Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

22:11 29/08/2021

Nếu là một tín đồ thời trang, và yêu thích những chuyến đi khám phá thế giới, thì bạn đừng bỏ qua những điểm đến là các Bảo tàng thời trang nổi tiếng.

Share social

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

 

 

Nếu là một tín đồ thời trang , và yêu thích những chuyến đi khám phá thế giới, thì bạn đừng bỏ qua những điểm đến là các Bảo tàng thời trang nổi tiếng.

 

Đó là nơi bạn có thể tìm cho mình một nguồn cảm hứng thời trang vô điều kiện, mà không cần phải là một nhà thiết kế bị ám ảnh bởi các mẫu mã, mới có thể khám phá được các bí mật ẩn giấu trong nó.

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

 Bảo tàng “Mốt, thời trang và thiết kế” tại Lisbon, Bồ Đào Nha

 

Bảo tàng thời trang và một cuộc chu du

 

Bất cứ ai trong chúng ta đều có một ý thức nhất định đối với việc ăn mặc trong đời sống của mình. Nhưng một khi nó phát triển thành sở thích, thì chúng ta sẽ chủ động tìm kiếm cho mình các nguồn thông tin để tìm hiểu, và bảo tàng thời trang là một trong những phương tiện như thế. Tuy vậy, không như các tuần lễ thời trang mang tính thương mại, chúng ta sẽ tìm thấy ở bảo tàng những điều đáng giá giúp khơi nguồn cảm hứng một cách vô điều kiện.

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Tham quan Bảo tàng thời trang Bath tại Anh

 

Có thể nói trên thế giới, Không có nhiều bảo tàng dành cho ngành công nghiệp thời trang và lịch sử của nó. Tuy số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng ở những nơi nó có mặt, đều mang một giá trị thưởng ngoạn và khám phá đáng giá dành cho du khách. Đó là nơi giúp du khách kết nối các dấu chấm văn hóa giữa lịch sử thời trang và những gì đang diễn ra ở hiện tại. Thông qua các chuyên đề triển lãm và đặc thù trưng bày, du khách sẽ tự mình bước qua những đam mê tưởng là phù phiếm, nhưng lại là một nét đẹp văn hóa và sự sáng tạo đầy biểu cảm của nghệ thuật.

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Triển lãm BST “Dream the world awake” nhằm tưởng nhớ về NTK danh tiếng Walter Van Beirendonck, được trưng bày tại bảo tàng MoMu, Bỉ

 

Không giống như các bảo tảng truyền thống chú trọng phơi bày tính thời gian của lịch sử, bảo tàng thời trang thì có khuynh hướng thể hiện một chuyên môn nào đó.  Ở đó sẽ mang một đặc thù riêng, chuyên biệt về một dòng sản phẩm. Ví dụ như bảo tàng Tassen Museum Hendrikje ở Amsterdam, Hà Lan thì nổi tiếng về việc chuyên trưng bày các kiểu túi xáchcủa nhân loại; Bảo tàng Salvatore Ferragamo ở Florence, Italy thì thể hiện những mẫu giày cao gót đã “thành danh” tại Hollywood; còn bảo tàng FIT là nơi thường xuyên diễn ra những cuộc hội thảo và là nơi trưng bày các đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành thời trang …

 

Những người chủ bảo tàng như thế này tin rằng, du khách sẽ không lãng phí hàng trăm dặm đường của mình để vào bảo tàng thời trang , bởi nó không phải là thứ hời hợt của đời sống hiện đại, mà nó là một phần của nền văn hóa và lịch sử của chúng ta.

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Và sau đây là 7 bảo tàng thời trang danh tiếng của thế giới

 

1. Viện bảo tàng thủ đô phục trang nghệ thuật, NewYork

 

(Metropolitan museum of art’s costume institute – New york city)

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Đây là nơi cất giữ 35.000 bộ trang phục trên thế giới, và là “nhà truyền thống” của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Chanel hay Yves Saint Laurent…mà bất cứ tín đồ thời trang nào cũng phải nhìn nó một lần trong đời. Mỗi năm ở đây đều tổ chức hai chương trình thời trang lớn, và các chuyên đề triển lãm, như triển lãm phong cách Rock và Superheroes với tên gọi “Fashion and Fantasy”, hay triển lãm “Alexander McQueen: Savage Beauty”.

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

2. Bảo tàng thời trang và vải sợi, London

 

(Fashion and textile museum – London)

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Mặc dù chỉ mới thành lập vào năm 2003, nhưng nơi đây có tất cả mọi thứ chất liệu về vải sợi cho ngành thiết kế. Bên ngoài bảo tàng được trang trí bằng màu vàng sáng, màu hồng, màu xanh và màu da cam, và là nơi tổ chức nhiều cuộc triển lãm độc đáo như triển lãm về Chiếc vày đen - Little Black Dress, thời trang Thụy Điển và cả đồ lót.

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Triển lãm chuyên đề “Fashion and styling” tại Bảo tàng thời trang và vải sợi. Trong đó, đã giới thiệu đến khách tham quan các nội dung như From kitchen to office hay Glamorous evening…đều là những kiến thức và gợi ý thiết thực trong việc chọn lựa phong cách ăn mặc.

 

3. Bảo tàng Gucci, Ý

 

(The Gucci museum – Florence)

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Mặc dù được mở ra theo tên của một thương hiệu thời trang nổi tiếng, nhưng các mẫu trưng bày tại đây có đủ giá trị  để phản ánh về nền thời trang đương đại. Tất nhiên nó sẽ chứa đựng phần lớn các mẫu đồ da của Gucci qua nhiều thời kỳ, và cả những mẫu hiện vật đáng giá khác. Bảo tàng được đặt tại Florence cũng nhằm tỏ lòng kính trọng đối với quê hương của NTK đã sáng lập Gucci.

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Góc trưng bày tại bảo tàng Gucci

 

4. Bảo tàng thời trang Chile

 

(Museo de la Moda, Santiago, Chile)

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Đây là bảo tàng thời trang duy nhất tại Nam Mỹ, được thành lập vào năm 1999 vốn là nhà của gia đình lịch sử Bascuñán Yarur. Museo de la Moda tự hào có một bộ sưu tập ấn tượng với 10.000 mẫu trang phục, mà phần lớn các vật phẩm có được là thông qua các phiên đấu giá, đóng góp của các nhà doanh nghiệp giàu có. Các BST có niên đại từ thế kỷ thứ 5 TCN cho đến nay, gồm có: Áo khoác quân đội John Lennon mặc trong buổi chụp hình cho tạp chí LIFE năm 1966 hay Áo choàng quay dạ tiệc của Công nương Diana mặc vào năm 1981…

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

 Bí mật đôi giày nhảy của ông vua nhạc Pop Micheal Jacson được trưng bày tại Bảo tàng thời trang Chile

 

5. Bảo tàng thời trang Kobe, Nhật Bản.

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Đây cũng là Bảo tàng đầu tiên ở Nhật Bản chuyên về thời trang . Tại đây mở rộng cửa cho sinh viên, các chuyên gia ngành công nghiệp và những người làm việc trong ngành kinh doanh thời trang tài liệu. Tầng thứ năm của bảo tàng cung cấp một không gian cho những người trẻ tuổi để thu thập cho các sự kiện và giải trí, được thiết kế để thúc đẩy "một nền văn hóa mới của thời trang tại Kobe." Các bộ sưu tập ở đây không chỉ bao gồm hàng may mặc từ châu Á, mà còn từ khắp nơi trên thế giới.

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Nghệ sĩ Hiroshi Yoshioka và các “newspaper women” trong môt chuyên đề triển lãm tại Bảo tàng thời trang Kobe

 

6. Bảo tàng Nghệ thuật trang trí, Paris (Les Arts Décoratifs)

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Nằm ở cánh phía Tây của bảo tàng Louvre nổi tiếng thế giới, nơi đây chứa ba “bảo tàng con” với các nội dung là Nghệ thuật trang trí, quảng cáo và thời trang Dệt. Đây là nơi chuyên về các cuộc triển lãm thời trang đương đại mang đậm phong cách ấn tượng. Với hơn 81 ngàn mẫu hiện vật, bảo tàng còn là nơi lưu giữ các bộ sưu tập của các nhà thiết kế huyền thoại như: Paul Poiret, Christian Dior và Elsa Schiaparelli.

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Một góc chuyên đề trưng bày “Louis Vuitton-Marc Jacobs” tại bảo tàng Les Arts Décoratifs

 

7. Bảo tàng Mốt, Antwerp, Bỉ (ModeMuseum Province of Antwerp - MoMu)

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

Antwerp là thành phố lớn thứ 2 tại Bỉ, và được biết đến là một “kinh đô thời trang ” của Bỉ, nơi đây có cảm quan phong cách độc đáo và trào lưu Hippie đình đám một thời. Vì vậy, thành phố đã trở thành nơi tọa lạc của bảo tàng Mốt, bào tàng thời trang duy nhất tại Bỉ. Bảo tàng Mốt được bao trùm toàn bộ trong không gian của thế kỷ 19. Các cuộc triển lãm và các chủ đề trưng bày đều dựa theo chủ đề này. Các giám tuyển nghệ thuật tại đây còn tạo không gian tự do, cởi mở cho người thưởng thức thông qua việc trưng bày mẫu vật không giới hạn trong một lồng kiếng hay khung tranh nào. Ngoài ra, bối cảnh văn hóa thời trang còn được hiển thị đính kèm thông qua các màn hình lớn.

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới 

 

Góctrưng bày trang phục của quý ông cùng mẫu xe Porche được bao phủ bằng vải tuýt tại Bảo tàng Mode, Bỉ

 

Tìm đến nơi kết nối thời trang thế giới

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan