Trang điểm cơ bản – đánh kem nền

22:11 29/08/2021

Cách đánh kem nền che khuyết điểm trên da dành cho những người “không sở hữu làn da đẹp”

Share social

 

Trang điểm cơ bản – đánh kem nền

 

 

Cách đánh kem nền che khuyết điểm trên da dành cho những người “không sở hữu làn da đẹp”

 

Hôm nay tôi xin nói về bước đánh kem nền. Gần đây có rất nhiều loại kem nền được bày bán, có loại kem nền giàu độ ẩm, loại ít độ ẩm, loại có độ phủ cao hay là loại có nhũ, tốt nhất bạn nên xem kỹ trước khi quyết định mua nhé. Đối với những bạn có làn da đẹp thì không cần phải bôi kem nền cũng được. Nhưng với những bạn không sở hữu làn da đẹp thì bôi kem nền là một bước rất quan trọng để che khuyết điểm đấy.

Với mỗi dạng kem sẽ có một cách thức trang điểm khác nhau, bạn nên xác định dạng kem mình đang sử dụng để lựa chọn cách trang điểm hiệu quả nhất.

 

 

Một số loại kem nền cơ bản

 

Kem nền dạng lỏng (Liquid foundation)

 

Kem nền dạng lỏng chứa nhiều nước nên có độ dính cao, nhưng độ phủ lại thấp. Do đó bạn nên hãy sử dung chung với kem che khuyết điểm.

Bôi kem bằng cọ trang điểm thì độ phủ cao, càng bôi thì càng mỏng nhưng lại để lại dấu của đường cọ quét trên mặt, bôi bằng bọt biển trang điểm thì được quét mỏng nhưng lượng kem bị hút vào bọt biển quá nhiều gây lãng phí. Bôi bằng tay có thể dùng đúng lượng vừa đủ nhưng dễ bị bôi dày và không đều nhau.

 

Trang điểm cơ bản – đánh kem nền

 

Do đó, nếu dùng cọ để đánh kem nền thì bạn chỉ nhúng phần đuôi lông cọ vào chất lỏng, đừng nhấn mạnh cọ lên mặt mà thật nhẹ nhàng quét cọ qua trái, qua phải. Sau khi bôi cần kiểm tra cẩn thận để không có dấu lông cọ trên mặt, đồng thời dùng miếng bọt biển trang điểm vỗ đều cho kem thấm sâu vào da. Nếu không có bọt biển thì bạn có thể dùng tay, nhưng đừng ấn mạnh mà chỉ vỗ nhẹ nhàng để tránh in lại dấu tay trên lớp nền.

 

 

Phấn nền dạng kem (Cream foundation)

 

Phấn nền dạng kem có cả độ phủ của kem nền dạng đặc và độ mềm mại của kem nền dạng lỏng. Nhưng khi đánh, phấn dễ tạo thành một lớp dày trên mặt. Tốt nhất bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ. Nếu dùng cọ trang điểm, bạn hãy xịt một ít chất sương mù lên cọ và quét đều khắp mặt, cách này giúp giảm tối đa những đường vân do cọ gây ra. Nhưng bù lại, độ phủ của phấn lại bị giảm đi. Bôi bằng bọt biển trang điểm thì tốn phấn nhiều hơn (so với kem dạng lỏng) nhưng có thể bôi một lớp thật mỏng đẹp. Bôi bằng tay tạo độ phủ có cao hơn nhưng lại rất dễ bị dày.

 

Trang điểm cơ bản – đánh kem nền

 

Chấm một ít kem vào đầu ngón  tay, sau đó chấm lên 5 điểm trên mặt bao gồm 2 má, cằm, trán, mũi và tán
thật đều.

Dùng bọt biển để vỗ nhẹ để kem thấm sâu vào da.

 

 

Kem nền dạng đặc

 

Kem nền dạng đặc có độ phủ rất cao, nếu biết cách dùng, có thể bôi mỏng hơn cả kem nền dạng lỏng và dạng kem, hơn nữa, loại kem này rất dễ làm ráo. Gần đây loại kem nền dạng kem rất thịnh hành nhưng thực ra nó cũng là một dạng của kem nền dạng đặc.

Với loại kem nền dạng đặc, dùng cọ tán sẽ tạo vân trên mặt, dùng chất sương mù xịt vào cọ sẽ rất mất vệ sinh, tán bằng ngón tay thì không đều và tạo gợn khuyết điểm.

Cách tốt nhất là dùng bọt biển để tán kem.

Cách làm này không tốn nhiều như kem dạng lỏng và dạng kem nên bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ, tán mỏng ra là được.

 

Trang điểm cơ bản – đánh kem nền

 

Trước hết bạn dùng bọt biển quét nhẹ một ít kem và chấm đều lên mặt, sau đó dùng mousse để tán đều. Đừng cố gắng tán đều kem ngay từ đầu vì sẽ tạo một lớp nền dày và da cũng không hấp thụ được. Hãy nhớ, sau khi chấm đều rồi mới tán ra.

 

 

 

Những loại kem nền khác

 

 

Kem nền dạng nén (Powder foundation)

 

Dạng kem nền này có độ phủ cao và ưu điểm khô ráo nhưng cũng dễ khiến da khô và làm lớp nền dày. Nếu sử dụng kem nền dạng nén thì bạn hãy bỏ qua phần phấn phủ. Nếu không thì da sẽ quá khô và lớp trang điểm lộ rõ, tách biệt so với làn da của bạn.

Hãy trang điểm theo thứ tự: kem lót – kem che khuyết điểm – kem nền dạng nén hoặc kem lót – kem nền – kem che khuyết điểm – kem nền dạng nén (bạn có thể bỏ bớt công đoạn cho phù hợp với mình). Nên nhớ phải bôi kem che khuyết điểm, kem nền bình thường rồi tới kem che khuyết điểm lần nữa, sau đó là kem nền dạng nén. Nếu bạn muốn tăng độ phủ thì đừng bôi kem nền dạng nén quá dày mà hãy bôi liên tiếp kem nền một ít – kem che khuyết điểm – kem nền dạng nén một ít, cứ theo thứ tự như vậy là được.

 

 

Kem nền khoáng (mineral foundation)

 

Người ta thường nói kem nền khoáng rất tốt cho da. Đối với kem nền khoáng bạn hãy sử dụng cọ có độ dày để bôi.
Chất lượng cọ rất khác nhau, có nhiều loại mỏng và yếu nên bạn hãy chú ý chọn loại cọ phù hợp. Ưu điểm của kem nền khoáng là rất tự nhiên cho da và độ phủ cũng tốt. Và kem cũng có độ khô ráo cao nên tiện dụng cho người dùng. Tuy nhiên, với loại kem này bạn không nên bôi quá dày, vì nó sẽ khiến da mặt bạn bị bóng lên như có dầu.

 

 

Kem nền dạng xịt (Spray foundation)

 

Ưu điểm của kem nền dạng xịt là không bị dính tay, nhưng nếu xịt không cẩn thận, kem sẽ không được tán đều, vì vậy ngay sau khi xịt xong bạn hãy dùng miếng bọt biển để thấm đều.

 

 

Kem nền BB (BB cream)

 

BB là loại kem có khả năng chống những tia nắng đi vào da, có thể bảo vệ da rất tốt. Trước đây, BB chỉ dành riêng cho những bệnh nhân về da, không được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời 

Giá cả của loại kem này khá mắc. Ngày nay, kem BB được nhiều người sử dụng hơn trước, bạn có thể dễ dàng tìm mua kem BB bất cứ nơi đâu, giá cả không cao như lúc trước. Tuy nhiên, thành phần trong kem BB ngày nay chỉ tương tự các loại kem nền khác chứ không có những chức năng tuyệt hảo như trước kia nữa.

Hơn nữa loại kem này chứa nhiều dầu, không tốt cho những người có làn da bị mụn.

Ngày nay, sản phẩm kem nền có muôn hình vạn trạng. Để chọn được loại kem phù hợp với bản thân, tốt nhất bạn nên trực tiếp thử sản phẩm lên da mặt của mình ngay tại điểm mua hàng, không nên chỉ thử trên mu bàn tay, hay nghe theo lời truyền miệng của mọi người xung quanh. Thật đáng tiếc nếu bạn chọn một loại kem không phù hợp với màu da, tính chất của da, nó không những làm bạn xấu đi mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến làn da về sau.

Những bạn gái còn nhỏ tuổi cũng không nên lạm dụng mỹ phẩm che khuyết điểm quá sớm. Tốt nhất là bạn nên tìm cách chăm sóc, cải thiện làn da còn non nớt của mình. Nếu bạn vẫn khăng khăng dùng mỹ phẩm, thì hãy luôn tẩy trang thật sạch và rửa mặt thật kỹ mỗi ngày nhé.

Lần sau tôi sẽ tiếp tục với phần phấn trang điểm. Các bạn nhớ theo dõi đấy.

It Girl's

 

Trang điểm cơ bản – đánh kem nền

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan