Tinh ý như chọn cọ mascara

22:11 29/08/2021

Trong những món đồ trang điểm, bạn thường có ít nhất 2 cây son trở lên, vài hộp phấn lót, kem nền, mấy mùi hương nước hoa khác nhau, nhưng hiếm khi có nhiều lọ mascara. Đơn giản vì một lọ mascara có thể được dùng dài hạn...

Share social

Trong những món đồ trang điểm, bạn thường có ít nhất 2 cây son trở lên, vài hộp phấn lót, kem nền, mấy mùi hương nước hoa khác nhau, nhưng hiếm khi có nhiều lọ mascara. Đơn giản vì một lọ mascara có thể được dùng dài hạn và có vẻ như không cần thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên, những dáng đầu cọ khác nhau lại có sức mạnh riêng trong việc tạo nên độ sâu và cuốn hút cho đôi mắt. Và dưới đây là những thông tin để bạn dễ dàng chọn lựa cây mascara phù hợp nhất với mình:

 

Tinh ý như chọn cọ mascara

 

Cọ tròn- cuộc “cách mạng hóa” hình dáng cọ, phù hợp với hàng mi dài

 

Có rất nhiều cô gái xinh đẹp lựa chọn đầu cọ mascara tròn vì hình dáng mới lạ và sự kết dính đầy cá tính cho hàng mi.

 

Đầu cọ mascara tròn thường có thiết kế khá nhỏ nhắn, chúng ta có thể đưa chiếc đầu chải tròn vào mọi ngóc ngách của hàng mi (như hàng mi dưới hoặc sợi mi ở góc mắt) để những sợi mi này kết dính lại với nhau một cách có chủ định. 

 

Tinh ý như chọn cọ mascara

 

Đầu cọ mascara tròn có độ bám và ôm mi chặt chẽ. Nhược điểm của đầu cọ này là cần khá nhiều thời gian để chuốt đều mi mà không bị lem ra viền mắt và không hoàn toàn phù hợp với hàng mi quá ngắn.

 

Với những bạn gái đã sẵn có một hàng mi dài thì đầu cọ tròn quả là một điều tuyệt vời. Để đảm bảo phù hợp với hàng mi của mình, bạn nên thử- trước khi quyết định mua về sài.

 

Cọ cong- nhấn đuôi mắt thật ấn tượng

 

Nhiều chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên bẻ một góc 30 độ đối với những chiếc cọ thẳng, điều này sẽ giúp chiếc cọ chải sát vào gốc mi.
Để tránh phải làm “công đoạn” bẻ cong này, bạn nên chọn những cây mascara đầu cong với lông chải sít nhau và dày. Cũng chỉ với loại đầu cọ này bạn mới có thể chải đều và tận gốc được những sợi mi ở viền mí dưới. 

 

Tinh ý như chọn cọ mascara

 

Với những bạn gái thường dán một nửa mi giả ở đuôi mắt để tạo nét quyến rũ và chiều sâu, loại mi cong này cũng là loại phù hợp nhất.

 

Cọ xoắn, trục thẳng, lông chải thưa

 

Với những bạn gái thích hàng mi tơi, dài và đẹp tự nhiên, nên chọn cọ xoắn, với đầu cọ lông thưa hoặc siêu mảnh. Cọ mảnh giúp mascara len lỏi vào những sợi lông mi, tạo cảm giác mi dài hơn. Nếu chỉ sở hữu duy nhất cây cọ này mà bạn lại muốn hàng mi dày hơn thì nên bạn nên chải theo hình zíc zắc.

 

Tinh ý như chọn cọ mascara

 

Đầu cọ lược với lông chải cứng và cắt bằng- kiểu truyền thống

 

Loại mascara dáng cọ lược với đầu lông chải khá cứng, được cắt bằng và khoảng cách đều nhau. Mascara thiết kế kiểu truyền thống này giúp bạn chải mi đều dặn, tự nhiên và giúp lông mi không bị dính vào nhau. 

 

Tinh ý như chọn cọ mascara

 

Do đó, với những bạn gái mới bước đầu học trang điểm, đầu cọ này chính là loại an toàn nhất.  Bạn tin không? Có thể, sự tinh tế trong cách trang điểm chỉ cần nằm ở một điều thật giản di: chọn được cây cọ mascara am hiểu hàng mi của mình.

 

Tinh ý như chọn cọ mascara

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan