Top 5 thực phẩm kéo dài tuổi xuân từ các chuyên gia

22:46 19/05/2019

Các loại thực phẩm giúp cải lão hoàn đồng, bảo vệ sức khỏe, duy trì tuổi xuân nên được dùng thường xuyên, liên tục và khuyến khích bổ sung vào bữa ăn hằng ngày.

Share social

Dưới đây là top 5 thực phẩm giúp duy trì tuổi xuân, thách thức thời gian mà các bạn nên lưu ý dùng nhé!
 

1. Nấm đông cô, nấm hương

 

Nấm đông cô, nấm hương chứa nhiều lycopene có thể giúp tạo làn da trẻ trung hơn. Ngoài ra, Caroten có nhiều trong các loại nấm có tác dụng bảo vệ da chống lại các tia UV có hại, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm của da như đốm, đồi mồi, nếp nhăn và mất tính đàn hồi.
 

Top 5 thực phẩm kéo dài tuổi xuân từ các chuyên gia

 

2. Rong biển

 

Có thể bạn sẽ bất ngờ trước những công dụng tuyệt vời từ nó đấy. Rong biển giàu các khoáng chất, chất chống oxy hóa, vitamin cần thiết cho sức khỏe và đồng thời hỗ trợ điều trị nhiều bệnh hiệu quả.
 
Top 5 thực phẩm kéo dài tuổi xuân từ các chuyên gia


=> Tham khảo các sản phẩm từ rong biển TẠI ĐÂY.


3. Mộc nhĩ (Nấm mèo)

 

Chất keo có trong mộc nhĩ là nguồn bảo dưỡng tốt nhất giúp phụ nữ chống lại sự lão hóa. Chất này thực chất là một loại Protein vô cùng quan trọng trong cơ thể con người, nó tồn tại ở dạng tổ chức kết dính, là thành phần chủ yếu ở các dây chằng, cơ, giác mạc mắt v.v… Chất keo có thể giúp da duy trì độ đàn hồi, giảm hình thành nếp nhăn.

 

Top 5 thực phẩm kéo dài tuổi xuân từ các chuyên gia

 

4. Bí đỏ


Bên cạnh beta-carotene, bí đỏ còn chứa vitamin C, vitamin E, sắt và folate - tất cả các chất này đều củng cố hệ thống miễn dịch. Ăn nhiều bí đỏ hơn trong bữa ăn của bạn có thể giúp các tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn để đẩy lùi các mầm bệnh.
 

Top 5 thực phẩm kéo dài tuổi xuân từ các chuyên gia

 

5. Súp lơ

 

 

Là loại rau xanh thuộc họ cải bắp, rất giàu vitamin C chống lão hoá và chất carotin.Súp lơ xanh được khoa học nghiên cứu và chứng minh là thực phẩm chống ung thư và chống lão hoá tốt nhất cho cơ thể con người.
 

Top 5 thực phẩm kéo dài tuổi xuân từ các chuyên gia

 

Shop café style
  • 9 việc cần chuẩn bị nếu bạn là F1, F0 được cách ly tại nhà

    Hiện tại các cơ quan chức năng cũng đang từng bước triển khai thí điểm cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 và F0 không triệu chứng, ở một số địa phương và trên một số nhóm đối tượng có quy định các tiêu chí chặt chẽ. Ngoài lợi ích giảm tải cho cơ sở điều trị, việc này còn giúp giảm nhân lực y tế hậu cần và đỡ chi phí về kinh tế. Bạn cần chuẩn bị những gì nếu là F1, F0 được cách ly tại nhà?

  • Thực phẩm tốt cho người tiêm vắc xin COVID-19

    Theo Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ và cùng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người sau khi tiêm vắc xin nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và giàu năng lượng.

  • 3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm

    Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.