Trang điểm thế nào khi là một ứng viên

22:11 29/08/2021

Bạn đang là một ứng viên dự tuyển vào vị trí X..Y..Z của công ty A..B..C.. Bạn tự tin về năng lực và sẵn sàng đối diện công việc mới với vị trí cao hơn và môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn.

Share social

Bạn đang là một ứng viên dự tuyển vào vị trí X..Y..Z của công ty A..B..C.. Bạn tự tin về năng lực và sẵn sàng đối diện công việc mới với vị trí cao hơn và môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn. Vậy thì đừng để chút cẩu thả trong việc trang điểm lại khiến bạn "mất điểm" trong mắt nhà tuyển dụng, bởi hiện nay cơ hội việc làm đang trở nên khó khăn hơn. Trước ngày phỏng vấn, bạn nên ghi nhớ những lưu ý sau:

 

Trang điểm thế nào khi là một ứng viên

 

Tránh mất ngủ như thế nào?

 

Trừ khi bạn không coi trọng cuộc phỏng vấn này, nếu không chắc chắn bạn cũng sẽ gặp đôi chút hồi hộp vào đêm hôm trước. Để tránh bị mất ngủ, tuyệt đối không nên uống trà và cafe vào buổi tối, nói "không" với bia rượu, thay vào đó: hãy ngâm chân vào một chậu nước ấm và thả lỏng cơ thế. 

 

Trang điểm thế nào khi là một ứng viên

 

Nước ấm giúp tinh thần chúng ta sảng khoái, cơ thể nhẹ nhõm hơn và đánh tan những mệt mỏi.

 

Kiểu tóc: "hãy đơn giản!"

 

Vẻ ngoài rất quan trọng nhưng không phải vì thế mà bạn chọn cho mình một kiểu tóc quá cầu kỳ hoặc gắn nhiều phụ kiện điệu đà. "Hãy đơn giản!"- dường như là một slogan hữu dụng. Bằng cách tết tóc, buộc tóc đuôi ngựa nhẹ nhàng hoặc búi tóc cao, bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng bởi sự gọn gàng, năng động của mình.

 

Tuyệt đối tránh việc để mái tóc dài che mất một bên mặt hoặc một bên mắt, vì như vậy bạn đã tự hạn chế khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể của mình. Bạn khó có thể bộc lộ được sự nhạy bén, nhanh nhẹn và độc lập chỉ với một con mắt hoặc nửa khuôn mặt được. 

 

Trang điểm thế nào khi là một ứng viên

 

Tóc đuôi ngựa- đơn giản, đẹp và trẻ trung

 

Cũng cần tránh việc vuốt keo tóc, dầu bóng, khiến mái tóc vừa cứng đơ, vừa bóng lộn quá mức cần thiết. Đó là chưa kể, chỉ cần một chút vụng về, bạn sẽ khiến mái tóc của mình trông như bị bết, bẩn. Cứ thử tưởng tượng, bạn phát hiện ra điều này trong khi giờ phỏng vấn đã sắp tới, sửa sai thì sẽ đến muộn, không sửa sai thì bạn buộc phải bước vào phòng phỏng vấn với độ tự tin chỉ còn một nửa.

 

Móng tay sạch sẽ và sơn móng cẩn thận

 

Điều cơ bản nhất cần làm là: cắt ngắn móng tay, giũa cho đều và giữ móng sạch sẽ. Nếu bạn sơn móng tay, thì:

 

- Nên chọn màu trung tính như màu be, hồng nhạt. Những màu sơn này hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau, và dễ mang lại thiện cảm với người tuyển dụng, dù họ là nam hay nữ, trẻ tuổi hay trung niên. Tránh gây sự chú ý không cần thiết bằng việc tô móng nhiều màu, ngay cả việc chỉ sơn viền trắng vào đầu móng (móng tay kiểu Pháp) cũng là điều không cần thiết.

 

Trang điểm thế nào khi là một ứng viên

 

- Tuyệt đối không để màu lem trên kẽ tay hay màu sơn cũ bong tróc trên móng, chỗ có chỗ không, nhìn sẽ bị "dơ" và rất luộm thuộm.

 

Chỉ nên dùng kem che khuyết điểm, BB cream hoặc CC cream

 

Khi đi phỏng vấn, bạn chỉ nên thoa một lớp nền cơ bản, bằng cách che khuyết điểm nếu có mụn hay quầng thâm, dùng kem lót BB cream hoặc CC cream để tạo một lớp nền trong suốt.

 

Đánh quá nhiều phấn sẽ khiến gương mặt bạn bị "cứng", đôi khi còn có thể gây cảm giác khó chịu cho nhà tuyển dụng nữa.

 

Tẩy tế bào chết trên môi và tuyệt đối không dùng son bóng

 

Một ngày trước cuộc phỏng vấn, bạn nên dùng chút kem đánh răng, chà nhẹ lên môi để lấy đi tế bào chết, khô và bong tróc rồi rửa sạch bằng nước ấm. Như vậy, khi thoa son, đôi môi sẽ không bị rạn nứt, khô khốc và tránh việc màu son chỗ đậm chỗ nhạt...

 

Trang điểm thế nào khi là một ứng viên

 

Đường cũng có thể tẩy tế bào chết trên môi rất hiệu quả

 

Nên dùng tông màu nhẹ, tránh dùng những màu quá nổi bật và rực rỡ, nếu bạn không muốn họ chú ý tới đôi môi nhiều hơn là năng lực và những kinh nghiệm mà bạn đang trình bày.

 

Kẻ mắt đơn giản, tránh mắt bị lem nhem

 

Nên kẻ đường viền mắt đơn giản, dùng mascara nhưng phải đảm bảo rằng màu mascara không bị lem nhem ra xung quanh. Trong điều kiện khí hậu thất thường như dạo gần đây, bạn nên dùng mascara và màu mắt không thấm nước để đảm bảo an toàn.

 

Không nên có mùi hôi

 

Hãy đảm bảo rằng bạn đến cuộc phỏng vấn trong trạng thái cơ thể sạch sẽ nhất, sử dụng các loại dầu gội, sữa tắm và lăn nách để ngăn ngừa mùi mồ hôi và cơ thể. Xịt khử mùi vào giày- tất và đánh răng sau khi ăn. 

 

Trang điểm thế nào khi là một ứng viên

 

Cũng không nên quá thơm

 

Sử dụng nước hoa mang tính hai mặt, vì có thể nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy khó chịu với hương nước hoa mà bạn đang sài. Vì thế, bạn chỉ nên xịt một chút nước hoa hoặc hoàn toàn không dùng để đảm bảo rằng không có người nào vì ghét mùi nước hoa trên người bạn mà đánh trượt một ứng viên có năng lực.

 

Hãy lợi dụng hương thơm của nước xả vải. Mặc một bộ đồ gọn gàng và thơm nhẹ hương nước xả vải sẽ khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu hơn.

 

Ngoài những lưu ý trên đây, bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm khi trả lời phỏng vấn, tìm hiểu chi tiết về công ty và vị trí ứng tuyển, cũng như đọc thật kỹ luật lao động để biết chắc rằng bạn đang bước vào vòng phỏng vấn với một tâm thế tốt nhất. Chúc bạn thành công!

 

Trang điểm thế nào khi là một ứng viên

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan