề kháng giảm, dẫn đến môi trường trong âm đạo bị khô, hậu quả là dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Các loại bệnh viêm nhiễm dễ gặp là: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ. Khi mắc các loại bệnh này, nữ giới sẽ thấy khí hư ra nhiều, vùng kín bị ẩm ướt, khó chịu, sắc tố da kém, gây khó chịu trong sinh hoạt và ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày.
 

6. U xơ cổ tử cung


Do quan niệm về thời gian, cuộc sống và cách làm việc không có quy luật, nhiều người thường có thói quen, khi màn đêm buông xuống, trong không gian yên tĩnh họ mới có thể tập trung vào công việc. Tình trạng này kéo dài sẽ là một mối nguy hại lớn. Cùng với việc giảm béo bừa bãi, khiến quá trình bài tiết hoóc môn trong cơ thể bị rối loạn. Đó chính là nguyên nhân quan trọng dẫn đến chứng u xơ cổ tử cung.
 
Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe, phòng bệnh phụ khoa, chị em nên bỏ thói quen thức khuya.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan