Tiêu chí chọn kem nền cho da nhờn

22:11 29/08/2021

Da bóng nhẫy, lớp trang điểm vón cục hoặc sạm màu chỉ sau vài tiếng đồng hồ, hoặc cứ dùng mỹ phẩm là da lại nổi mụn, mẩn đỏ…đây là tình trạng chung của các bạn gái không may sở hữu làn da bị nhờn.

Share social

Da bóng nhẫy, lớp trang điểm vón cục hoặc sạm màu chỉ sau vài tiếng đồng hồ, hoặc cứ dùng mỹ phẩm là da lại nổi mụn, mẩn đỏ…đây là tình trạng chung của các bạn gái không may sở hữu làn da bị nhờn. Các bạn đừng quá lo lắng nhé, hãy cùng tôi chinh phục làn da nhờn, bắt đầu từ loại mỹ phẩm kem nền mà bạn lựa chọn.

 

Lí do tôi chọn sản phẩm kem nền làm tiêu chí đầu tiên để bạn đối phó với da nhờn, vì đây là sản phẩm vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn với lớp da nhờn. Chỉ cần chọn đúng sản phẩm phù hợp, bạn sẽ giải quyết được rất nhiều rắc rối khi make up trên làn da khó chịu của mình.

 

Tiêu chí chọn kem nền cho da nhờn

 

Sử dụng kem nền phù hợp sẽ giúp bạn giảm được những rắc rối về da dầu

 

Một số điều đáng lưu ý cho những ai sở hữu làn da bị bóng nhờn.

 

1. Kem nền tốt và phù hợp thực sự có thể làm giảm đáng kể lượng nhờn trên da. Hơn nữa, nó sẽ giúp da giấu đi những nhược điểm như mụn, mẫn đỏ hoặc lỗ chân lông to, nó cũng giúp bảo vệ da khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

 

2. Đừng nghĩ rằng sản phẩm phù hợp với da của chị, mẹ, bạn của bạn thì sẽ thích hợp với bạn, thực ra là mỗi người sở hữu một làn da hoàn toàn khác nhau, có thể da của một ai đó thích hợp với một số thành phần trong kem nền mà họ sử dụng, nhưng nó chưa hẳn đã phù hợp với bạn.

 

3. Chọn kem nền có độ bao phủ tốt sẽ giúp che giấu lớp dầu trên da lâu hơn các loại kem khác, đồng thời cũng khiến da sáng hơn.

 

4. Với những ai bị da dầu, cần lưu ý sử dụng bông mút loại tốt, vệ sinh hoặc thay đổi bông mút thường xuyên để da không bị bám bẩn. Tuyệt đối không bao giờ dùng tay tán kem vì sẽ khiến kem miết sâu trong lỗ chân lông, da sản sinh nhiều dầu hơn.

 

5. Tránh trang điểm lớp nền quá dày, dầu trên da sẽ khiến phấn trang điểm bị loang lổ rất mất thẩm mỹ. Chỉ cần một lớp nền thật mỏng, càng tán mỏng, độ bám của phấn càng cao và lớp trang điểm sẽ giữ được suốt cả ngày.

 

6. Tốt nhất là nên chọn kem nền cho da dầu có độ sáng hơn 1 tông màu so với màu da thực tế. Bởi vì nhược điểm lớn nhất của da dầu là thường bị sạm màu sau vài tiếng trang điểm

 

Tiêu chí chọn kem nền cho da nhờn

 

Sử dụng kem nền khoáng chất dạng bột cũng là một cách kiểm soát nhờn tốt

 

Khi chọn kem nền cho da dầu, cần lưu ý đến thành phần của kem. Một số lưu ý cho bạn để có thể chọn mua sản phẩm kem nền tốt nhất cho da của mình.

 

Nên chọn kem nền có những thành phần nào?

 

1. Chọn kem có chứa chất chống nắng , nó sẽ giúp da được an toàn hơn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

 

2. Để giảm thiểu tối đa tình trạng lỗ chân lông to và sản sinh nhờn, hãy chọn mỹ phẩm khoáng chất. Thực tế thì đây là loại phù hợp nhất với da dầu.

 

3. Chú ý đến sản phẩm có chứa Kaolin Clay (thành phần từ đất sét tự nhiên). Nó sẽ giúp kiểm soát cực tốt lượng dầu trên da của bạn. Các sản phẩm có Kaolin Clay thường dành cho da dầu và bị mụn cám, thành phần này hấp thụ những chất bẩn, giúp làm sạch sâu bên trong và tinh khiết bề mặt da.

 

4. Oxide kẽm cũng là một trong những thành phần quan trọng để giảm mụn, sưng tấy và dị ứng cho da dầu.

 

Tiêu chí chọn kem nền cho da nhờn

 

Chọn mỹ phẩm có thành phần khoáng chất cao sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng

 

Da dầu nên tránh mỹ phẩm có những thành phần nào?

 

1. Tránh xa các loại kem nền có chứa các chất gây bám bít lỗ chân lông, gây mụn và dầu như:

 

+ Bismuth Oxychloride: Chất tạo ánh đồng giúp da sáng lung linh hơn, nhưng nó là thành phần gây bít lõ chân lông, dễ gây mẫn cảm, dị ứng nhất là với da dầu.

 

+ Dimenthicone: Chất dưỡng ẩm, chống dị ứng mẩn cảm. Thành phần này vô cùng cần thiết với da khô, nhưng nó lại là kẻ thù đáng ghét với da dầu. Dimenthicone chứa nhiều dầu  gây bít lỗ chân lông. Đây là thành phần xuất hiện nhiều ở các sản phẩm kem nền.

 

2. Không sử dụng kem nền có chứa thành phần làm từ dầu thô.

 

3. Lưu ý chọn thương hiệu uy tín, cảnh giác với sản phẩm có độ cồn cao vì sẽ khiến da bị dầu nhiều hơn bao giờ hết.

 

Thêm một lưu ý nhỏ nữa nhé, hãy sử dụng chổi trang điểm để đánh kem nền, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rất lớn, da hoàn toàn thông thoáng trong ít nhất 12 tiếng đồng hồ. Nếu sử dụng chổi trang điểm và dùng sản phẩm phù hợp, da bạn còn có thể tránh được tình trạng bị sậm màu sau trang điểm nữa đấy.

 

Tiêu chí chọn kem nền cho da nhờn

 

Hãy làm quen với việc dùng chổi để tán kem nền nếu da bạn bị dầu nhé!

 

Tôi vừa chia sẻ một vài tiêu chí để bạn lựa chọn loại kem nền phù hợp cho da, tuy hơi phức tạp và mất công một chút nhưng nó có thể giúp bạn thoải mái sống chung với làn da dầu của mình đấy. Hãy nhớ, bạn có thể kiểm soát được độ dầu trên da hay không, phụ thuộc vào sản phẩm mà bạn lựa chọn và cách thức mà bạn sử dụng chúng.

 

Chúc các bạn thành công!!

 

Tiêu chí chọn kem nền cho da nhờn

 

chống nắng chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan