"Trạng Quỳnh" thổi làn gió dân gian vào phim Tết

22:11 29/08/2021

Tiếp nối thành công "Siêu Sao Siêu Ngố" năm 2018, tết nguyên đán 2019 này đạo diễn Đức Thịnh đã trình làng tác phẩm hài giải trí lấy cảm hứng từ nhân vật nổi tiếng đã có từ lâu đời của Việt Nam: "Trạng Quỳnh".

Share social
Phim chiếu rạp "Trạng Quỳnh" 2019 là một tác phẩm hài giải trí rất thích hợp với không khí nhẹ nhàng của Tết Nguyên Đán. Câu chuyện xoay quanh hành trình của Quỳnh (Quốc Anh) – một anh chàng thông minh, ma mãnh, rất thích bày trò trêu chọc người dân trong làng., Xẩm (Trấn Thành) và Điềm (Nhã Phương) đi giải cứu thầy Đoàn (Tùng Yuki).Quỳnh yêu thầm đêm ngày nàng Điềm – con gái của thầy Đoàn. dù luôn tìm cách tán tỉnh người trong mộng nhưng chưa thành.Song, cô gái tài sắc vẹn toàn còn sớm lọt vào mắt xanh của Trịnh Bá (Công Dương) - cháu của chúa Trịnh. Hắn dùng âm mưu hãm hại thầy Đoàn để ép Điềm phải làm đám cưới. Không chịu khuất phục, cô cùng Quỳnh và người bạn thân Xẩm (Trấn Thành) khăn gói lên kinh để báo quan.
 
"Trạng Quỳnh" thổi làn gió dân gian vào phim Tết
Trạng Quỳnh là câu chuyện dân gian hài hước và tinh tế. 
 
Mạch phim tuy còn vài chỗ chưa mượt nhưng nhìn chung "Trạng Quỳnh" làm khá tốt phần giải trí, nội dung dễ xem và dễ hiểu. Xem phim, khán giả sẽ gặp lại những mẩu chuyện Trạng Quỳnh quen thuộc, những câu đối và những màn gây cười trào lộng, dí dỏm được yêu thích trong dân gian xưa.
 
Về dàn diễn viên, phải dành lời khen cho Trấn Thành khi anh chàng đã tạo được đôi chút ấn tượng và là “cây hài” xuyên suốt bộ phim. Khả Như mặc dù có diễn xuất khá ổn nhưng đất diễn lại ít. Còn những diễn viên khác thì diễn xuất mờ nhạt và còn khá gượng.
 
"Trạng Quỳnh" thổi làn gió dân gian vào phim Tết
Trấn Thành là người duy nhất để lại ít nhiều ấn tượng nhờ phong cách hài đặc trưng.

Quốc Anh trong vai chính nhưng diễn xuất còn khá e dè, gượng gạo, chưa gây được ấn tượng sâu sắc với khán giả mặc dù có ngoại hình sáng. Những phân cảnh thể hiện tính cách chính trực của một vị quan thì Quốc Anh làm tốt, nhưng còn những đoạn cần thể hiện sự lém lỉnh, tinh nghịch của Trạng Quỳnh thì lại khá đơ.

Nhã Phương thì vẫn phong cách một nét diễn như xưa, khóc cười như nhau.Công Dương trong vai phản diện Trịnh Bá thì cũng gượng như Quốc Anh trong vai Trạng Quỳnh.

"Trạng Quỳnh" thổi làn gió dân gian vào phim Tết
Vì chỉ là tác phẩm phóng tác nên "Trạng Quỳnh" đã có thêm nhân vật nàng Điềm do nữ diễn viên Nhã Phương thủ vai.

Mặc dù dàn diễn viên không được đánh giá cao nhưng bù lại những thước phim lột tả vẻ đẹp rất Việt Nam được đạo diễn Đức Thịnh khai thác rất có hồn. Các khung cảnh thơ mộng, mang dấu ấn dân gian xuất hiện rất nhiều trong phim khiến khán giả được dịp mãn nhãn.

Nhìn chung, "Trạng Quỳnh" mang đậm chất dân gian Việt Nam, nội dung gần gũi, hài hước, dễ xem, dễ hiểu và đầu tư hình ảnh đẹp. Nếu bạn cần tìm một bộ phim thuần giải trí, xem để cười và để có những phút giây thư giãn bên gia đình và bạn bè trong dịp Tết, thì Trạng Quỳnh là một trong những phim đáng để cân nhắc đấy.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan