Thực phẩm dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu để con khỏe mạnh trong 9 tháng mang thai

22:23 06/04/2021

Khi mang thai, việc lựa chọn các loại thực phẩm nên và không nên ăn gì là rất quan trọng. Đôi khi còn cần khá nhiều thời gian cho việc này. Hiểu được những mối băn khoăn và lo lắng ấy, hôm nay mình sẽ đưa ra danh sách nguồn thực phẩm hoàn hảo cho mẹ bầu.

Share social

Khi mang thai, việc lựa chọn các loại thực phẩm nên và không nên ăn gì là rất quan trọng. Đôi khi còn cần khá nhiều thời gian cho việc này. Hiểu được những mối băn khoăn và lo lắng ấy, hôm nay mình sẽ đưa ra danh sách nguồn thực phẩm hoàn hảo cho mẹ bầu.

Thịt đỏ

Các loại thịt heo,thịt bò, thịt cừu… có màu đỏ chứa hàm lượng protein cao, chất sắt và vitamin nhóm B cung cấp được những dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Khi mang thai, cơ thể người phụ bị thiếu hụt các khoáng chất trên rất nhiều bởi thai nhi đã lấy hết các dưỡng chất ấy để nuôi lớn bào thai. Việc lựa chọn nguồn thịt đỏ tươi ngon, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng là rất cần thiết để mang lại bữa ăn dinh dưỡng, dung nạp đủ và đa dạng các chất có lợi cho phụ nữ mang thai và thai nhi.

Những nguồn thực phẩm cho bà bầu 1
Các loại thịt heo,thịt bò, thịt cừu… có màu đỏ chứa hàm lượng protein cao

Rau lá xanh các loại

Các loại rau lá xanh như: cải xanh, rau muống, cải bó xôi, bông cải xanh,măng tây… có chứa chất chống oxy hóa, giàu chất xơ và đặc biệt nhất là bổ sung acid folic giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Nguồn rau lá xanh đem lại nhiều tinh chất quý báu mà không một loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào có thể cung cấp được. Tinh ý và lựa chọn những món rau ưa thích sẽ tạo nên mỗi bữa ăn ngon cho cả 2 mẹ con, em bé cũng được phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ.

Những nguồn thực phẩm cho bà bầu 2
Rau lá xanh các loại

Sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường được rất nhiều thai phụ tin dùng để bổ sung thêm canxi cho mẹ bầu và em bé trong bụng mà lại hạn chế lượng đường được hấp thụ vào cơ thể. Đặc biệt, ưu điểm của sữa tươi không đường không chỉ là những bữa phụ chống vị đói bụng cho mẹ bầu mà còn đem lại cân nặng lý tưởng cho thai nhi nhưng mẹ bầu vẫn rất gọn gàng, mọi người hay nói là ăn bao nhiêu thì vào con hết chứ không vào mẹ. Điều này, quả là niềm khao khát của nhiều chị em.

Những nguồn thực phẩm cho bà bầu 2
Sữa tươi không đường được rất nhiều thai phụ tin dùng

Hải sản

Phụ nữ mang thai cần bổ sung lượng lớn canxi để xây dựng khung xương vững chắc cho bào thai và cơ thể khỏe mạnh để chịu được sức nặng của cơ thể khi lên cân trong lúc mang thai cũng như hạn chế tối đa việc bị nhức mỏi các khớp. Nguồn canxi dồi dào có chứa trong các loại hải sản như cua, ghẹ, tôm...là nguồn thực phẩm vô cùng quý báu hữu dụng tuyệt đối cho phụ nữ mang thai.

Những nguồn thực phẩm cho bà bầu 4
Phụ nữ mang thai cần bổ sung lượng lớn canxi

Ngoài những nguồn thực phẩm còn có rất nhiều các loại thực phẩm cần được bổ sung trong thai kỳ để mẹ và bé đều khỏe mạnh, phát triển toàn diện như: Họ nhà đậu (đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu phộng, đậu nành, đậu trắng…), hoa quả tươi và trái cây ( cam làm nước ép, bưởi, thanh long, chuối, táo, nho, hồng xiêm, bơ…), các loại hạt (macca, óc chó, hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ…), các loại cá lành tính( cá hồi, cá chép…). Tất cả các thực phẩm trên sẽ không thể thiếu trong danh sách thực đơn của mẹ bầu. Bên cạnh đó, uống đủ nước, luyện tập các bài thể dục phù hợp và có chế độ nghỉ ngơi sẽ rất cần thiết. Từ đó, mỗi mẹ bầu sẽ có phong cách sống an vui trước và sau thai kỳ.

Yến Kyo

Shop café style
  • Bỏ túi cẩm nang mẹ & bé khi đi tiêm ngừa rất cần thiết

    Chắc hẳn với những chị em lần đầu làm mẹ cẩm nang mẹ & bé khi đi tiêm ngừa là một thông tin cực kỳ cần thiết. Cùng chúng tôi tìm đọc những kiến thức phong cách sống, cẩm nang cho mẹ & bé dưới đây để mỗi khi đi tiêm ngừa cho con yêu mẹ trẻ không còn lúng túng và cùng con vượt qua một cách nhẹ nhàng nhất nhé!

  • 4 thói quen giúp mẹ bầu khỏe mạnh, sinh con an toàn

    Để đón chào thiên thần nhỏ ra đời một cách an toàn, trong suốt quá trình mang thai mẹ bầu cần duy trì những thói quen quan trọng nàt. Mẹ đẻ thường chỉ trong tích tắc “mẹ tròn con vuông”.

  • Nghệ thuật làm bạn cùng con mà bố mẹ nào cũng nên biết

    Từ nhỏ chúng ta luôn có thói quen bao bọc con nhỏ và bắt buộc con nhỏ phải nghe lời bố mẹ. Và khi trẻ lớn lên không ít gia đình gặp phải tình trạng khó đối thoại cùng con. Điều này cũng dễ hiểu bởi khi trẻ lớn chúng học được cách tự lập và có nhiều lúc bố mẹ lại quên đi điều đó mà nảy sinh nhiều áp đặt trong phong cách sống. Chính điều đó khiến con cái và bố mẹ ngày càng xa cách hơn. Nếu bạn cũng gặp phải trường hợp đó thì cùng chúng tôi tìm hiểu về nghệ thuật làm bạn cùng con nhé.

  • Bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu - hãy hiểu biết để phòng tránh

    Sức khỏe thai kỳ là một trong những mối quan tâm đặc biệt của các bậc sắp thăng chức làm cha làm mẹ. Người cha, người mẹ nào cũng mong muốn chào đón thiên thần bé bỏng khỏe mạnh. Vậy, chúng ta cùng tìm hiểu các bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu để khắc phục tốt nhất có thể.

  • 3 Phương pháp ăn dặm phổ biến cho bé

    Trải qua 6 tháng tuổi đầu đời với nguồn dinh dưỡng chính là sữa mẹ, các bé đã đến lúc cần bổ sung thêm 1 - 2 bữa ăn dặm để làm quen với các vị của thực phẩm và bổ sung thêm dinh dưỡng. Dưới đây sẽ là 3 phương pháp ăn dặm phổ biến cho bé được các bậc phụ huynh áp dụng. Hãy đưa ra phương pháp phù hợp nhất để mẹ và bé cùng khỏe để phát triển tối ưu.

  • Phong cách retro - vintage trong đồ đôi cho mẹ và bé

    Trong thế giới thời trang thì đồ đôi không còn xa lạ, đặc biệt là với mẹ và bé thì càng có nhiều phong cách thiết kế với những nét cá tính riêng biệt. Thời gian gần đây, phong cách được chú ý hơn hẳn đó là phong cách retro – vintage.

  • Hướng dẫn cách rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh cho bé

    Theo một nghiên cứu thì dinh dưỡng đóng góp khá lớn trong sự phát triển của trẻ. Theo đó, ngoài phong cách sống thì việc rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh cho bé là cực kỳ quan trọng để giúp bé có được sự phát triển về thể chất, tinh thần trong suốt quá trình lớn lên của mình. Vây mẹ và bé cùng theo dõi làm sao để rèn luyện thói quen này cũng như phong cách sống lành mạnh qua bài viết sau đây nhé

  • 5 đặc điểm nổi bật của em bé phát triển toàn diện - thông minh - lanh lợi

    Chào đón một thiên thần bé bỏng chào đời là niềm hạnh phúc không điều gì có thể diễn tả được. Bậc làm cha làm mẹ nào cũng mong mỏi con cái khỏe mạnh, lanh lợi và được ngắm nhìn con yêu lớn lên từng ngày. Vậy nên chúng ta cần lưu ý 5 đặc điểm nổi bật của em bé phát triển toàn diện.

  • Tác dụng của âm nhạc đối với phụ nữ mang thai

    Trong cuộc sống âm nhạc không thể thiếu được, giống như một món ăn hằng ngày của tinh thần vậy đó. Giúp thư giãn bớt căng thẳng đầu óc, và có rất nhiều lợi ích khi nghe nhạc cho chúng ta nói chung và đặc biệt đối với phụ nữ đang mang thai nói riêng.

  • Những điều cần biết trước khi cho bé đi nhà trẻ

    Đi trẻ là bước ngoặc đầu tiên trong cuộc đời của bé yêu. Sẽ có nhiều vấn đề xảy ra, những bỡ ngỡ đầu tiên ở một nơi xa lạ, bởi vậy mẹ và bé phải được chuẩn bị tâm lý trước ngưỡng cửa này.