Trang điểm che giấu lỗ chân lông to và sẹo rỗ

22:11 29/08/2021

Hẳn là những cô nàng sở hữu làn da dầu luôn biết rằng bản thân mình phải chịu những hệ lụy gì do làn da đỏng đảnh này mang đến. Hai ảnh hưởng lớn mà bạn phải đối phó, đó là tình trạng lỗ chân lông to và sẹo rỗ.

Share social

Trang điểm che giấu lỗ chân lông to và sẹo rỗ

 

 

 

Hẳn là những cô nàng sở hữu làn da dầu luôn biết rằng bản thân mình phải chịu những hệ lụy gì do làn da đỏng đảnh này mang đến. Hai ảnh hưởng lớn mà bạn phải đối phó, đó là tình trạng lỗ chân lông to và sẹo rỗ. Ngoại trừ việc phải cập nhật cách chăm sóc da để hạn chế ảnh hưởng của chúng, bạn còn cần biết thêm một số bí kíp để dễ dàng hơn trong việc trang điểm.

 

Che giấu lỗ chân lông to, không thể thiếu kem lót Primer

 

Kem lót Primer được xem là bước đầu tiên của việc makeup. Nó có chức bảo vệ da khỏi tác hại của các sản phẩm trang điểm , giúp cho thời gian kiềm dầu của phấn nền và phấn phủ được lâu hơn, tạo một lớp màng giúp cho da mượt và dễ dánh phấn hơn.

 

Base (make up base) là dạng kem lót có màu, có khả năng làm sáng nhẹ.

 

Còn kem lót Primer (make up primer) lại là dạng kem lót trong suốt, không có khả năng làm sáng mà chỉ giúp cho da căng mịn và ăn phấn hơn.

 

Trang điểm che giấu lỗ chân lông to và sẹo rỗ

 

Primer sẽ hoạt động như thế nào trên làn da của chúng ta?

 

Primer được ví như một lớp ngăn cách mỏng giữa làn da thật sự của bạn và lớp trang điểm, hình thành một bề mặt phẳng, mịn, lấp đầy các nếp nhăn nhỏ và giảm thiểu nhanh chóng dấu vết của các lỗ chân lông.

 

Tất nhiên, Primer không thể che phủ cho làn da tốt như phấn nền hay kem che khuyết điểm, cũng không thể dưỡng ẩm tốt bằng kem dưỡng da chuyên dụng hoặc chống nắng như kem chống nắng . Nhưng primer dọn đường cho làn da, che giấu những khuyết điểm nhỏ trên da để phấn nền, phấn phủ, phấn má hay kem che khuyết điểm... có thể thực hiện tốt hơn vai trò của chúng.

 

Ngày nay, các hãng mỹ phẩm thường tích hợp nhiều công dụng trên cùng một sản phẩm primer. Nhưng một điều bạn cần để ý hơn không phải là việc chọn lựa được một primer có nhiều tính năng, mà là việc chúng có chứa những tính năng quan trọng mà bạn đang cần nhất hay không? Và nên nhớ vẫn cần thử phản ứng trước khi sử dụng. 

 

Trang điểm che giấu lỗ chân lông to và sẹo rỗ

 

Với tất cả những khả năng làm mịn và lấp đầy những thiếu xót, giúp các mỹ phẩm trang điểm bám lâu hơn trên da, Primer có khả năng đặc biệt hữu hiệu trong việc che giấu lỗ chân lông to trên gương mặt của chị em sở hữu làn da dầu. 

 

Trang điểm che giấu lỗ chân lông to và sẹo rỗ

 

1 sản phẩm Eye Primer của Revlon

 

Trang điểm che giấu lỗ chân lông to và sẹo rỗ

 

Hoặc 1 eye primer tích hợp nhiều tính năng hơn trong thương hiệu của Mac

 

Không chỉ có primer cho da, mà còn có primer cho môi, mắt. Vẫn với chức năng gần giống như cho da, primer cho môi và mắt đều có công dụng bảo vệ những vùng da mềm, nhạy cảm này khỏi tác động của phấn mắt và son, giúp cho màu môi và màu mắt được đều màu, bền màu và lâu trôi hơn rất nhiều.

 

Trang điểm cho da bị sẹo lõm

 

Một đặc điểm chung của hầu hết các chị em có làn da dầu là mụn trứng cá thường để lại các vết sẹo rỗ. Ban đầu, vết sẹo khá nhỏ, nhưng nếu không biết cách xử lý mụn và da phù hợp, tình trạng sẹo rỗ trên mặt sẽ trở nên căng thẳng hơn rất nhiều.

 

Một số nguyên tắc trang điểm cho da sẹo lõm mà bạn nên lưu ý, đó là:

 

- Nhất định phải sử dụng kem lót, nên ưu tiên sử dụng kem lót primer như chúng ta vừa đề cập ở trên.

 

- Chọn phấn nền sáng hơn da bạn 1 tông. Phấn nền sáng sẽ giúp vết sẹo có vẻ được lấp đầy hơn, tạo cảm giác bằng phẳng với những vùng da khác.

 

Trang điểm che giấu lỗ chân lông to và sẹo rỗ

 

- Nếu sẹo mới, có màu đỏ hay thâm đậm, bạn dùng kem lót trang điểm có tông xanh lá để cân bằng màu cho da được tự nhiên hơn.

 

- Khi kem lót, phấn nền khô hoàn toàn, bạn hãy dùng cọ hoặc bông phấn, phủ nhẹ nhàng một lớp phấn mỏng từ phía bờ cạnh của sẹo vào trong, giúp phấn được tán đều, liền mạch, che giấu vết sẹo tốt hơn. 

 

Trang điểm che giấu lỗ chân lông to và sẹo rỗ

 

Nguyên tắc trong việc chọn mỹ phẩm cho da bị sẹo lõm cũng giống như cho da dầu nói chung. Riêng với da bị sẹo, bạn nên ưu tiên phấn nền có độ che phủ cao, có tông vàng hoặc xanh lá để cân bằng và làm tự nhiên màu da của mình.

 

Hãy nhớ là, da dầu có những khuyết điểm mà nãy giờ chúng ta đã khắc phục. Nhưng bù lại, cô nàng da dầu lại trẻ lâu hơn so với các làn da khác - đây hẳn là ưu điểm nổi trội rồi. 

 

Trang điểm che giấu lỗ chân lông to và sẹo rỗ

 

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan