Tôi thụ động

22:11 29/08/2021

Thụ động là một từ không còn mới trong đời sống công sở hiện nay. Làm việc thụ động, xin việc thụ động, đến cả việc xây dựng mới quan hệ cũng thụ động. Thật đáng buốn là tôi cũng đã từng ở trong hoàn cảnh như vậy.

Share social

Thụ động là một từ không còn mới trong đời sống công sở hiện nay. Làm việc thụ động, xin việc thụ động, đến cả việc xây dựng mới quan hệ cũng thụ động. Thật đáng buốn là tôi cũng đã từng ở trong hoàn cảnh như vậy.

 

Tôi thụ động

 

Thụ động là thụt lùi

 

Đa phần các bạn trẻ, những người mới ra trường vẫn hay tìm việc theo cách khá thụ động. Họ cho rằng, chỉ cần nộp hồ sơ cho nhà tuyển dụng rồi cứ ngồi đợi, công việc sẽ tự tìm đến với mình. Hay việc trông chờ vào người thân, người quen giới thiệu cho mình một công việc tốt, thu nhập cao, để rồi cơ hội cứ thế trôi qua.

 

Tôi thụ động

 

Chờ đợi thụ động khiến bạn thụt lùi trong công việc

 

Bạn bè có việc làm và thu nhập ổn định trong khi mình vẫn gắn với “kiếp lông bông” làm đủ mọi thứ nghề để duy trì cuộc sống. Vậy là người tìm việc thụ động đương nhiên sẽ bị thụt lùi, ít nhất là so với những người cùng trang lứa.  Có vô ván lý do khiến bạn trở nên là kẻ thụ động trong việc tím cho mình một công việc tốt với mức thu nhập kha khá. Tôi sẽ điểm qua một vài trường hợp dưới đây để các bạn tham khảo nhé.

 

Đầu tiên là quá trông chờ vào vận may

 

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, bạn là sinh viên mới ra trường kinh nghiệm chưa nhiều nên tìm được một công việc là điều không đơn giản. Tuy nhiên rất nhiều trong số đó biết và hiểu được mình phải làm gì để đương đầu với sự khốc liệt đó. 

 

Tôi thụ động

 

Tôi thụ động

 

Nhiều sinh viên mới ra trường chỉ gửi một bộ hồ sơ cho một công ty yêu thích và chờ đợi nhà tuyển dụng liên lạc. Thậm chí, một số người không làm gì mà mong chờ bố mẹ hay người quen tìm việc hộ. Điều này chẳng khác nào “ôm cây đợi thỏ” cả. Nó sẽ khiến sinh viên mới ra trường mất tính cạnh tranh và bỏ lỡ những cơ hội tốt.

 

Phụ thuộc nhiều vào Internet

 

Với sự phát triển của internet hiện nay, nhiều người cho rằng “có Internet là có tất cả” và chỉ dựa vào nó để tìm việc. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất cũng như hiệu quả nhất. Bởi vì ngoài internet, bạn có thể tìm việc thông qua các mối quan hệ bạn bè, người thân. Việc bạn ứng tuyển vào một ví trí nào đó thông qua bạn bè, người thân thì bạn cũng có được lợi thế hơn so với những người khác. 

 

Tôi thụ động

 

Là công cụ vạn năng, nhưng nếu bạn quá phụ thuộc vào nó là điều không nên

 

Đi tìm công việc hoàn hảo

 

Bạn mong muốn một công việc hoàn hảo thay vì một công việc thực sự. Và thế là bạn vùi đầu và dành hết tâm trí, thời gian để tím kiếm công việc đó. Nhưng bạn lại quên và bỏ qua các cơ hội để có một công việc thực sự, khi cơ hội đó đến. Đặc biệt, trong nền kinh tế khó khăn, công việc đầu tiên nên là một vị trí nơi bạn có thể học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm, kiến thức, thay vì một công việc quá phức tạp và có sự cạnh tranh cao. 

 

Tôi thụ động

 

Chăm chăm chỉ nhắm vào một đích duy nhất, bạn đã bỏ qua rất nhiều cơ hợi khác

 

Buông xuôi khi mọi chuyện không như ý muốn

 

Tâm trang này rất nhiều bạn, trong đó có cả tôi đã gặp phải. Sau một đợt tìm kiếm việc làm và kết quả không như mong muốn, các bạn thường thất vọng, và lo lắng. Việc bạn nợp đơn vào nhiều vị trí nhưng không thấy nhà tuyển dụng có bất cứ phản hồi nào khiến bạn chán nản. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, công việc bạn mơ ước không thể từ trên trời rơi xuống, kiên nhẫn bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. 

 

Tôi thụ động

 

Buông xuôi, tức bạn chấp nhận thụt lùi so với phần còn lại

 

Thực tế hiện nay cho thấy, thị trường lao động không hề dễ dàng như thế nữa. Sự cạnh tranh trong cùng một vị trí là rất gay gắt. Nó giống như tỷ lệ chọi khi bạn thi vào đại học vậy. Thay vì ngồi đợi, bạn cần phải chủ động và linh hoạt hơn.

 

Tôi thụ động

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan