Trang điểm và thần sắc

22:11 29/08/2021

Trước 25 tuổi, sức căng tràn của làn da mịn màng và mái tóc suôn mượt của phụ nữ là một lợi thế tuyệt vời để làm nên “thần sắc” của mỗi người. Khi tới 30 tuổi, phải gánh vác nhiều trách nhiệm hơn với gia đình và các con,...

Share social

Trước 25 tuổi, sức căng tràn của làn da mịn màng và mái tóc suôn mượt của phụ nữ là một lợi thế tuyệt vời để làm nên “thần sắc” của mỗi người. Khi tới 30 tuổi, phải gánh vác nhiều trách nhiệm hơn với gia đình và các con, phải đối mặt nhiều hơn với cơm áo gạo tiền và trăm ngàn mối lo khác cho cuộc sống, sẽ có những lúc gương mặt bạn nhợt nhạt, mắt thâm và da nhăn… đến cả nụ cười cũng có khi sẽ thật uể oải. Những lúc này, đừng quên một thứ có thể “cứu” bạn, chính là trang điểm. Tuy nhiên, trang điểm cũng là “con dao 2 lưỡi” vì nếu không khéo léo, bạn có thể khiến gương mặt của mình xuống sắc hơn. Dưới đây sẽ là những điều hữu ích:

 

Trang điểm và thần sắc

 

Không được bỏ qua lớp nền cho mắt

 

Lớp nền cho mắt là một bước cực kỳ quan trọng để che giấu những khuyết điểm xung quanh vùng mắt. Khi bọng mắt bạn thâm đen, húp, hoặc đuôi mắt xuất hiện những vết nhăn nhẹ,  một lớp nền có thể giải quyết được rất nhiều điều.

 

Trang điểm và thần sắc

 

Từ việc: chúng có thể che đi quầng thâm, đẩy tông màu da vùng quầng mắt sáng hơn và cân bằng với toàn bộ da mặt. Đến việc chúng có thể tránh cho bạn tình trạng trông như gấu trúc. Hãy thử tưởng tượng: quầng mắt của bạn bị thâm sau mấy ngày trông con bệnh, bạn lại trang điểm viền mí dưới bằng kẻ mắt màu đen. Nếu không có một lớp nền mắt thì trông đôi mắt bạn sẽ còn thâm, tối tăm và mệt mỏi gấp bội.

 

Đây có thể là bước trang điểm đơn giản mà vô cùng lợi hại. Lớp nền cho mắt: không thể là “không có cũng không sao!”.

 

Phấn phủ- nhiều: không tốt

 

Phấn phủ dạng bột khá phù hợp với những chị em có làn da dầu vì khả năng trang điểm mà không tạo ra nhiều độ ẩm, ngược lại còn có thể hút nhờn từ da khá hiệu quả.

 

Nếu đứng trong cánh gà của sân khấu ca nhạc, kịch hát hay bên lề của một bộ phim đang được ghi hình, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các chuyên viên trang điểm thường dùng cọ và phấn phủ để phủ lên lớp trang điểm cũ nhằm che đi “bóng mũi” hoặc bóng nhờn trên vùng da chữ T.

 

Trang điểm và thần sắc

 

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người trang điểm chuyên nghiệp, hãy sử dụng giấy/ phim thấm dầu và chỉ nên dậm phấn phủ đôi ba lần trong ngày để gương mặt sáng hơn thay vì lạm dụng phấn phủ quá nhiều. Cũng lưu ý chỉ nên dùng cọ lấy một lương phấn rất vừa phải cho mỗi lần phủ phấn để có thể từ từ cân bằng cho màu da hài hòa, thay vì lấy thật nhiều phấn phủ và tiếc rẻ chúng bằng cách phủ hết lên da mặt.

 

Với những người da khô, phấn phủ trôi khá nhanh và vì thế gương mặt dễ trở nên loang lổ hơn nếu sử dụng lượng phấn quá nhiều.

 

Không lựa chọn màu xám đen để trang điểm buổi sáng

 

Phấn mắt màu xám đen không phải là lựa chọn thông minh khi trang điểm vào buổi sáng. Đây có thể là màu mắt tạo nên cá tính, nhưng lại phù hợp hơn cho các bữa tiệc tối.

 

Trang điểm và thần sắc

 

Nếu bắt đầu ngày mới với mắt màu xám đen, sẽ khiến gương mặt bạn khá buồn bã và mệt mỏi.

 

Không dùng kẻ mắt nước cho viền mí dưới và không vẽ mắt mèo cụp đuôi

 

Chì kẻ mắt nước màu đen được khá nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sài kẻ mắt nước cho viền mí trên, không nên sử dụng cho viền mí dưới vì như vậy rất dễ bị lem nhem. 

 

Trang điểm và thần sắc

 

Mắt mèo cũng thường được kẻ bằng mắt nước màu đen. Nhưng, đã là mắt mèo, cần kẻ đuôi mắt dài và xếch lên chứ không phải kẻ chúng cụp xuống. Điều này sẽ khiến mắt bạn có cảm giác như sụp xuống, nhỏ hơn và buồn bã.

 

Cách tốt nhất khi nghe mắt mèo là kéo dài đuôi và xếch lên 30 độ.

 

Hãy nhớ: luôn dưỡng ẩm cho da

 

Làn da mọng nước, ẩm và mịn luôn tạo nên vẻ ngọt ngào của phụ nữ. Vì vậy, với tất cả mọi loại da đều rất cần được dưỡng ẩm và dưỡng ẩm một cách phù hợp.

 

Trang điểm và thần sắc

 

Làn da khô, bong tróc, xỉn màu… có thể tố giác tất cả sự ẩu thả của bạn khi chăm sóc làn da và khẳng định những tác hại của điều đó.

 

Trong trang điểm, có hàng trăm phương cách để bạn có thể đẹp hơn, rạng rỡ hơn và biến hóa mỗi ngày. Tuy nhiên, không nhiều những lỗi có thể khiến bạn làm đẹp sai cách. Hiểu để tránh mắc phải những lỗi cơ bản này, cũng sẽ là cách bạn chăm sóc bản thân mình kỹ lưỡng hơn, rạng rỡ hơn.

 

Trang điểm và thần sắc

 

 

thông minh thông minh thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan