Trang điểm da nhạy cảm

22:11 29/08/2021

Tỉ lệ làn da nhạy cảm ở châu Á không hề thấp, đặc biệt là với những nước nhiệt đới như của chúng ta. Nếu bạn ý thức được rằng mình đang sở hữu một làn da nhạy cảm, bạn không cần phải hoàn toàn...

Share social

Tỉ lệ làn da nhạy cảm ở châu Á không hề thấp, đặc biệt là với những nước nhiệt đới như của chúng ta.

 

Nếu bạn ý thức được rằng mình đang sở hữu một làn da nhạy cảm, bạn không cần phải hoàn toàn từ bỏ mỹ phẩm hoặc thay đổi thói quen trang điểm hàng ngày của mình. Lời khuyên ở đây là lựa chọn kỹ hơn về các thành phần và loại sản phẩm mà bạn sử dụng thích hợp với loại da. Chính vì vậy, kiểm ra mức độ dị ứng của chúng là một công đoạn cần thiết nhằm đảm bảo sẽ không có sự kích ứng nào xảy ra. Các nàng nên thoa mỹ phẩm lên vùng da cổ tay và để trong 24 giờ nhằm xác định chúng có phù hợp với cơ thể không, rồi sau đó mới thoa lên mặt. Ngoài ra, phái đẹp cũng nên ưu tiên những sản phẩm chăm sóc không có thành phần gây dị ứng hay kích ứng.

 

Trang điểm da nhạy cảm

 

Sản phẩm trang điểm có chứa các chất như titan, selen và kẽm rất tốt cho da nhạy cảm. Thêm vào đó, một số khoáng chất còn có đặc tính chống lại tình trạng viêm nhiễm trên da và chứa độ SPF tự nhiên bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Một lợi thế nữa của loại sản phẩm này là chúng không chứa chất tạo màu hay hương thơm gây kích ứng. Bạn gái có thể dùng kem dưỡng da đi cùng mỹ phẩm khoáng nhằm tránh tình trạng da khô ráp.

 

Vệ sinh da trước khi trang điểm

 

Công đoạn này cần thiết để làm thông thoáng lỗ chân lông, đặc biệt là với những nàng có làn da bị viêm đỏ hay bong tróc. Giải pháp tốt nhất là phái đẹp nên tránh các chất dưỡng ẩm da có nhiều hương thơm, và kem chăm sóc không chứa dầu cũng là sản phẩm lý tưởng cho làn da bị mụn. Bạn nên dùng dung dịch làm săn da không chứa cồn nhằm vệ sinh da hiệu quả trước khi bắt đầu make-up.

 

Sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng phù hợp

 

Da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng dưới tác động của ánh nắng Mặt Trời hơn da thường. Hãy dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ các tế bào da khỏi tia độc hại. Bạn nên tìm mua loại kem chống nắng chứa các thành phần như oxit kẽm, titanium dioxide. Loại kem này ít gây kích ứng da hơn kem chống nắng hóa học chứa oxybenzone, octocrylene và octinoxate.

 

Trang điểm da nhạy cảm

 

Trang điểm mặt

 

Tránh trang điểm đậm: Quy tắc này sẽ giúp bạn hạn chế được những hiện tượng dị ứng khi make-up. Nếu da bị mụn, viêm nhiễm, cách tốt nhất là dừng mọi công đoạn make-up (hoặc chỉ áp dụng lớp mỹ phẩm mỏng) và nhanh chóng rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc dùng giấy thấm dầu để giúp lỗ chân lông có thể "thở". Tần suất trang điểm đậm càng cao thì lượng dầu trên da sẽ tăng theo tỷ lệ thuận. Do đó, bạn gái nên hạn chế cách làm đẹp này nếu sở hữu làn da nhạy cảm.

Điểm đầu tiên mà bạn cần lưu ý là bước sử dụng kem lót. Bởi kem lót sẽ phần nào giảm bớt tác hại của mỹ phẩm lên làn da của bạn, đồng thời tạo một lớp mỏng che khuyết điểm và giúp các lớp trang điểm duy trì được lâu hơn, trông tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, hãy chọn kem che phủ tiệp màu da hoặc kem màu xanh để làm mờ những vết thâm mụn, sưng tấy và kem màu hồng để che những vết thâm nâu trên làn da nhạy cảm. Một lớp phấn phủ trên cùng sẽ giúp kem che khuyết điểm bám lâu hơn.

 

Trang điểm da nhạy cảm

 

Cuối cùng, bạn hãy chọn loại phấn phủ với phần nền tiệp màu da hoặc sáng hơn màu da 1 tông, nhằm tạo lớp phủ mịn màng và làm đều màu da.

 

Trang điểm da nhạy cảm

 

Trang điểm mắt

 

Mí mắt là khu vực nhạy cảm nhất của da trên khuôn mặt. Bạn nên chọn phấn mắt dạng bột màu sáng, bởi vì nó có ít sắc tố màu kích ứng hơn so với bóng mắt màu rực rỡ, đồng thời tránh trang điểm mắt có chứa nhũ hay kim tuyến. Nếu sử dụng bút kẻ mắt, bạn nên chọn loại chì sáp thay vì bút kẻ mắt dạng lỏng. Nhiều chì mắt dạng lỏng có chứa nhựa mủ, chất dễ gây ra phản ứng dị ứng trên da nhạy cảm. Nên chọn mascara màu đen, Tránh dùng mascara không thấm nước vì nó đòi hỏi một chất tẩy trang rất mạnh để loại bỏ.

 

Trang điểm da nhạy cảm

 

Trang điểm môi

 

Nếu đôi môi của bạn rất nhạy cảm, hãy sử dụng son dưỡng môi và son môi hoặc son bóng giữ ẩm. Tránh dùng son môi quá bền màu vì các thành phần có trong nó đều dễ gây ra phản ứng dị ứng, ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bạn.

 

Trang điểm da nhạy cảm

 

Model : Diễn viên XUÂN HÒA
Make up & Style : ANH VŨ
Photo : BẢO LÊ
Fashion : ANH VŨ BRIDAL

 

Trang điểm da nhạy cảm

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan