Top 5 loại hạt dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi

22:54 29/06/2019

Top 5 loại hạt dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Share social

98% mẹ bầu khi mang thai thường có cảm giác thèm ăn vặt hơn bình thường. Ăn vặt không có gì sai nhưng quan trọng các mẹ phải chọn được những loại thực phẩm có lợi cho thai kỳ và các loại hạt là một lựa chọn sáng suốt đấy nhé!

 

1. Hạt Macca 

 

 

Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), hạt mắc-ca có chứa trên 25 vitamin, khoáng chất các loại. Ví dụ, với 100g mắc-ca có chứa: nước 1,36g, năng lượng 718 calo, protein 7.91g, chất xơ toàn phần 8,6g, đường 4,57g, canxi 85mg. sắt 3,69mg, vitamin C 1,2mg, thiamin 1,195mg , vitamin E (alpha-tocopherol) 0,54mg. cholesterol 0mg và caffeine 0mg...
 

Top 5 loại hạt dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi
Hạt Macca.


=> Mua hạt Macca chất lượng TẠI ĐÂY.


Ngoài ra, hạt macca cũng rất tốt cho bà bầu vì macca có hàm lượng dinh dưỡng cao đặc biệt tốt cho sự phát triển các tế bào não của các bé.
 

2. Quả óc chó

 


Omega 3 trong quả óc chó Mỹ có ảnh hưởng lớn đến trí tuệ và sự phát triển hệ thần kinh ở trẻ nhỏ nên việc bà mẹ mang thai bổ sung đầy đủ omega 3 sẽ giúp tinh thần thoải mái, phấn chấn, tăng chỉ số IQ.
 

Top 5 loại hạt dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Hộp hạt óc chó.


Ăn quả óc chó trong thời gian mang bầu còn giúp ngăn ngừa nguy cơ cao huyết áp ở mẹ bầu do giảm mức cholesterol trong cơ thể. Khi bà bầu ăn quả óc chó thường xuyên sẽ giúp nạp protein cũng như chất xơ vào cơ thể, giúp mẹ có cảm giác no lâu và bớt cơn thèm ăn. Ngoài ra, axit béo thiết yếu (axit alpha-linolenic) còn rất tốt cho sự phát triển xương và răng bé.

=> Mua hạt Óc chó chất lượng TẠI ĐÂY.


3. Hạnh nhân

 

Khi nhắc đến các loại hạt thì hạt hạnh nhân chính là nữ hoàng. Trong hạnh nhân có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi cho hệ tim mạch như: Magie, Vitamin E, chất xơ .v.v. Theo thống kê, 1 Ounce hạnh nhân sẽ cung cấp 1/4 lượng Magiê cơ thể cần hàng ngày, 70% lượng Vitamin E, 3,3 gram chất xơ. Ngoài ra hạnh nhân có chứa chất béo không bão hòa đơn, là các chất béo tốt. Các chất này giúp máu lưu thông khắp cơ thể, giảm triệu chứng bệnh tim mạch, huyết áp, tăng sức đề kháng.
 

Top 5 loại hạt dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Hạt hạnh nhân vị bơ và mật ong


Các chất này cũng là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho các bà bầu và sự phát triển của thai nhi.
 

 

 

4. Hat dẻ cười

 

 

Trong hạt dẻ cười có chứa vitamin C, giúp giảm mệt mỏi nhanh và giảm stress. Ngoài ra, hạt dẻ còn chứa các vitamin nhóm B như folacin, những chất khoáng vi lượng như can xi, sắt, magiê, phốt pho, mangan, đồng, selen, kẽm…và một nguồn kali đặc biệt dồi dào.
 

Top 5 loại hạt dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi
Combo hạt dẻ nướng No Brand.


5. Hạt điều


Hạt điều siêu ngon, siêu bổ dưỡng giúp tăng cường Canxi, Magie và Kẽm, tốt cho việc phát triển xương khớp. Đặc biệt rất tốt cho mẹ bầu, trẻ nhỏ và người cao tuổi.
 

Top 5 loại hạt dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi
Hạt điều sấy hộp.


=> Tham khảo các loại hạt điều TẠI ĐÂY.

Shop café style
  • 9 việc cần chuẩn bị nếu bạn là F1, F0 được cách ly tại nhà

    Hiện tại các cơ quan chức năng cũng đang từng bước triển khai thí điểm cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 và F0 không triệu chứng, ở một số địa phương và trên một số nhóm đối tượng có quy định các tiêu chí chặt chẽ. Ngoài lợi ích giảm tải cho cơ sở điều trị, việc này còn giúp giảm nhân lực y tế hậu cần và đỡ chi phí về kinh tế. Bạn cần chuẩn bị những gì nếu là F1, F0 được cách ly tại nhà?

  • Thực phẩm tốt cho người tiêm vắc xin COVID-19

    Theo Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ và cùng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người sau khi tiêm vắc xin nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và giàu năng lượng.

  • 3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm

    Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.