Tìm tinh dầu nguyên chất phù hợp cho từng loại da

22:11 29/08/2021

Tinh dầu nguyên chất có mùi hương giúp cho tâm trí, đầu óc của bạn trở nên thoải mái hơn; nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ chúng thì sử dụng mới có kết quả

Share social

Tìm tinh dầu nguyên chất phù hợp cho từng loại da

 

 

 

Tác giả: Snapp’s Editor Kim Sun Hwa

 

Tinh dầu nguyên chất có mùi hương giúp cho tâm trí, đầu óc của bạn trở nên thoải mái hơn; nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ chúng thì sử dụng mới có kết quả; còn nếu bạn không tìm hiểu kỹ mà đã sử dụng thì có khi chúng sẽ thành độc dược cho cơ thể. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điều cần chú ý khi sử dụng Tinh dầu nguyên chất (Essential Oil), dược liệu đang được mua bán rất nhiều trên mạng internet trong thời gian gần đây.

 

Tìm tinh dầu nguyên chất phù hợp cho từng loại da

 

Trước tiên hãy tìm cùng tìm hiểu Tinh dầu nguyên chất là gì?

 

Tinh dầu nguyên chất (Essential Oil) là dầu được chiết xuất từ hoa, thân, quả và rễ của thực vật. Thường là được chiết xuất từ thảo dược, và do có các tính chất của thực vật như khả năng nhân giống, sinh trưởng, và tự lành vết thương nên tinh dầu nguyên chất có hiệu quả tiêu độc và khử trùng rất tốt.

 

Hãy sử dụng thêm Dầu dẫn (Carrier Oil)

 

Đa số tinh dầu nguyên chất (Essential Oil) tự thân nó có tính hoạt động mạnh nên không thể tùy tiện dùng nguyên chất được mà phải pha loãng ra. Cứ khoảng 15~20 giọt Tinh dầu nguyên chất (Essential Oil) ta sẽ pha thêm 1.5 muỗng lớn dầu dẫn mùi quả hạnh (Almond Carrier Oil) ngọt ngào là bạn có thể sử dụng được rồi đấy. Nồng độ của dầu sẽ khác nhau tùy theo tỷ lệ pha nên khi mua bạn nên kiểm tra thật kỹ thông tin từ người bán nhé.

 

Sự cần thiết của việc thử trước khi mua!

 

 Nếu là lần đầu tiên sử dụng tinh dầu nguyên chất (Essential Oil) thì bạn nên thừ trước lên da trước khi mua về. Cũng giống như khi mua mỹ phẩm vậy, thoa tinh dầu nguyên chất lên phần da mỏng ở phần trong cánh tay và nếu phần được thoa tinh dầu trở nên đỏ lên hoặc có dấu hiệu nóng lên hoặc làm cho bạn ngứa ngáy thì đừng nên mua hay sử dụng

 

Hãy nhường cho da của bạn

 

Tuy là điều đương nhiên nhưng tôi vẫn phải khẳng định một lần nữa: Tinh dầu nguyên chất không thể ăn được. Mùi hoa rất thơm ngọt ngào quyến rũ bạn nhưng chúng không phải là thực phẩm có thể ăn được nên không được ăn, thậm chí là nếm thử. Hãy nhường chúng cho làn da của bạn.

 

Da của chúng ta rất quý giá

 

Tinh dầu nguyên chất chưa pha khá mạnh và có thể gây ra các bệnh về viêm da. Để phòng trừ bệnh ngứa hay viêm da, các bạn nên đeo găng tay nhựa lúc pha thêm lotion hoặc dầu dẫn (Carrier Oil). Không chỉ gương mặt mà đôi tay của chúng ta cũng rất quý giá.

 

Đừng mua theo bạn bè

 

Mỗi loại tinh dầu nguyên chất có một hiệu quả đặc biệt riêng. Do đó, trước khi sử dụng và tìm hiểu những hiệu quả của các loại tinh dầu thì trước tiên hãy lựa chọn loại tinh dầu mà bản thân bạn cần. Tôi sẽ giới thiệu dưới đây vài tính năng nổi bật của một vài loại tinh dầu nguyên chất, các bạn hãy chọn loại phù hợp với mình nhé.

 

Tìm tinh dầu nguyên chất phù hợp cho từng loại da

 

Lavender: tinh thần ổn định, khử trùng, ngăn chặn chứng trầm cảm / Peppermint (Bạc hà): tập trung tinh thần, phục hồi sau mệt mỏi / Chamomile (Hoa thuộc họ Cúc): giảm đau đầu, đau đầu do tập trung suy nghĩ, mệt mỏi sinh lý ở phụ nữ / Mandarin (quýt): ngăn chặn chứng trầm cảm, tinh thần khỏe mạnh, thúc đẩy tiêu hóa/ Argan: ngăn ngừa lão hóa

 

Hỏi ý kiến bác sĩ

 

Trước khi sử dụng tinh dầu nguyên chất (Essential oil) các bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ. Nếu là phụ nữ đang mang thai hoặc có bệnh lý nào đó thì đừng nên sử dụng các loại tinh dầu nguyên chất theo phán đoán cá nhân của mình mà nên hỏi ý kiến bác sĩ trước.

 

Hãy mở cửa sổ phòng ra

 

 Hãy sử dụng tinh dầu nguyên chất tại những nơi thoáng gió. Cho dù là mùi hương rất thơm nhưng nếu ngửi quá nhiều sẽ gây nên chứng đau đầu hoặc chóng mặt. Do đó, tốt nhất là hãy pha chế hoặc sử dụng tinh dầu nguyên chất tại những nơi có cửa sổ, thoáng gió.

 

Cẩn thận lửa!

 

Tinh dầu nguyên chất là chất có tính gây cháy. Có nghĩa là chúng rất dễ bén lửa. Nên tránh sử dụng ở những nơi điện đóm hoặc pháo hoa

 

Hãy sử dụng thật thông minh để tinh dầu nguyên chất phát huy hết tác dụng đem đến sức khỏe cho cơ thể lẫn tinh thần của bạn.

 

thông minh thông minh thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan