Tips đánh bay hơi thở có mùi vô cùng đơn giản

22:11 29/08/2021

Hôi miệng và hơi thở có mùi hôi vốn được xem là vấn đề tế nhị, khó nói. Nó không chỉ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp mà còn là dấu hiệu cảnh báo về vấn đề sức khỏe của bạn.

Share social

Hôi miệng là điều mà không một ai muốn có. Mỗi năm, người ta bỏ ra tới 1 tỷ đô la cho những loại sản phẩm làm thơm miệng như kẹo gôm, kẹo the… nhưng cách đó chỉ để “chữa cháy” tạm thời vì không thể loại bỏ nguyên nhân hôi miệng.

Thực tế cho thấy sự phân hủy các mẩu nhỏ thức ăn quanh răng có thể gây ra mùi hôi. Việc dùng loại thức ăn có chất tinh dầu dễ bay hơi cũng thường là nguyên nhân, chẳng hạn như hành và tỏi. Sau khi thức ăn được tiêu hóa, tinh dầu vào máu đi đến phổi, tạo ra mùi hôi mãi đến khi chúng được thải trừ hết. Dưới đây là một số tips giúp bạn điều trị việc hơi thở có mùi hiệu quả:
 

 

1. Đánh răng thường xuyên


Vệ sinh răng miệng thường xuyên là biện pháp hữu hiệu nhất để bạn có thể ngăn chặn hơi thở có mùi. Đánh răng đều đặn và đúng cách sẽ loại trừ sạch mảng bám và thức ăn dư trong răng nhằm giảm vi khuẩn tạo mùi hôi.
 

Tips đánh bay hơi thở có mùi vô cùng đơn giản
 

2. Ăn trái cây và rau củ thường xuyên


Trong khi một số thực phẩm gây ra hơi thở khó chịu thì một số trái cây và rau có thể thực sự chống lại hơi thởcó mùi hôi. Cần tây, cà rốt và táo rất giàu vitamin C có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh nướu răng và diệt vi khuẩn gây mùi hôi. Những loại trái cây giàu chất xơ và rau quả cũng giúp chống lại chứng hôi miệng.
 

3. Ăn các loại thực phẩm như mùi tây, bạc hà, quế


Tinh dầu của các loại thực phẩm này có thể giúp đẩy lùi mùi hôi miệng. Một số loại thực phẩm khác cũng có tác dụng tương tự là rau mùi hoặc rau mùi, rau ngải giấm, bạch đàn, cây hương thảo, và bạch đậu khấu.
 

Tips đánh bay hơi thở có mùi vô cùng đơn giản
 

4. Uống nước


Nước rất cần thiết cho cơ thể và còn rất quan trọng để tránh hơi thở có mùi. Độ ẩm trong miệng giúp giữ cho miệng sạch sẽ. Độẩm có từ nước uống cũng làm loãng và rửa sạch các chất mà vi khuẩn trong miệng tạo ra."
 

5. Vệ sinh lưỡi


Hiện trên thị trường đã có các dung dịch vệ sinh lưỡi, nhưng theo bác sĩ nha khoa cho rằng bàn chải đánh răng của bạn để vệ sinh lưỡi vẫn rất hiệu quả. Loại bỏ những vi khuẩn ẩn chứa trên các gai lưỡi cũng là ngăn chặn mùi hôi do chúng sản sinh ra.
 

6. Nhai kẹo cao su không đường


Kẹo cao su và kẹo bạc hà là lựa chọn cổ điển và dễ dàng áp dụng. Biện pháp này không thay thế việc đánh răng, nhưng có thể che giấu mùi hôi và tăng sản xuất nước bọt để rửa sạch mảng bám và vi khuẩn."
 

Tips đánh bay hơi thở có mùi vô cùng đơn giản
Kẹo cao su Xylitol Rainbow Emart.

=> Xem giá sản phẩm TẠI ĐÂY.
 

7. Thường xuyên thay bàn chải


Từ 3 đến 4 tháng bạn nên thay bàn trải một lần. Một bàn chải đánh răng cũ là một bàn chải đánh răng chứa rất nhiều vi khuẩn. Đây là một cách để giảm mùi hôi trong miệng.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan