Tiếng ngáy và cách đối phó hiệu quả

22:11 29/08/2021

Chắc hẳn là ai cũng từng bị tiếng ngáy của một ai đó gây khó chịu, thậm chí mất ngủ cả đêm rồi phải không?

Share social

Tuy nhiên đây là một hiện tượng rất dễ xảy ra, chúng ta chỉ cần biết cách phòng chống và điều trị thì tiếng ngáy không còn đáng sợ nữa.

Tiếng ngáy và cách đối phó hiệu quả
 

Để tránh và hạn chế việc ngáy, bạn có thể áp dụng các cách sau đây.


Tránh uống rượu bia trong vòng 3 - 4h trước khi đi ngủ. Các chất kích thích này sẽ khiến các cơ trong cổ họng và lưỡi bị tụt lại dẫn đến che lấp đường thở. Việc đường thở không được thông thoáng sẽ khiến chúng ta bị ngáy. 

Tiếng ngáy và cách đối phó hiệu quả
 

Tương tự như các chất kích thích thì các loại thuốc giãn cơ cũng gây tác dụng tương tự khiến chúng ta ngáy. Nên hạn chế sử dụng những loại thuốc này vào buổi tối lúc gần ngủ.


Béo phì cũng có thể dẫn đến việc ngáy. Do các mô mỡ gây cản trở trong quá trình thở khiến đường thở bị hẹp. Cách đơn giản là bạn chỉ cần giảm cân là được và điều này cũng rất có lợi cho sức khỏe. 


Một nguyên nhân khác dẫn đến việc ngáy đó là các bệnh về mũi. Những bệnh này khiến mũi có nhiều chất dịch gây cản trở việc hô hấp. Vào ban đêm có thể dẫn đến việc ngáy không khí đi qua chất dịch. 

Tiếng ngáy và cách đối phó hiệu quả
 

Nếu bạn đang hút thuốc thì hãy bỏ ngay nhé vì ngáy cũng do hút thuốc mà ra. Ngoài việc gây tiêu cực đối với sức khỏe thì hút thuốc dễ gây viêm họng và mô da cổ họng bị chùng.


Thay đổi tư thế ngủ cũng là một cách giải quyết tạm thời tình trạng ngáy. Việc ngủ ở tư thế nằm ngửa dễ khiến cho lưỡi bị chùng và che mất đường thở. Do đó ngủ nghiêng sẽ giải quyết được vấn đề này. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng giường để nâng cao đầu trong khi ngủ.

Tiếng ngáy và cách đối phó hiệu quả
 

Trên đây là một vài cách điều trị việc ngủ ngáy, các biện pháp này chỉ có thể giải quyết những trường hợp nhẹ và dễ dàng. Tuy nhiên, ngáy ngủ có thể liên đến các bệnh nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch… Nếu khi thức dậy mà bạn cảm thấy buồn ngủ và rất mệt mỏi thì có thể sẽ bị ngưng thở khi ngủ. Vấn đề này có thể khiến sức khỏe của bạn xuống dốc nghiêm trọng. Nếu bạn bị ngáy nặng hãy tìm ngay đến bác sĩ để được hỗ trợ điều trị ngay nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan