Tiệm mì 88k/tô vẫn nườm nượp khách

22:11 29/08/2021

Thật khó tin nhưng đây hoàn toàn là sự thật đấy. Địa điểm mà Cafe Styles muốn nhắc đến ngày hôm nay chính là tiệm mì vịt tiềm Lương Gia Mì Ký. Đây có lẽ là tiệm mì đã quá quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn. Không cần phải nói quá nhiều đến vị ngon của bát mì nơi đây, chỉ cần so sánh nhỏ về giá cả 80k/tô mà số lượng thực khách đến đây ngày nào nườm nượp thì cũng đủ biết độ chất lượng của từng tô mì như thế nào rồi nhỉ? 

Share social

Thật khó tin nhưng đây hoàn toàn là sự thật đấy. Địa điểm mà Cafe Styles muốn nhắc đến ngày hôm nay chính là tiệm mì vịt tiềm Lương Gia Mì Ký. Đây có lẽ là tiệm mì đã quá quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn. Không cần phải nói quá nhiều đến vị ngon của bát mì nơi đây, chỉ cần so sánh nhỏ về giá cả 88k/tô mà số lượng thực khách đến đây ngày nào nườm nượp thì cũng đủ biết độ chất lượng của từng tô mì như thế nào rồi nhỉ? 

Tiệm mì 88k/tô vẫn nườm nượp khách
 
Lương Gia Mì Ký là một quán ăn gốc Hoa, mở từ những năm 90 của thế kỷ trước, đã thay đổi địa điểm 3 lần trước khi bán ở vị trí hiện tại. Tiệm nằm ngay ngã năm đường Phan Văn Hân – Huỳnh Mẫn Đạt – Nguyễn Văn Lạc và hai hẻm nhỏ khác ở khu Thị Nghè, quận Bình Thạnh.
 

Quán mì này khởi nghiệp chỉ là một xe đẩy nhỏ, nhưng theo thời gian cha truyền con nối đã trở thành một quán mì có tiếng. Sợi mì ở quán được thực khách đánh giá là cọng nhỏ và dai. Mì sau khi chần thường rất sạch và ráo nước chứ không bị nhớt.
 

Tiệm mì 88k/tô vẫn nườm nượp khách


Sợi mì được làm tại chỗ, có độ tơi và mềm vừa phải. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng. Món mì vịt tiềm luôn được thực khách săn đón và nhanh chóng “cháy hàng” dù tiệm mở đến tối muộn.
 

Tô mì vịt tiềm ở quán lúc nào cũng đầy ăn thịt vịt. Trước hết phải nói đến bộ ba” đu đủ bào, tương ngọt, và xốt mù tạt. Đây là điểm riêng của quán mì vịt tiềm Lương Ký Mì Gia. Đu đủ bào giòn giòn dai dai, ăn chung với mì rất hợp vị,vịt tiềm trong phần mì thì phải để riêng ra đĩa và chấm với tương ngọt và mù tạt. Món mù tạt ở đây không sử dụng loại wasabi của ẩm thực Nhật Bản mà sử dụng “mustard sauce” phổ biến thường sử dụng cho các món Tây. Nguồn gốc của việc này là do người Hoa thường nấu đồ ăn Tây nhưng theo kiểu người Hoa để kết hợp gia vị của 2 phong cách ẩm thực tưởng chừng như trái ngược này lại với nhau.
 

Tiệm mì 88k/tô vẫn nườm nượp khách

Mì xá xíu, vịt tiềm có giá 119.000 đồng. 
 

Gọi là mì vịt tiềm chứ quả thực vị của món này lại rất khác biệt so với các món tiềm hay hầm thuốc Bắc. Vịt được tẩm ướp theo bí quyết riêng rồi tiềm trong nồi nước lèo là xương hầm và các vị thuốc Bắc cho đến khi chín mềm. Khi bưng ra có mùi thơm đặc trưng, chỉ ngửi thôi đã thấy nôn nao rồi.
 

Tiệm mì 88k/tô vẫn nườm nượp khách

Khách có thể gọi miếng đùi vịt riêng với giá 79.000 đồng. Một đĩa đu đủ bào có giá 4.000 đồng. Tiệm phục vụ trà đá và các loại nước giải khát, có bãi giữ xe miễn phí.

Tiệm mì 88k/tô vẫn nườm nượp khách

 

"Bộ ba" làm nên thành công của mì vịt tiềm: đu đủ bào, tương ngọt và xốt mù tạt.
 

Lương Gia Mì Ký mở cửa tầm 3h chiều, đông khách nhất vào 6h tối. Chính vì vậy hãy lựa chọn khung giờ phù hợp đến quán để tránh tình trạng chờ đợi nhé.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan