Tới Ấn Độ, đừng bỏ qua "Ayurvedic massage"

22:11 29/08/2021

Đau đầu- cổ là bệnh thường gặp nhất với dân văn phòng. Áp lực công việc dồn nén cùng với việc phải ngồi lì ít nhất 8 tiếng mỗi ngày trước máy tính, khiến cho đầu óc của bạn đôi khi muốn nổ tung.

Share social

Đau đầu- cổ là bệnh thường gặp nhất với dân văn phòng. Áp lực công việc dồn nén cùng với việc phải ngồi lì ít nhất 8 tiếng mỗi ngày trước máy tính, khiến cho đầu óc của bạn đôi khi muốn nổ tung. Vì thế, nếu trong dịp hè này, bạn và gia đình có cơ hội đi du lịch ở Ấn Độ, nhất định phải một lần thử được cảm giác tuyệt vời mà liệu pháp massage cổ xưa của xứ xở này mang lại nhé. 

 

Tới Ấn Độ, đừng bỏ qua "Ayurvedic massage"

 

Đau đầu- cổ là tình trạng rất phổ biến của dân văn phòng

 

Ayurveda- phương pháp chữa bệnh đặc sắc của người Ấn Độ

 

Ayurveda là phương pháp trị liệu khoa học từ cổ xưa. Trong tiếng Ấn, Ayurveda có nghĩa là "sự hiểu biết về cuộc sống". Mục đích của Ayurveda là mang lại một sức khỏe tốt, sự hòa hợp giữa thể chất và tinh thần.

 

Ayurveda bắt nguồn từ hệ thống y học cổ truyền của Ấn Độ và đã được lưu giữ, phát triển trong các gia đình ở đất nước này hàng ngàn năm qua.

 

Tới Ấn Độ, đừng bỏ qua "Ayurvedic massage" 

 

Thay cho những mũi thuốc tiêm, Ayurveda sử dụng dược thảo trên đỉnh Hymalya, sữa và các dược liệu tự nhiên khác. Ayurveda lưu giữ trong danh mục sưu tập 5000 năm của mình hơn 10.000 dược thảo, kích thích hệ miễn nhiễm của cơ thể hoạt động có hiệu quả nhất, đẩy lùi sự xâm nhập của bệnh tật, hoặc trực tiếp chữa trị nhằm khắc phục nguyên nhân gây bệnh.

 

Tới Ấn Độ, đừng bỏ qua "Ayurvedic massage"

 

Là một điểm nhấn cực kỳ nổi bật trong phương thức chữa bệnh Ayurveda, là "Ayurvedic massage".
Khác với massage ở Thái Lan, massage bằng rắn ở Israel, bằng bọt xà phòng ở Thổ Nhĩ Kỳ hay bằng dịch nhầy của những con ốc sên khổng lồ của Châu Phi, massage Ayurvedic ở Ấn Độ với kỹ thuật cổ truyền lâu đời, được coi như một "nghệ thuật" trong việc giải phóng và tiêu tan những đau đớn ở vùng đầu và cổ.

 

Tới Ấn Độ, đừng bỏ qua "Ayurvedic massage"

 

Ayurvedic không chỉ dành cho phụ nữ...

 

Tới Ấn Độ, đừng bỏ qua "Ayurvedic massage"

 

... mà còn được các quý ông đặc biệt ưa thích, vì giúp họ giải tỏa được áp lực cuộc sống và cải thiện hoocmon tinh dục và khoái cảm

 

Ayurvedic được thực hiện như thế nào?

 

Dù ra đời từ hàng ngàn năm trước, nhưng trong những năm gần đây, massage Ayurvedic mới trở nên nổi tiếng hơn vì nhận được sự yêu thích đặc biệt từ những khách du lịch phương Tây.

 

Không chỉ tập trung vào phần đầu, massage Ayurvedic cũng tập trung vào vai, phía trên cánh tay, cổ và khuôn mặt, những vùng cơ thể thường bị đau nhức. 

 

Hãy nhắm mắt và tưởng tượng, bạn đang được thả lỏng cơ thể. Dầu mè và các loại tinh dầu thơm như: hoa hồng, quế, hoa oải hương...len lỏi qua tóc và chảy trên da đầu, làm thư giãn các huyệt và mang lại sự thư thái tuyệt đối.

 

Tới Ấn Độ, đừng bỏ qua "Ayurvedic massage"

 

Mùi hương được đặc biệt chú trọng trong cách massage này, vì chúng được cho là có khả năng kích thích các giác quan, giảm stress và giúp cơ thể tiết ra các hoocmon khoái cảm.

 

Các kỹ thuật viên massage sẽ đi từ vùng đầu, chân tóc, rồi tập trung vào hai thái dương, sau đó massage lên toàn bộ khuôn mặt, kéo ra vùng cổ và cả phía trên cánh tay.

 

Tham khảo massage Ayurvedic tại các spa ở Việt Nam

 

Các spa ở Việt Nam đang áp dụng phương thức massage này ngày một nhiều hơn, với tên gọi là "Trị liệu an lạc". 
Bao gồm Abhyanga, một loại massage bằng tinh dầu thảo dược,  kết hợp với Shirodhara, cách massage thanh lọc và tạo cân bằng cho tâm trí. Cuối cùng là Swedhana, xông hơi thảo dược toàn cơ thể, giúp cho tinh dầu và thảo dược ngấm sâu, nuôi dưỡng da và tẩy các các độc tố.

 

Chi phí trung bình: USD 75

 

Nếu bạn đang cảm thấy vấn đề đau nhức đầu cổ của mình ngày càng trở nên nghiêm trọng, hãy thử một lần được massage Ayurvedic tại các spa của Việt Nam xem sao. Và, nếu bạn có cơ hội đến Ấn thì hãy cố gắng để được một lần tận hưởng cảm giác tuyệt vời đó ngay tại quê hương của nghệ thuật massage này nhé!

 

Tới Ấn Độ, đừng bỏ qua "Ayurvedic massage"

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan