Tóc dầu- “rầu quá!”

22:11 29/08/2021

Nếu bạn là người sở hữu loại tóc dầu- dễ bết dính và khó tạo kiểu, bạn chẳng còn chút tự tin nào về mái tóc của mình đúng không. Thậm chí điều này còn ảnh hưởng đến cách nhìn của người khác với bạn nữa chứ.

Share social

Nếu bạn là người sở hữu loại tóc dầu- dễ bết dính và khó tạo kiểu, bạn chẳng còn chút tự tin nào về mái tóc của mình đúng không. Thậm chí điều này còn ảnh hưởng đến cách nhìn của người khác với bạn nữa chứ. Có một số cách để bạn có thể hạn chế lượng dầu trên tóc của mình và luôn xuất hiện với mái tóc sạch sẽ nè.

 

Bước 1: Thường xuyên gội đầu

 

Điều này thì hẳn nhiên là quan trọng nhất rồi. Gội đầu quá thường xuyên là khuyến cáo cần tránh dành cho những người có tóc khô. Còn nếu bạn sở hữu da đầu dầu thì việc gội đầu sạch và thường xuyên là điều rất cần kíp để loại bỏ lượng dầu thừa đã làm tóc bạn bết dính. Tốt nhất bạn nên gội đầu từ 3-4 lần/ tuần

 

Tóc dầu- “rầu quá!”

 

Bạn chỉ nên gội đầu thật nhẹ nhàng bằng phần đệm thịt mềm ở đầu các ngón tay, massage và xả sạch với nước. Việc gãi đầu thật mạnh càng làm tình trạng dầu trở nên nghiêm trọng hơn, vì dầu chỉ tạm thời bị mất đi sau khi gội, nhưng thực tế chúng lại được kích thích để sản sinh nhiều hơn.

 

Việc lựa chọn loại dầu gội đầu phù hợp cũng rất quan trọng. Vì tóc của bạn đã rất giàu độ ẩm rồi, nên những dầu gội cung cấp độ ẩm, làm mềm mượt mái tóc là không cần thiết chút nào. Hãy ưu tiên những sản phẩm có hỗ trợ tính năng làm sạch dầu, trị gàu (nếu bạn có gàu).

 

Bạn chỉ dùng dầu dưỡng tóc hoặc dầu xả cho phần đuôi tóc và xả sạch bằng nước lạnh.¬¬¬

 

Bước 2: Hạn chế vuốt tóc, chải đầu

 

Phụ nữ thường thích chải và vuốt tóc của mình, nhưng chính những động tác quen thuộc này làm tóc bạn thêm nhờn và bết dính đấy. Vì mồ hôi và lượng dầu trên tay bạn sẽ vương trên tóc, làm tóc nhanh bẩn hơn. 

 

Tóc dầu- “rầu quá!”

 

Hãy chải đầu bằng chiếc lược sạch, và thường xuyên vệ sinh cây lược này. Bạn cũng không cần chải đầu quá nhiều, vì lược cứng cũng là một thủ phạm kích thích tuyến dầu trên da đầu hoạt động mạnh hơn.

 

Bước 3: Tết tóc, kẹp mái và để các kiểu tóc gọn gàng

 

Nếu bạn sở hữu mái tóc dài, hãy học các kiểu tết tóc để làm mới mẻ cho mái tóc của mình. Tóc tết vừa mang đến cho bạn vẻ đẹp tự nhiên dễ thương, lại đảm bảo cho việc tóc luôn được cố định, hạn chế bị bẩn. Việc tết tóc và kẹp gọn những sợi tóc mái lia thia trước trán sẽ khiến người đối diện không phải chú ý quá nhiều vào độ bóng loáng trên mái tóc của bạn nữa.

 

Tóc dầu- “rầu quá!” 

 

Những kiểu tết tóc dễ thương sẽ che giấu khéo léo cho mái tóc dầu của bạn

 

Bạn cũng không nên tết hoặc kẹp tóc quá chặt, tránh lượng dầu bị bết dính lên da đầu và sản sinh nhiều hơn.

 

Bạn cần tránh để tóc mái. Phần tóc mái mỏng, lại dễ bị dính mồ hôi từ trán sẽ rất mất thẩm mỹ.

 

Bạn nên ưu tiên cho những kiểu tóc đơn giản, gọn gàng. Những kiểu tóc cầu kỳ vừa khiến tóc nhanh bết dính, vừa không đẹp. Vì thực tế tóc bết dính rất khó tạo kiểu và vào nếp theo ý bạn muốn. 

 

Bước 4: Ủ tóc

 

Chanh là loại trái cây tự nhiên có rất nhiều công dụng trong làm đẹp. Với tóc dầu, chanh cũng cao tay lắm đó.

 

Bạn hãy ủ tóc với sữa chua và chanh trong khoảng 30 phút rồi xả sạch với nước, vừa làm giảm lượng dầu trên tóc, vừa ngăn ngừa gàu. 

 

Tóc dầu- “rầu quá!”

 

Tương tự với việc thoa dầu xả, bạn cũng không nên ủ tóc quá sát da đầu, tốt nhất chỉ nên áo dụng cho phần thân và đuôi tóc

 

Ngoài ra, làm đẹp tóc với dấm cũng là phương pháp rất hữu hiệu. Sau khi gội đầu, bạn nên massage nhẹ nhàng da dầu với dấm, rồi xả sạch. Dấm giúp tẩy đi nhẹ nhàng lượng dầu thừa và làm tóc bạn sáng bóng, sạch gàu hơn.

 

Bước 5: Thay đổi chế độ ăn

 

Hạn chế tối đa các thực phẩm giàu mỡ động vật và chất đường vì những chất này kích thích tuyến nhờn chân tóc hoạt động mạnh hơn. 

 

Tóc dầu- “rầu quá!”

 

Tăng cường rau xanh và trái cây trong chế độ ăn hàng ngày của bạn

 

Bạn nên tăng các loại hạt như đậu đen, đậu trắng, đậu xanh, cá , thịt nạc và các loại rau, trái cây trong thực đơn hàng ngày. Bổ sung vitamin B và C.

 

Tóc dầu là do cơ địa mỗi người, nên việc loại trừ hoàn toàn chúng khỏi đời sống của bạn là điều không thể. Những cách trên có thể khiến bạn dễ dàng chung sống với chúng hơn đấy. Chúc bạn luôn có mái tóc sạch nhờn và bồng bềnh.

 

Tóc dầu- “rầu quá!”

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan