Trào lưu kính mát đã quay trở lại

22:11 29/08/2021

Mùa hè, mùa của thời trang kính mát đã bắt đầu gõ cửa. Dạo này, chúng ta thường hay bị chói mắt bới ánh nắng chói chang của mặt trời là do thời tiết đã nóng dần lên từ mùa xuân rồi.

Share social

TRÀO LƯU KÍNH MÁT ĐÃ QUAY TRỞ LẠI

 

 

 

Bài viết của Kwon Hye Kyung

 

Mùa hè, mùa của thời trang kính mát đã bắt đầu gõ cửa. Dạo này, chúng ta thường hay bị chói mắt bới ánh nắng chói chang của mặt trời là do thời tiết đã nóng dần lên từ mùa xuân rồi. Kính râm là vật mà bất cứ ai cũng cần có để bảo vệ mắt tránh khỏi những tia cực tím nên bây giờ nó đã trở thành một trong những đạo cụ cần thiết để thể hiện style của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn 1 chiếc kính phù hợp với thời trang của mình đâu. Dĩ nhiên, kính mát có tác dụng bảo vệ đôi mắt, nhưng lại không dễ để chọn 1 chiếc kính hợp với style và khuôn mặt của riêng mình nên các bạn phải suy nghĩ thật thận trọng trước khi mua đấy. 

 

Trào lưu kính mát đã quay trở lại

 

Gương mặt hình oval hay hình tròn là những khuôn mặt phổ biến và thích hợp với các kiểu kính đơn giản nhưng thỉnh thoảng bạn sẽ cảm thấy quá đơn điệu. Có thể những khuôn mặt này tạo cảm giác mềm mại hơn so với những ngưởi có khuôn mặt chữ V nhưng thường thì sẽ tạo ấn tượng không được tinh tế cho lắm.  Theo đó, khung kính có 2 loại, đó là loại kính dáng thuôn hoặc kính dáng sừng và gọng kính có chức năng hoàn thiện liên kết của một chiếc kính. Đặc biệt, khi nhìn từ phía bên cạnh ta sẽ ít bị nhàm chán hơn nếu có những chi tiết đính kèm như logo nhãn hiệu hay họa tiết tạo điểm nhấn. Tốt nhất là bạn nên chọn một chiếc kính có khung cơ bản nhưng tôi vẫn khuyến khích các bạn thỉnh thoảng hãy chọn một chiếc kính có thiết kế hơi lạ để hoàn thiện hình ảnh của một styling.

 

Trào lưu kính mát đã quay trở lại

 

Những người có khuôn mặt càng lớn thì càng phải chọn những chiếc kính oversize. Nếu dùng loại khung nhỏ thì mặt sẽ trông càng to hơn nên có thể trông rất buồn cười. Những người cằm dài để có thể trông mềm mại và hài hòa hơn thì nên chọn loại kính hình tròn với thiết kế thanh lịch. Vì nếu chọn loại kính hình vuông hay dáng thuôn thì khuôn mặt của bạn trông sẽ rất cứng và sắc nét hơn. Nếu có thể thì khung kính nên là loại dày và nặng. Việc chọn kính vành mỏng chỉ khiến cho mặt của bạn dài thêm ra thôi. Đây là một item thích hợp vừa giúp che đi khyết điểm trên gương mặt vừa bảo vệ mắt dưới ánh mặt trời.

 

Trào lưu kính mát đã quay trở lại

 

Ở phương Tây, chủ yếu là những người có khuôn mặt dài hoặc mỏng. Đối với những người có ngũ quan rõ rệt, khuôn mặt không có mỡ và cũng không quá ốm thì thích hợp với loại kính chuồn chuồn. Nếu muốn trông trẻ và năng động hơn bạn có thể sử dụng loại kính giống với kính của phi công. Kiểu kính này thích hợp với tất cả các trang phục như trang phục ethnic, trang phục thường ngày hoặc trang phục cổ điển. Hơn nữa, khi lựa chọn kiểu kính hơi tròn này, khuôn mặt sẽ trông dài hơn. Loại kính này có thể dễ dàng kết hợp với các loại trang phục bình thường và cả trang phục mang phong cách lãng mạn nữa đấy.

 

Trào lưu kính mát đã quay trở lại

 

Thiết kế của kính cũng rất quan trọng nhưng nếu sử dụng sai cách, thị lực của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng  nên chắc chắn phải kiểm tra kỹ chất lượng của tròng kính. Bởi vì tròng kính không có tác dụng ngăn chặn tia tử ngoại mà là che chắn, không cho mắt nhìn thấy rõ ánh nắng nên phải tìm hiểu trước xem là tầm nhìn có bị hạn chế hay bị méo mó không. Tròng kính có nhiệm vụ bảo vệ mắt dưới mặt trời nên thường sẽ có màu tối nhưng nếu quá tối thì dĩ nhiên con ngươi sẽ mở lớn hơn và sẽ được hấp thụ tia tử ngoại nhiều hơn. Vì thế nên tròng kính tốt nhất nên là những màu như xám, nâu, kaki. Khi sử dụng thì màu sắc của phong cảnh bên ngoài sẽ tương tự với hiện thực nhất.

 

Trào lưu kính mát đã quay trở lại

 

Và vì tầm nhìn có thể bị thu hẹp bởi khung kính nên nếu là người có thị lực kém hay là người phải lái xe, tôi khuyên các bạn nên sử dụng loại kính bảo hộ một cách an toàn. Dạo này, có rất nhiều trường hợp mua kính theo những hình ảnh trên internet mà không quan tâm đến tính ứng dụng, tròng kính, hình dáng khuôn mặt, chất lượng của kính; nên các bạn phải đi đến cửa hàng kính, trực tiếp kiểm tra và mua một cách cẩn thận nhé.

 

Theo Báo Người tiêu dùng

thời trang thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan