Nước hoa khô là gì? Một số mùi hương nước hoa khô được ưa chuộng nhất

22:11 29/08/2021

Bạn có là người bất cẩn? bạn có cảm thấy bối rối mỗi khi mang theo chai nước hoa trong ba lô, túi xách những khi đi xa? Bạn có dễ bị đau đầu khi ngửi thấy một mùi hương nước hoa nồng nặc từ ai đó?

Share social
Bạn có là người bất cẩn? bạn có cảm thấy bối rối mỗi khi mang theo chai nước hoa trong ba lô, túi xách những khi đi xa? Bạn có dễ bị đau đầu khi ngửi thấy một mùi hương nước hoa nồng nặc từ ai đó? … nếu câu trả lời là “có”, thì tại sao chúng mình không cùng mua và dùng thử một vài hộp nước hoa khô nhỉ ?

Nước hoa khô, cụ thể là gì ?

Ở Việt Nam- nơi mà việc sử dụng nước hoa chưa trở thành một “điều hiển nhiên” (như tắm cần dùng sữa tắm, gội cần dùng dầu gội..), thì nước hoa khô vẫn còn là một chủ đề khá xa lạ.
Số người yêu thích và sử dụng nước hoa như một nhu cầu tất yếu, chưa chiếm số đông. Và thông thường, mọi người sử dụng nước hoa dạng lỏng với mẫu chai thủy tinh truyền thống.
Nước hoa khô (Solid Pefume) thì khác, chúng tồn tại ở dạng sáp và kem, thường được đựng trong những lọ nhỏ gọn và tiện dụng. Nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng còn tung ra thị trường nhiều mẫu nước hoa khô với vỏ hộp cầu kỳ, tinh xảo như một món quà trang sức hoặc vật trang trí thật bắt mắt.
Tuy chưa được nhiều người sử dụng, nhưng xét trên bình diện tính cách đặc trưng của nhiều người Việt, nước hoa khô lại là một sản phẩm vô cùng phù hợp.
Trước hết, với nhu cầu bảo quản và mang theo bên người, nước hoa khô tiện dụng hơn rất nhiều so với những chai nước hoa dạng lỏng truyền thống, vì bạn sẽ không phải lo lắng việc nhỡ tay đánh rơi có thể làm vỡ mất chai nước hoa yêu quý của mình.
Thứ hai, về mùi hương của nước hoa khô, có thể coi là một nhược điểm, nhưng cũng là một ưu điểm với rất nhiều người khi sử dụng. Mùi hương của nước hoa khô chỉ nhẹ nhàng, thoang thoảng và tồn tại trên cơ thể từ 3-4 tiếng, bạn phải thường xuyên bôi nước hoa khô lên người khi hương thơm của chúng đã bị phai nhòa.
Việc này trở nên thuận tiện cho bạn trong quá trình kiểm soát mùi hương trên cơ thể chính mình, bạn sẽ không lo ngại rằng: liệu mùi hương nước hoa trên cơ thể mình có thể khiến người khác cảm thấy đau đầu, khó chịu.
Nước hoa khô cũng rất phù hợp với những người đang yêu, bởi chỉ có bạn và người ấy mới có thể cảm nhận rõ nhất mùi hương này.

Những ưu điểm nổi trội

So với giá thành của nước hoa dạng lỏng truyền thống, nước hoa khô có giá rẻ hơn rất nhiều, dù bạn có sử dụng sản phẩm của những thương hiệu uy tín thì giá cả vẫn là điều đầu tiên khiến bạn muốn chọn mua và sử dụng nó.
Nước hoa khô sở hữu hương thơm như các loại nước hoa truyền thống, nhưng khi thoa, mùi hương tỏa ra dịu nhẹ hơn rất nhiều, bạn cũng không cần mất thời gian để làm giảm nồng độ của chúng như khi sử dụng nước hoa dạng lỏng truyền thống.
Tiếp đến, với thành phần chủ yếu từ thiên nhiên nên nước hoa khô cũng đạt được điểm cộng, vì ngày nay các mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên luôn được ưu tiên sử dụng.
Hiện tại, nước hoa khô được nhiều chị em phụ nữ tự mày mò cách làm thủ công, chủ yếu bằng các thành phần tự nhiên như: sáp đậu nành, dầu hạnh nhân, dầu quả bơ, cùng với hương liệu tổng hợp. 
Tuy nhiên, với giá thành không quá cao, bạn nên chọn mua nước hoa khô của các thương hiệu mỹ phẩm uy tín để có được một mùi hương hoàn hảo nhất.

Một số mùi hương nước hoa khô được ưa chuộng trên thế giới

Stella In Two Amber

Đặc trưng của Stella In Two Amber là quyến rũ, nồng nàn xạ hương và vô cùng quyến rũ trong những buổi tiệc đêm.
nước hoa khô được ưa chuộng nhất

Jean Paul Gaultier Classique Perfumed Jewel

nước hoa khô được ưa chuộng nhất

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, hẳn là nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là mẫu dây chuyền hình trái tim thật xinh xắn. Nhưng đây chính là một mẫu nước hoa khô dạng phấn thật đặc biệt, có thể phủ lên da như một lớp phấn tỏa hương thơm hoa hồng, hoa cam và vani vô cùng ngọt ngào.

Benefit Bathina Body So Fine

Loại sáp mượt như nhung này được rất nhiều phụ nữ trên toàn thế giới yêu thích. Benefit Bathina Body So Fine thuận tiện trong việc sử dụng tại các nơi trên cơ thể (tay, chân, cổ…). Không chỉ mang đến hương thơm tinh tế của các loài hoa màu trắng, loại nước hoa này còn phủ lên da một màu hồng nhũ vô cùng đáng yêu. 
 
nước hoa khô được ưa chuộng nhất

L’Occitane Cherry Blossom Solid Perfume

L’Occitane Cherry Blossom Solid Perfume sở hữu một mẫu mã giản dị nhưng tinh tế, cùng một mùi hương hoa cherry thơ mộng, dịu nhẹ. Hương đầu là mùi cherry, lan Nam Phi và quả blackcurrant; hương giữa là hoa anh đào, hoa ly; hương cuối là gỗ hoa hồng, xạ hương và hổ phách.
nước hoa khô được ưa chuộng nhất

Estee Lauder

Mỗi năm, Estee Lauder giới thiệu một bộ sưu tập nước hoa khô bao gồm các loại hoa độc đáo và liên tục đổi mới những mẫu mã hộp thật đẹp. Sở hữu hộp nước hoa khô Estee Lauder cũng giống như có được một vật trang trí thật bắt mắt. 
nước hoa khô được ưa chuộng nhất

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan