Tôi là “chiến binh” công sở

22:11 29/08/2021

“Chiến binh công sở” bạn đã nghe đến khái niệm này bao giờ chưa? Khái niệm này đại ý là dùng để chỉ những người làm việc bền bỉ, không biết mệt. Vậy thường thì ai là những người được coi là “chiến binh”? Phải chăng cứ có sức khỏe tốt là có thể...

Share social

“Chiến binh công sở” bạn đã nghe đến khái niệm này bao giờ chưa? Khái niệm này đại ý là dùng để chỉ những người làm việc bền bỉ, không biết mệt. Vậy thường thì ai là những người được coi là “chiến binh”? Phải chăng cứ có sức khỏe tốt là có thể biến thành “chiến binh”?

 

Tôi là “chiến binh” công sở

 

“Chiến Binh” anh là ai?

 

Tôi 20 mươi, tôi khỏe và không có nhiều bệnh tật, tôi có kỹ năng làm việc và có đủ sự thông minh để ứng phó với những tình huống oái oăm nơi công sở. Theo bạn, có nhiêu yếu tố đó đã đủ để trở thành “chiến binh” công sở hay chưa?

 

Tôi là “chiến binh” công sở

 

Người biết cách chung hòa giữa làm việc và nghỉ ngơi chính là “chiến binh”

 

Theo tôi, đây là những điều kiện cần. Còn phải có thêm một điều kiện đủ nữa. Điều kiện đủ ở đây chính là biết cách chung hòa giữa nghỉ ngơi và làm việc. Để trở thành một chiến binh nơi công sở, không nên kéo dài thời gian làm việc liên tiếp. Khoa học đã chứng minh điều này rồi và chắc ai cũng biết. Cái quan trọng là nghỉ ra làm sao và cách thức “nghỉ giữa giờ” như thế nào để mang lại hiệu quả thì không phải ai cũng hiểu và biết tượng tận.

 

Cái lợi của thời gian “nghỉ giữa giờ”

 

Hồi đi học, thường hay có khoảng thời gian nghỉ giữa giờ, thường là 5, 10 phút. Khi đi làm, bạn cũng nên và rất cần thiết phải tạo cho mình khoảng thời gian nghĩ sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Để đạt năng suất cao nhất, chỉ nên lao động 52 phút rồi nghỉ ngơi 17 phút. Đây là đề xuất của một doanh nghiệp tại Latvia, điều mà không phải ông chủ nào cũng đồng ý.

 

Tôi là “chiến binh” công sở

 

Tôi là “chiến binh” công sở

 

Khi đạ tập trung trong khoảng thời gian nhất định, cơ thể cần được nghỉ ngơi

 

Nghỉ ngơi giải trí không phải chỉ là ích lợi cho công việc, mà còn là cần thiết, thậm chí tối cần thiết để có thể tiếp tục làm việc và làm việc cho có hậu quả. Ví như việc đóng đinh, khi đóng đinh, có hai tác động: giáng búa xuống và nhấc búa lên. Tác động nhấc búa lên, tuy không làm cho đinh lún xuống chút nào, nhưng cũng cần thiết không kém tác động giáng xuống. Vì nếu không nhấc búa lên thì tuyệt đối ta không thể giáng búa xuống lần thứ hai để làm cho đinh tiếp tục cắm sâu vào gỗ. Làm việc và nghỉ ngơi giải trí cũng phải phối hợp với nhau chặt chẽ.

 

Cách nghỉ đúng là gì?

 

Như tôi đã nói ở trên, thường thì bạn nên làm 52 phút, rồi nghỉ 17 phút. Vậy trong 17 phút nghỉ để tái tạo lại năng lượng và cho não nghỉ ngơi ấy, bạn nên làm gì? Lời khuyên mà tôi đưa ra là ngắt kết nối với công việc.

 

Tôi là “chiến binh” công sở

 

Tôi là “chiến binh” công sở

 

Công việc cần phải gạt sang bên cạnh khi bạn chính thức “ngắt kết nối”

 

Nhiều người vẫn hay nói với tôi cách họ “nghỉ giữa giờ” là lướt web đọc báo, chat yahoo, hay vào mạng xã hội. Vì theo họ làm như thế đầu óc sẽ được thư giãn và thoải mái hơn. Ở đây tôi không bàn chuyện đúng hay sai, vì mỗi người có một chủ kiến riêng. Tuy nhiên, việc lướt web hay vào mạng xã hội, hay than vãn với đồng nghiệp trong lúc thư giãn vẫn sẽ khiến cho não phải mệt mỏi vì vẫn phải tiếp nhận thông tin, mắt bạn cũng sẽ bị mỏi hơn khi lướt web. Vậy thì đây đã là giải pháp tối ưu hay chưa?

 

Tôi là “chiến binh” công sở

 

Cách thư giãn thích hợp giúp cơ thể không rơi vào tình trạng quá tải

 

Ngắt kết nối ở đây chính là nghỉ ngơi thật sự, chứ không phải 17 phút lướt web hoặc vào Facebook hay tán gẫu với đồng nghiệp ngồi bên cạnh về những sự buồn chán trong công việc. Nghe nhạc, đi lại vận động cơ thể nhạ nhàng, nói chuyện vui, đọc sách… sẽ là những việc mang lại cho bạn sự thư giãn, nghĩ ngơi thực sự.

 

Thật khó để biết được quy tắc 52/17 có phải là tốt nhất hay không, vì chẳng có công ty nào cho phép thời gian biểu kiểu này. Tuy nhiên, nói gì thì nói, nghỉ ngơi thường xuyên trong một ngày làm việc luôn là cần thiết.

 

Tôi là “chiến binh” công sở

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan