Trang điểm cơ bản – Phấn phủ

22:11 29/08/2021

Cách đánh phấn phủ và giải quyết vấn đề rắc rối trên da

Share social

 

Trang điểm cơ bản – Phấn phủ

 

 

Cách đánh phấn phủ và giải quyết vấn đề rắc rối trên da

 

Cuối cùng cũng đến phần đánh phấn phủ rồi. Từ phần sau tôi sẽ đăng bài viết với nhiều hình ảnh hơn chứ không toàn là chữ thế này nữa, bạn yên tâm nhé!

 

Phấn phủ dạng bột (Loose powder)

 

Rất nhiều loại phấn phủ dạng bột không có độ phủ hiệu quả. Sẽ có bạn hỏi rằng không phải những bạn có tone màu da tối thì chọn phấn có màu tối hay sao? Nhưng thực ra thì phấn phủ dạng bột chỉ sử dụng một lượng rất nhỏ để hút bớt chất ẩm sau khi đánh nền mà thôi (kem lót và kem nền), do đó màu sắc thế nào không quan trọng.

Bạn nhớ hãy chọn bông phấn có lông ngắn và sử dụng lượng nhỏ vỗ nhẹ lên mặt. Nếu bạn mạnh tay quá thì sẽ tạo dấu trên lớp nền đã đánh trước đó. Nếu lông của bông phấn dài thì sẽ hấp thụ rất nhiều phấn rồi khi bạn dặm lên mặt, nó sẽ theo đó mà bám lên da mặt, vì vậy trông da sẽ trắng bệch, tạo tone màu khác biệt giữa mặt và cổ, hơn nữa, trông như bạn đã đánh một lớp phấn rất dày.

 


Trang điểm cơ bản – Phấn phủ

(팡팡): đánh mạnh tay - (살살 꾸욱): vỗ nhẹ nhàng

 

 

Phấn phủ dạng nén (Powder pact)

 

Phấn phủ dạng nén là loại phấn được thiết kế nén lại thành một khối nhỏ, rất tiện cho người sử dụng mang theo người để chỉnh sửa lớp trang điểm của mình.

Phấn phủ dạng nén có độ phủ rất tuyệt hảo. Đánh một lớp thật mỏng phấn nén rồi dùng cọ quét nhẹ nhàng thì bạn sẽ có một làn da mịn màng, tự nhiên.

Cũng giống như phấn phủ dạng bôt, muốn sử dụng phấn phủ dạng nén hiệu quả, bạn nên sử dụng loại bông phấn có lông ngắn thì tốt hơn lông dài và đừng ấn quá mạnh tay.

Hãy tưởng tượng như bạn đang chấm một miếng cá viên và nước tương vậy đó, thật nhẹ nhàng thôi. Nếu muốn dặm thêm phấn, bạn cần làm sạch lớp dầu trên mặt bằng giấy thấm dầu, sau đó xịt chất dưỡng lên mặt rồi dặm lại phấn là xong.

Nếu không thấm dầu mà dặm phấn ngay sẽ tạo lớp phấn không đều, gợn và bông phấn thì hấp thụ dầu nên sẽ dơ và chứa nhiều vi khuẩn khi tích tụ lâu ngày.

 

 

Phấn phủ twin cake

 

Phấn phủ twin cake là sản phẩm có độ phủ cao và độ khô ráo tốt, gần đây loại phấn này được sử dụng rất phổ biến, có chức năng giống với kem nền dạng nén.

Twin cake hay kem nền nén đều có độ phủ tốt, nếu bôi lớp dày thì rất khô thoáng và mịn màng. Tuy nhiên độ mịn đẹp chỉ duy trì được một thời gian ngắn. Nếu muốn giữ lớp trang điểm được lâu, nên đánh nhiều lớp mỏng và giành thời gian cho phấn thấm vào da. Nếu đánh quá dày trong một lần sẽ khiến lớp trang điểm thô và phản tác dụng.

 

 

Phấn phủ ngọc trai (Pearl powder)

 

Phấn phủ ngọc trai là loại phấn chủ yếu để tạo độ sáng lấp lánh cho da. Nhưng thay vì dùng cho da mặt thì chủ yếu các bạn gái hay thoa trên cánh tay để trần vào mùa hè trông sẽ rất đẹp. Bạn nên nhớ ngoài da nên bạn hãy sử dụng bông phấn có lông dài.

Riêng với những loại phấn phủ dạng bột ít ngọc trai, tốt nhất bạn nên dùng bông phấn lông ngắn, những bông phấn lông dài sẽ biến bạn thành một con búp bê bột mỳ đấy. 

 

 

Phấn thu nhỏ lỗ chân lông

 

Loại phấn này có tác dụng kiềm chế tiết dầu, làm khô thoáng da hiệu quả hơn cả loại phấn dạng bột. Tất nhiên không phải làm mất hẳn 100% lượng dầu, nếu kiểm tra bằng giấy thấm dầu, bạn sẽ thấy lượng dầu tiết ra giảm đáng kể.

Tuy nhiên đối với những người da khô thì không tốt chút nào, vì ngay khi sử dụng bạn sẽ thấy da mình khô hơn nhiều. Ngoài ra, đừng quá kỳ vọng vào một loại phấn có thể thu nhỏ lỗ chân lông vì chắc chắn kết quả sẽ khiến bạn thất vọng, tốt nhất là nên dùng một lượng nhỏ thôi nhé.

 

 

 

Một số mẹo nhỏ khi dùng phấn phủ

 

 

Tuyệt đối không đánh quá nhiều phấn!

Nếu đánh một lớp phấn dày thì thoạt tiên bạn sẽ thấy sáng đẹp, khô ráo và ngắm mình trong gương sẽ rất hài lòng nhưng thì một lúc sau phấn sẽ bị bết lại, mồ hôi ra nhiều, đặc biệt sẽ rất tệ vào mùa nóng. Phấn phủ chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ rất nhỏ đủ để thấm khô lớp nền mà thôi.

 

 

Tuyệt đối không đánh mạnh tay mà vỗ thật nhẹ nhàng!

 

Hiệu quả ban đầu của việc dặm phấn mạnh tay là lớp da sẽ rất khô ráo, tuy nhiên lực càng mạnh thì lớp phấn sẽ càng dày, trông lớp trang điểm của bạn càng thiếu tự nhiên. Vì lớp phấn này không có khả năng thấm vào da nên bạn hãy sử dụng bông phấn lông ngắn dặm thật nhẹ nhàng.

 

 

Phấn phủ không phải để sử dụng bừa bãi!

 

Tôi đã từng như vậy đấy. Trước đây tôi nghĩ đánh càng nhiều càng tốt nên lúc nào cũng đánh một lớp phấn thật dày, khiến khuôn mặt trang điểm không những chẳng có hiệu quả thẩm mỹ mà còn rất trắng và khác biệt với màu da tự nhiên.

Đối với những bạn da khô do thời tiết thì dùng một lượng rất nhỏ phấn phủ thôi cũng được. Chỉ đánh kem nền là bạn đã có một làn da trông khỏe mạnh, lớp trang điểm không dày mà nhìn rất tự nhiên nữa.

Những bạn không thích da có độ dính thì có thể đánh thêm một ít phấn phủ để thấm bớt phần dầu của kem lót. Đối với những bạn da nhờn, tuyệt đối không nên đánh nhiều phấn vì dầu sẽ khiến phấn bết lại, cách tốt nhất là bạn bạn hãy đánh một lượng nhỏ và dặm phấn lại thường xuyên là được.

 

 


 

Những vấn đề thường gặp khi trang điểm

 

 

Xuất hiện tế bào chết

 

Nguyên nhân là do ít tẩy tế bào chết hoặc do thiếu độ ẩm mà phát sinh. Nhưng đừng thoa kem dưỡng ẩm ngay trên lớp da có tế bào chết mà hãy tẩy sạch trước khi thoa kem nhé. Bạn có thể dùng những  loại kem tẩy da chết như scrub, peeling... tùy vào tính chất da của bạn.

 

 

Trang điểm bị trắng, nổi so với da

 

Lý do của việc này thì hoặc do tế bào chết chưa được tẩy, do da khô hay nhờn, hoặc do thiếu thời gian cho da hấp thụ kem dưỡng và kem lót. Nếu vì lý do kem chưa thấm vào da thì bạn hãy thoa đều hoặc dành một ít thời gian cho kem thấm đều trước khi bắt đầu công đoạn còn lại.

 

 

Phấn trang điểm trên sống mũi bị trôi

 

Lỗ chân lông ở mũi khá lớn nên sau khi thoa một lớp dày kem nền và phấn phủ lên trên, chất nhờn sẽ đẩy lớp trang điểm ra ngoài và trôi đi. Nếu bạn thoa một lượng kem nền thật ít hoặc sau khi thoa kem ở má, dùng lượng kem nền còn thừa để đánh phần mũi rồi dặm một lượng nhỏ phấn nền thì phấn trang điểm sẽ không bị trôi.

 

 

Phần da mặt và cổ khác màu nhau

 

Lý do là vì bạn đánh quá nhiều phấn hoặc không đánh kem nền ở cổ. Sau khi đánh kem nền ở mặt, bạn dùng lượng kem còn dư trên miếng mousse hoặc trên tay để đánh phần cổ. Một điểm nữa, nếu bạn dặm phấn quá mạnh tay thì sẽ bị trắng nên chụp dưới ánh đèn flash sẽ trông như film ma đấy.

 

 

Sau khi trang điểm xong một lúc thì xuất hiện những vết vằn

 

Nếu kem nền chứa quá nhiều độ ẩm hoặc khác với màu da thì sẽ tạo nên những đường vằn đen trắng. Lúc này bạn nên thay kem nền khác hoặc nếu vấn đề do màu sắc thì hãy trộn chung với một loại kem nền khác và sử dụng xem sao nhé.

 

Trang điểm không phải là điều ép buộc mà là sự lựa chọn của bạn. Bạn đừng bao giờ nghĩ vì người khác làm nên tôi cũng phải làm nhé. Bạn chỉ cần chọn kem nền hợp với da mình, lược bỏ bớt kem lót hoặc chọn loại phù hợp với mình là được. Và điều quan trọng nhất là tẩy trang!

 

Hãy cố gắng vì một làn da đẹp nào!

 

Hello? lady in Japan

 

Trang điểm cơ bản – Phấn phủ

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan