Tivi, máy tính bảng - kẻ phá hủy trầm trọng giấc ngủ của trẻ

10:16 18/10/2017

Mới đây, cuộc điều tra do The Junior Fine Bedding Company (Anh) tiến hành với 2.064 người trưởng thành đang chăm sóc một trẻ trong độ tuổi 2-11 đã công bố kết quả.

Share social

Mới đây, cuộc điều tra do The Junior Fine Bedding Company (Anh) tiến hành với 2.064 người trưởng thành đang chăm sóc một trẻ trong độ tuổi 2-11 đã công bố kết quả.

 

Theo đó, 6/10 trẻ em ngủ quá ít bởi vì chúng quá mải mê với các chương trình và trò chơi trên tivi và máy tính bảng. Gần 57% trẻ trong độ tuổi 2-11 không có giờ giấc đi ngủ đều đặn và ngủ ít hơn thời lượng được khuyến nghị là 11,5 tiếng/đêm. 2/3 số trẻ gặp khó khăn để đi vào giấc ngủ hoặc vấp phải nhiều rắc rối liên quan tới giấc ngủ như nói to trong lúc ngủ hay vừa ngủ vừa đi lại. Tình trạng này khiến chất lượng giấc ngủ của trẻ ngày càng suy giảm.

 

Cuộc điều tra cũng cho thấy, cứ 10 trẻ, lại có 4 em xem tivi hoặc máy tính bảng trong phòng ngủ và gần 1/4 số trẻ không được nghe kể chuyện trước giờ đi ngủ.

 

Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng hơn với trẻ trong độ tuổi đến trường, với 63% trẻ 4-7 tuổi và 65% trẻ 8-11 tuổi không ngủ đủ so với khuyến nghị là 10,5 tiếng và 9,5 tiếng/đêm.

 

Tivi, máy tính bảng - kẻ phá hủy trầm trọng giấc ngủ của trẻ

 

Trẻ em ngủ quá ít bởi vì chúng quá mải mê với các chương trình và trò chơi trên tivi và máy tính bảng.

 

Các chuyên gia khẳng định, thiếu ngủ có thể ảnh hưởng tới khả năng ghi nhớ và học tập. Trong khi hai vấn đề này lại liên quan mật thiết tới chất lượng học ở trường. Tình trạng béo phì, hệ miễn dịch yếu, tâm trạng tồi tệ và hành vi ứng xử không tốt, thậm chí cả tâm lý căng thẳng cũng có liên quan tới đại dịch thiếu ngủ ở trẻ em.

 

Nhiều chuyên gia không ngần ngại quy kết cho sự hiện diện của tivi và máy tính bảng trong phòng ngủ của trẻ, coi đó là nguyên nhân chính. Các thiết bị công nghệ kích thích hoạt động của não bộ và trì hoãn thời gian trẻ nên lên giường, nghỉ ngơi.

 

Thay vì đọc sách hoặc được nghe cha mẹ kể chuyện trước giờ đi ngủ, trẻ lại tiêu tốn thời gian cho các hoạt động như xem tivi, chơi trò chơi máy tính, gọi điện hoặc nhắn tin cho bạn bè trên di động.

 

Tivi, máy tính bảng - kẻ phá hủy trầm trọng giấc ngủ của trẻ

 

Kể hoặc đọc truyện trước khi đi ngủ rất tốt cho giấc ngủ của trẻ.

 

Cuộc điều tra cũng hé lộ một nguyên nhân khác, là lối sống bận rộn và áp lực nặng nề đối với trẻ cũng khiến trẻ không được thụ hưởng chất lượng giấc ngủ tốt nhất. Các hoạt động ngoại khóa, bài tập về nhà và tình trạng nhiều phụ huynh làm việc hoặc trở về nhà rất muộn cũng được xem là thủ phạm gây ra việc trẻ đi ngủ khi đã khuya.

 

Trẻ càng lớn thì giờ đi ngủ càng bị xáo trộn nhiều. Theo cuộc điều tra, 61% trẻ 2-4 tuổi có giờ đi ngủ đều đặn mỗi tối, trong khi trẻ 8-11 tuổi thì con số này giảm chỉ còn 24%.

 

Những thành tố phổ biến nhất của một thời gian biểu dành cho giấc ngủ của trẻ tốt là đi tắm, nghe kể chuyện hoặc đọc truyện, uống một ly nước ấm và trò chuyện về các hoạt động trong ngày. Trên thực tế, khoảng 1/4 trẻ không được nghe kể chuyện/tự đọc truyện trước khi đi ngủ. Cứ 5 trẻ thì có 1 trẻ chỉ được kể chuyện trước giờ ngủ 1 lần/tuần.

 

 

Theo Người tiêu dùng

Shop café style
  • 5 tuyệt chiêu giảm mỡ nọng cằm, vừa giúp bạn có khuôn mặt hài hoà, vừa có sức khoẻ tốt

    Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

  • Những thói quen nhỏ góp phần giúp tốt cho sức khỏe

    Để có được cuộc sống vui, khỏe và đẹp không phải là mong muốn của riêng ai mà của tất cả mọi người. Cuộc sống bận rộn, phong cách sống hiện đại khiến con người ta bị cuốn vào mà quên đi những thói quen tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số thói quen đơn giản để khỏe và đẹp mỗi ngày mà mọi người cần ghi nhớ, rất hữu ích mà không hề khó thực hiện chút nào.

  • Những loại nước không nên uống sau khi thức dậy

    Nước là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể mỗi ngày. Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Uống nước nhiều không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, uống nước vào mỗi buổi sáng còn tốt cho dạ dày và khởi động ngày mới đầy sức sống. Bí quyết khỏe và đẹp đơn giản của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải bất kì loại nước nào cũng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt có những loại nước sau một đêm thức dậy nếu uống vào có khả năng gây hại cho sức khỏe mà bạn cần biết

  • Giảm cân Keto giải pháp mới giúp bạn có vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt

    Hiện nay, trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang truyền tai nhau phương pháp giảm cân Keto với những ưu điểm vượt trội. Nếu bạn cũng đang tò mò và muốn biết thêm nhiều về công dụng, cũng như thực đơn ăn Keto thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

  • Các gợi ý chăm sóc cơ thể để khỏe đẹp hơn mỗi ngày

    Sức khỏe và sắc đẹp là hai yếu tố quan trọng rất được các chị em phụ nữ quan tâm, là chìa khóa thành công và hạnh phúc. Trong phong cách sống hiện đại, bận rộn với công việc bên ngoài cũng như phải lo toan cho gia đình mà nhiều chị em dần quên đi việc phải dành ra thời gian chăm sóc bản thân mình.

  • Cách chăm sóc để có một làn da đẹp khỏe khoắn

    Để có một làn da khỏe và đẹp không đơn giản chỉ là chăm sóc bề mặt hàng ngày mà còn phải chăm chút từ tận bên trong cơ thể. Chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày đóng vai trò hết sức quan trọng để có làn da trẻ khỏe từ bên trong ngoài việc dùng mỹ phẩm để chăm sóc bên ngoài. Cơ thể khỏe mạnh thì ngoài mặt mới tươi tắn, rạng rỡ. Khỏe thì mới đi đôi với đẹp được

  • Thực phẩm tốt cho gan mà bạn nên ăn để chống oxy hóa phòng chống bệnh

    Không nên bỏ qua những thực phẩm tốt cho gan như bưởi, bông cải xanh, trà xanh,... Bởi chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan khỏi tổn thương

  • Bạn đã biết vào mùa xuân nên dưỡng da như thế nào là đúng cách chưa ?

    Mùa xuân đẹp tựa như làn da của thiếu nữ” mong manh, thuần khiết và đầy sức mê hoặc. Nhưng liệu để duy trì một làn da vừa khỏe và đẹp thì chị em đã thực sự biết cách dưỡng da như thế nào vào mùa xuân hay chưa. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

  • Bí quyết khỏe & đẹp cho phái đẹp “thách thức” tuổi tác

    Có rất nhiều bí quyết giúp phái đẹp chúng mình luôn giữ mãi nét trẻ trung, xinh tươi và tràn đầy sức sống, sự quyến rũ. Cùng khám phá những bí quyết khỏe & đẹp cho phái đẹp chúng mình luôn xinh đẹp trong mắt đối phương trong nội dung bài viết sau đây nhé!

  • Những đồ uống giúp giảm cân sau Tết để bạn luôn khỏe & đẹp

    Bạn có biết rằng nếu chọn đồ uống thích hợp thì bạn hoàn toàn có thể giảm cân và thậm chí còn giúp bạn khỏe & đẹp lên trông thấy. Đặc biệt là sau Tết, chị em nào cũng có xu hướng tăng cân thì thử ngay những đồ uống giúp giảm cân dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn lấy lại được vóc dáng thon gọn.