Top 5 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ có thể bạn chưa biết

21:33 05/04/2019

Ăn uống góp phần vô cùng quan trọng đối với thể chất. Dưới đây là danh sách những thực phẩm hàng đầu giúp bạn nâng cao sức khỏe và tuổi thọ.

Share social

1. Đậu phụ

 
Khi nhắc đến cụm từ trường thọ, không ít người sẽ nghĩ đến các món ăn chay. Một trong những nguyên liệu để chế biến món chay chính là đậu phụ.
 
Top 5 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ có thể bạn chưa biết
Đậu phụ.

Hàm lượng protein thực vật trong đậu phụ tương đối cao, hàm lượng sắt cũng rất phong phú, so với sữa cao hơn từ 10-20 lần. Cho dù đó là đậu phụ, sữa đậu nành, tào phớ hay bất cứ món ăn nào chế biến từ đậu phù đều có thể trở thành thần dược giúp chúng ta "cải lão hoàn đồng".
 

2. Khoai lang


Theo nghiên cứu khoa học, khoai lang vàng và khoai lang tím đều có thành phần ngăn ngừa ung thư, thúc đẩy bài tiết, tăng cường miễn dịch, chống lão hóa và bệnh mạch vành.


Top 5 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ có thể bạn chưa biết

Khoai lang.


Khoai lang còn cung cấp vitamin C dồi dào góp phần chữa lành vết thương, tạo ra collagen giữ cho làn da luôn tươi trẻ, giảm stress.
 

3. Mực

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mực là động vật biển mang trên mình một “kho báu” bởi thịt mực có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao.


Top 5 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ có thể bạn chưa biết
Mực là một loại thực phẩm ít chất béo, protein cao, phù hợp với hầu hết tất cả mọi người.
 

Trong mỗi 100 gram mực nang chứa 13 gram protein và rất nhiều khoáng chất, vitamin và carbohydrate,… đều là những chất vô cùng cần thiết với sự phát triển của cơ thể con người.
 

4. Quả óc chó


Quả óc chó tên khoa học là Ficus Hirta Vahl hay tên khác quả Hồ Đào. Đây là loại quả chứa nhiều axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Ngoài tác dụng bảo vệ trái tim, quả óc chó còn có tác dụng rất lớn đối với các bệnh nhân huyết áp cao và giúp lớp màng động mạch khỏe mạnh hơn
 

Top 5 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ có thể bạn chưa biết

Hạt óc chó Real Walnut.


=> Xem thông tin chi tiết sản phẩm hạt óc chó Real Walnut tại đây.


Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng tối đa 9 quả óc chó là tốt nhất. Để vừa có thể hấp thu tốt các dưỡng chất trong óc chó, mà không bị lãng phí. Quả óc chó có mùi vị không ngon ngọt như macca hay hạnh nhân vì vậy ăn sẽ rất dễ bị ngán. Vì vậy bạn nên thay đổi cách ăn hạt óc chó hằng ngày cho đỡ ngán.
 

5. Dầu olive

 

Trong số tất cả các loại dầu khác nhau, dầu ô liu có chứa nhiều chất béo không bão hòa tốt cho cơ thể như omega-3, omega-6, vitamin E...


Top 5 thực phẩm giúp tăng tuổi thọ có thể bạn chưa biết

Dầu Olive Dintel nguyên chất tinh khiết 


=> Xem thông tin chi tiết sản phẩm Dầu Olive Dintel nguyên chất tinh khiết tại đây.

Omega-3 là thành phần dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển trí não. Nó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, xây dựng các mạch máu khỏe mạnh và đàn hồi. Sở hữu một quả tim tốt là tiền đề giúp tăng tuổi thọ.

Shop café style
  • 9 việc cần chuẩn bị nếu bạn là F1, F0 được cách ly tại nhà

    Hiện tại các cơ quan chức năng cũng đang từng bước triển khai thí điểm cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 và F0 không triệu chứng, ở một số địa phương và trên một số nhóm đối tượng có quy định các tiêu chí chặt chẽ. Ngoài lợi ích giảm tải cho cơ sở điều trị, việc này còn giúp giảm nhân lực y tế hậu cần và đỡ chi phí về kinh tế. Bạn cần chuẩn bị những gì nếu là F1, F0 được cách ly tại nhà?

  • Thực phẩm tốt cho người tiêm vắc xin COVID-19

    Theo Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ và cùng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người sau khi tiêm vắc xin nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và giàu năng lượng.

  • 3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm

    Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.