Tiêu chí chọn sàn gỗ công nghiệp bạn nên biết

22:11 29/08/2021

Sàn gỗ đang là xu hướng ngày nay của nhiều gia chủ bởi vẻ sang trọng và tiện ích mà nó mang lại.

Share social

Trong 2 loại thì sàn gỗ công nghiệp được ưa chuộng hơn so với sàn gỗ tự nhiên bởi giá cả hợp lý và màu sắc đa dạng. Nhưng mua sàn gỗ công nghiệp không đơn giản, hãy cùng điểm qua những tiêu chí dưới đây để có thể lựa chọn sàn gỗ đúng ý nhé!

Tiêu chí chọn sàn gỗ công nghiệp bạn nên biết
 

Cấu trúc của sàn gỗ công nghiệp


Bao gồm 4 lớp:


- Lớp phủ bề mặt

- Lớp trang trí

- Lớp lõi gỗ ép mật độ cao

- Lớp lót

Tiêu chí chọn sàn gỗ công nghiệp bạn nên biết
 

Chất lượng của sàn gỗ phụ thuộc vào lõi được làm bằng HDF (High Density Fibreboard). HDF chịu được mức sử dụng cao do áp suất nén lớn 850 kg/cm2, và khối lượng riêng từ 850 – 875 kg/m3.


Những đặc tính cơ bản của sàn gỗ công nghiệp

 

  • Chống trầy xước
  • Chống cháy
  • Đảm bảo ổn định khi dưới sàn nhiệt độ cao
  • Bền vững với ánh sáng
  • Chống bẩn hóa chất
  • Phát thải khí độc thấp
  • Chịu lực tốt
  • Dễ dàng lắp đặt
Tiêu chí chọn sàn gỗ công nghiệp bạn nên biết
 

Các tiêu chí khi lựa chọn sàn gỗ công nghiệp


Khả năng chịu nước và chống ẩm: Khi mua sàn gỗ công nghiệp thì đây là yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm. Khả năng càng cao thì độ bền càng lớn. Tuy nhiên, khả năng này chỉ nằm ở những sản phẩm cao cấp vì được xử lý tốt khi sản xuất. Những sản phẩm này giá thành khá cao, tuy nhiên độ bền sản phẩm là cực kỳ tốt. Bạn sẽ không cần phải lo lắng sửa chữa nhiều khi sử dụng. 

Tiêu chí chọn sàn gỗ công nghiệp bạn nên biết
 

Khả năng chống phồng rộp, cong vênh, phai màu


Sàn gỗ công nghiệp hiện nay không thể hoàn toàn chống hiện tượng cong vênh mà chỉ chịu đựng tốt hơn ở từng loại mà thôi. Chúng ta có thể kiểm tra mức độ bằng cách ngâm cả tấm gỗ vào nước 2 ngày mà mang ra phơi khô. Độ cong vênh sẽ thể hiện rõ khi ta so sánh với tấm gỗ mới. 

Tiêu chí chọn sàn gỗ công nghiệp bạn nên biết
 

Màu sắc cũng là điều đáng lưu tâm, bạn nên chọn những màu sắc như thật và có vân gỗ tự nhiên, điều này giúp cho không gian trở nên sang trọng hơn.


Khả năng kết nối giữa các mối ghép


Bạn nên yêu cầu được kiểm tra vấn đề này, khi ghép 2 tấm gỗ lại với nhau và dùng tay kéo mạnh theo phương ngang. Nếu mối nối vẫn tốt và không có bị hở thì đạt yêu cầu.


Khả năng chống trầy xước bề mặt gỗ


Khả năng chống trầy xước là điều bạn cần lưu tâm tiếp theo. Các chỉ số chống trầy xước tùy thuộc vào loại gỗ và mục đích lựa chọn của bạn. Nếu sử dụng cho nhà ở thì chỉ số sẽ khác với khi sử dụng cho công trình thương mại.

Tiêu chí chọn sàn gỗ công nghiệp bạn nên biết
 

Chỉ số hàm lượng Formaldehyde (E)


Chỉ số hàm lượng Formaldehyde (E) là chỉ số bắt buộc cho biết hàm lượng khí Formaldehyde mà sàn gỗ công nghiệp thải ra môi trường. Bởi bất kỳ vật liệu lót sàn nào cũng cần phải đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Sàn gỗ công nghiệp nào cũng thường ghi E1.

 Tiêu chí chọn sàn gỗ công nghiệp bạn nên biết
 

Chỉ số chống cháy


Đây là khả năng chống cháy với tàn thuốc và khả năng cháy lan.


Chỉ số chống va đập


Khả năng chịu được va đập khi có vật dụng rơi xuống sàn là điều bạn cần kiểm tra. Hãy hỏi các nhân viên bán hàng điều này vì các chỉ số này thường không được ghi lại.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan