Trang điểm cơ bản – đánh kem lót

22:11 29/08/2021

Bạn băn khoăn không biết trang điểm như thế nào để che khuyết điểm trên da? Bạn sẽ biết ngay thôi.

Share social

 

Trang điểm cơ bản – đánh kem lót

 

 

Bạn băn khoăn không biết trang điểm như thế nào để che khuyết điểm trên da? Bạn sẽ biết ngay thôi.

 

Tôi sẽ giới thiệu với các bạn phần khởi đầu của trang điểm: đánh kem lót. Dĩ nhiên những ai trang điểm thường xuyên đều biết rồi.

Tôi xin dành bài này chỉ cho những bạn mới bắt đầu học trang điểm. Khi tôi bắt đầu trang điểm cũng vậy, nhìn mẹ và chị trang điểm rồi học qua loa, sau đó trang điểm theo những cách không hề hợp với mình và cuối cùng thì thành một con bé với khuôn mặt đầy mụn.

Bài hôm nay sẽ nhiều chữ hơn hình nên có thể hơi chán đấy. Nếu bạn quan tâm thì hãy đọc xuống phía dưới nhé.

 

 

Cách đánh kem lót tùy theo loại da

 

1. Da không có khuyết điểm, trắng như ngọc


Thật ra thì loại da này có bôi bùn đen lên thì vẫn cứ đẹp!

Thứ tự trang điểm: Nước dưỡng – chống nắng

Bạn nên chọn loại kem lót chống nắng có tông màu be. Kem lót màu xanh hoặc tím thường làm trắng khuôn mặt của bạn hơn nữa. Sau đó bạn dặm thêm một chút phấn để làm giảm độ dính rít của kem lót. Nếu kem lót có độ khô ráo và đã thấm tốt vào da thì bạn không cần phải dùng đến phấn thấm.

 

 

2. Loại trừ vết thâm quầng mắt

 

Thứ tự trang điểm: Nước dưỡng – chống nắng – kem che khuyết điểm hoặc kem lót có màu – kem nền – phấn phủ
Nếu bạn chỉ muốn che vết thâm quầng thì chỉ cần bôi một lớp mỏng kem che khuyết điểm hoặc kem lót có màu và thoa nhẹ nhàng cho thấm vào da là được.

Nhớ phải sử dụng kem che khuyết điểm sáng màu hơn màu nền một chút và chỉ được bôi lớp mỏng, nếu không sẽ tạo nếp nhăn dưới mắt.

 

 

3. Tăng hiệu quả che vết thâm quầng mắt

 

Thứ tự trang điểm: Nước dưỡng – chống nắng – kem che khuyết điểm hoặc kem lót có màu – kem nền – phấn phủ

Trước hết, bạn hãy bôi một lớp mỏng kem che khuyết điểm hoặc kem lót có màu. Nếu sau khi đã che khuyết điểm và đánh kem nền mà vẫn còn thấy vết thâm quầng thì bôi thêm 1 lớp kem che khuyết điểm nữa. Sau đó, bạn hãy
phủ một lớp thật mỏng phấn phủ lên trên. Tuyệt đối không được bôi quá dày. Để tăng hiệu quả che vết thâm quầng, hãy bôi nhiều lớp mỏng.

 

 

4. Che sẹo cho da yếu

 

Thứ tự trang điểm: Nước dưỡng – kem chống nắng – kem lót primer – kem nền – kem che khuyết điểm – phấn phủ

Nếu kem lót primer có chức năng chống nắng thì có thể bỏ bớt công đoạn bôi kem chống nắng và nếu kem nền có độ phủ cao thì không cần sử dụng kem che khuyết điểm

Đối với loại kem nền dạng bột thì thứ tự trang điểm như sau: Nước dưỡng – kem chống nắng – kem lót primer – kem che khuyết điểm – kem nền dạng bột

 

 

5. Màu da đẹp nhưng có sẹo

 

Thứ tự trang điểm: Nước dưỡng – kem chống nắng – kem lót primer – kem nền – phấn phủ

Nếu kem lót primer có chức năng chống nắng thì có thể bỏ bớt công đoạn bôi kem chống nắng .

Với loại kem này, bạn sẽ không nhận thấy rõ hiệu quả của nó trong quá trình sử dụng nhưng nếu ngưng dùng sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ nét. Ở đây nếu kem nền hay phấn phủ có chức năng chống nắng thì có thể bỏ qua công đoạn bôi kem chống nắng , và nếu trước khi đánh phấn phủ mà mỹ phẩm làm khô ráo nền đã thấm tốt vào da thì không cần phải dùng đến phấn phủ cũng được.

 

 

Xin giới thiệu với các bạn về công dụng của một số loại kem lót trang điểm

 

Kem lót màu

 

Thông thường chúng ta gọi kem lót màu là kem lót trang điểm. Có nhiều loại màu như be, trắng, hồng, xanh lá, xanh dương... để người sử dụng lựa chọn cho phù hợp với làn da của mình.

Trong trang điểm không nhất thiết phải dùng kem lót nhưng nếu muốn da sang tự nhiên hơn thì sử dụng kem lót là sự lựa chọn thông minh nhất. Tuy nhiên, vì mức độ khác biệt không lớn lắm nên nhiều người thường bỏ qua bước này.

Trang điểm cơ bản – đánh kem lót

Kem lót – màu trắng

 

Màu trắng thường dùng để tạo sáng. Bạn có thể đánh ở trán, sống mũi, cằm hay phần dưới mắt hoặc đánh toàn bộ khuôn mặt cũng được.

Kem lót màu trắng có chất ngọc trai cũng có hiệu quả tạo sáng cao.

Nhưng bạn không nên vừa dùng kem nền có hiệu quả che phủ cao, vừa dùng kem lót màu trắng có chất ngọc trai.

 

 

Trang điểm cơ bản – đánh kem lót

Kem lót – màu hồng

 

Loại kem này tạo độ hồng hào cho khuôn mặt, rất tốt cho những người có làn da nhợt nhạt. Nhưng thay vì đánh đều khắp khuôn mặt, bạn chỉ nên bôi ở giữa hai má là được

 

Trang điểm cơ bản – đánh kem lót

Kem lót – màu xanh lá, xanh dương

 

Kem lót màu xanh lá có hiệu quả che khuyết điểm rất tốt nên có thể dùng để che mờ vết tấy đỏ hoặc sẹo do mụn, tuy nhiên bạn cũng đừng quá kỳ vọng vào hiệu quả của nó!! Hãy từ bỏ suy nghĩ dùng kem lót để lấp vết sẹo mụn đi nhé!

Kem lót màu xanh dương không tạo màu nên bạn có thể đánh đều khắp mặt.

 

 

 

 

Kem lót primer

 

Theo công dụng ghi trên sản phẩm, kem lót primer có hiệu quả che sẹo rỗ, da sần sùi và lỗ chân lông to, nhưng thật ra lại không mấy hiệu quả với sẹo rỗ hay da sần sùi. Loại kem này có một chút hiệu quả đối với lỗ chân lông, sau khi bôi kem thường có cảm giác khô thoáng cho da. Có thể bạn sẽ không cảm nhận rõ lắm hiệu quả của kem trong thời gian sử dụng nhưng sẽ nhận ra sự khác biệt sau khi ngưng dùng. Dù vậy loại kem này hơi khô nên chú ý không nên sử dụng cho vùng da quanh mắt mà. Chỉ nên dùng cho những vùng da có độ nhờn cao hay những vùng có lỗ chân lông to như mũi và vùng da hai bên cánh mũi.

Loại kem này nếu bôi không đủ dày thì hiệu quả cũng bị giảm đi. Nhưng nếu càng bôi dày, da càng bị bịt bùng và không thở được, vậy phải làm thế nào để vừa đạt hiệu quả chống nắng , vừa tốt cho da? Bạn sẽ thấy chỉ số chống nắng biểu hiện dưới ký hiệu SPF và PA. SPF ngăn tia UVB, làn hạn chế sạm da, chỉ số càng cao thì độ chống nắng càng tốt nhưng cũng càng khó rửa... vì vậy sau khi sử dụng kem chống nắng thì không nên chỉ rửa bằng xà phòng một lần như bình thường mà phải rửa lại thêm 1, 2 lần nữa. PA ngăn tia UVA và hạn chế xuất hiện nếp nhăn. Dấu + càng nhiều thì hiệu quả chống nắng càng lớn.

 

Trong những loại kem nền, bạn có thể chọn loại mình cần để sử dụng, nếu bôi tất cả 3 loại cùng một lần thì sẽ tạo nên một lớp nền quá dày cho da, vì vậy bạn chỉ nên bôi loại nào thực sự cần thiết và bôi lên những vùng thích hợp.

Kem lót primer có nhiều loại có khả năng chống nắng , kem chống nắng cũng có thể dùng như kem lót. 
Ngoài ra, người ta còn sản xuất loại kem có cả ba chức năng vừa là kem lót, primer và chống nắng nên bạn có rất nhiều lựa chọn.

Trang điểm cơ bản – đánh kem lót

 

 

Trước đây, tôi thường sử dụng lớp kem lót primer thật mỏng cho vùng có màu xanh (sống mũi, xung quanh mũi), và dùng kem lót màu trắng cho trán và cằm, sau đó là đến lớp kem nền.

Nhưng bây giờ, kem nền và phấn nén tôi đang sử dụng đều có chức năng chống nắng nên tôi quyết định bỏ qua phần kem lót. Các bước trang điểm  chỉ còn: Nước dưỡng – kem nền – phấn phủ.

Kem lót không phải là bước bắt buộc trong quy tắc trang điểm.

Sau khi bôi nước dưỡng da bạn có thể đánh ngay kem nền cũng được. Trước đây người ta thường nói nhất định phải bôi kem lót trước khi đánh kem nền để bảo vệ da, nhưng thực ra kem lót hay kem nền cũng tương tự nhau cả thôi.
Điều quan trọng là trang điểm thật nhẹ nhàng tẩy trang thật kỹ mới bảo vệ da bạn tốt nhất.

Lần sau tôi sẽ giới thiệu với các bạn về kem nền nhé. Rất cám ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của tôi.

Hello? Lady in Japan

 

Trang điểm cơ bản – đánh kem lót

 

Theo Báo Người tiêu dùng

thông minh thông minh thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan