Trẻ- tránh "nếp nhăn động", già - ít "nếp nhăn tĩnh"

22:11 29/08/2021

Những “khái niệm” này có là mơ hồ với bạn? Nếp nhăn động, là: các nếp nhăn hình thành từ sự co thắt các cơ và xuất hiện khi các cơ này hoạt động. Ví dụ như vết chân chim ở đuôi mắt khi bạn cười, nếp nhăn giữa hai cung chân mày khi chau mày, nếp nhăn trên trán khi nhướn mày lên...

Share social

Trẻ- tránh “nếp nhăn động”, già- ít “nếp nhăn tĩnh”

 

 

 

Những “khái niệm” này có là mơ hồ với bạn?

 

Nếp nhăn động, là: các nếp nhăn hình thành từ sự co thắt các cơ và xuất hiện khi các cơ này hoạt động. Ví dụ như vết chân chim ở đuôi mắt khi bạn cười, nếp nhăn giữa hai cung chân mày khi chau mày, nếp nhăn trên trán khi nhướn mày lên...

 

Nhiều năm tháng trôi qua, thói quen hình thành trong vô số các hoạt động vô thức khiến những nếp nhăn ngày càng khắc sâu trên khuôn mặt bạn (ngay cả khi bạn không biểu lộ tình cảm và các cơ trên mặt không hoạt động) -chúng được gọi là những nếp nhăn tĩnh..

 

Các nếp nhăn là hiện tượng không thể tránh khỏi khi về già. Thế nhưng, khi bạn đang là một người trẻ, hãy mổ xẻ xem mình đã có những hoạt động, thói quen và cách biểu lộ cảm xúc như thế nào, chúng có khiến mình già nhanh hơn không, và làm thế nào để hạn chế những nếp nhăn sẽ hằn sâu trên da mặt khi chúng ta về già. Có khó quá không, bạn nhỉ?

 

Bạn đã biểu lộ cảm xúc như thế nào?

 

Thường thì, trong khi giao tiếp, chúng ta vẫn hay sử dụng cử chỉ điệu bộ để minh họa thêm cho lời nói. Mức độ nhiều, ít lại phụ thuộc vào tính cách con người, môi trường giao tiếp, đặc điểm nghề nghiệp... khác nhau.

 

Trẻ- tránh "nếp nhăn động", già - ít "nếp nhăn tĩnh" 

 

Diễn viên Trấn Thành và Giảng viên âm nhạc Châu Anh đang biểu cảm trong chương trình Đồ Rê Mí 2012 

 

Những con người năng động, giao tiếp nhiều hoặc đặc thù công việc buộc họ phải có cách giao tiếp linh hoạt, thì những “cử chỉ điệu bộ” là điều vô cùng quan trọng để họ hoàn thành công việc và đáp ứng cho tính cách của bản thân. 

 

Trẻ- tránh "nếp nhăn động", già - ít "nếp nhăn tĩnh"

 

Trong những người phải thực hiện điều đó vì công việc, không thể không nhắc tới nghệ sĩ Thanh Bạch. So với những người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng, nhiều người luôn ấn tượng khả năng biểu đạt ngôn ngữ cơ thể của ông.

 

Còn bạn, bạn có phải người thường biểu lộ cảm xúc trên gương mặt mỗi khi nói chuyện như thế không?

 

Nếu có, hãy xem xét điều này nhé: cách bạn nói, bạn cười, bạn nhíu mày... đều có tác động và để lại những ảnh hưởng nhất định.

 

Nụ cười luôn là liều thuốc bổ cho cuộc sống, là cách bạn thể hiện sự thân thiện của mình. Nhưng hãy nhớ là đừng cười quá to, quá nhiều. Bởi lúc này, các cơ xung quanh miệng và đuôi mắt của bạn phải hoạt động với một cường độ cao và liên tục. Những nếp nhăn rất nhỏ sẽ xuất hiện, từ từ, rồi dần dần biến thành những rảnh nhỏ và sâu mỗi khi bạn cười. 

 

Trẻ- tránh "nếp nhăn động", già - ít "nếp nhăn tĩnh"

 

Bạn có thường xuyên cười to hết cỡ như thế này không? Hãy nhìn những “nếp nhăn động” trên gương mặt cô ấy!

 

Nhướn mày, nhăn trán cũng là một trong những điệu bộ cử chỉ mà bạn thường sử dụng. Trong cuộc sống bận rộn và quá nhiều áp lực như thế này, bạn khó mà tránh khỏi việc nhướn mày nhăn trán.

 

Nhưng hãy nghĩ đến: điều đó liệu có giúp bạn giải quyết được vấn đề? Tốt hơn, bạn hãy bình tâm, hít thở sâu và nhẹ nhàng giải quyết những vướng mắc mình đang gặp phải. 

 

Trẻ- tránh "nếp nhăn động", già - ít "nếp nhăn tĩnh"

 

Hãy nhớ: mỗi cái nhướn mày nhăn mặt sẽ tạo nên những nếp nhăn ở đuôi mắt, trên trán và rất khó xóa. Những cái chùn mũi, sa sầm nét mặt khi giận dữ cũng làm các góc khác trên mặt của bạn xấu theo. Vì thế, bạn nên hạn chế tối đa thứ cảm xúc này.

 

Vẫn biết, nếu không biểu hiện cảm xúc, bạn chẳng khác nào một cô người mẫu bày trong tủ kính. Nhưng, hãy luôn cân nhắc trước việc có nên biểu hiện cường điệu các cử chỉ trên khuôn mặt của mình không nhé?

 

Bạn có nhướn mày, nhăn trán ngay trong khi make-up không?

 

Nếu bạn thường xuyên như vậy, thì đừng giận nếu tôi nói rằng: những lỗi này thật vớ vẩn, cần bỏ ngay!

 

Bạn nhướn mắt khi nào nhỉ, khi kẻ viền mí, uốn cong lông mi, hay nhổ lông mày? Nếu bạn gật đầu, thì chẳng qua là bạn đang thao tác sai. Điều chỉnh lại thao tác, bạn sẽ thấy mình hoàn toàn không còn nhăn nhó ngay trong lúc làm đẹp cho mình nữa. 

 

Trẻ- tránh "nếp nhăn động", già - ít "nếp nhăn tĩnh"

 

Không cần nhướn mắt lên, bạn chỉ cần dùng ngón áp út của bàn tay, kéo nhẹ mí mắt lên để kẻ mí hoặc chuốt mascara

 

Này nhé, thay vì phải nhướn mắt, bạn hãy kéo nhẹ mí mắt lên để có thể kẻ viền mắt dễ dàng hơn.

 

Tuyệt đối không nhướn mắt khi nhổ lông mày, hãy thả lỏng các cơ mặt.

 

Việc nhướn mày có vẻ như sẽ làm bạn bớt đau, hoặc giúp bạn nhìn rõ hơn những sợi lông mày cần nhổ đi. Nhưng điều này thực ra lại có tác động ngược lại, khiến lông mày của bạn mất đi vẻ tự nhiên, không tạo được đúng dáng, lại vừa làm vầng trán của mình có thêm rất nhiều nếp nhăn. 

 

Bạn có những hoạt động sai tư thế

 

Khi một hoạt động sai liên tục được lặp đi lặp lại, cộng với việc làn da lại mất đi độ đàn hồi, những vết nhăn nhỏ đã hình thành và tích tụ từng ngày sẽ trở thành vấn đề lớn.

 

Nếu bạn là người có thói quen nằm úp, hay nằm ngửa ngay lập tức. Vì nằm úp, da mặt sẽ ở trong tình trạng “bị nhàu”, những nếp da trên mặt bị gấp và chịu một lực đè nén trong thời gian dài khiến chúng biến đổi thành nếp nhăn. Bạn nên nằm ngửa, hoặc thay đổi tư thế ngủ thường xuyên. 

 

Trẻ- tránh "nếp nhăn động", già - ít "nếp nhăn tĩnh"

 

Nằm ngửa để da bạn tránh bị đè – dễ gây nên nếp nhăn

 

Bạn cũng cần tránh đọc sách khi nằm nghỉ, vì như vậy sẽ xuất hiện các nếp nhăn trên cổ. 

 

Trẻ- tránh "nếp nhăn động", già - ít "nếp nhăn tĩnh"

 

Khi làm việc, bạn không nên lấy tay chống lên cằm hoặc trán như thế này. Hãy nhìn vào ngay điểm tiếp xúc giữa bàn tay và da mặt của bạn, nếp nhăn sẽ xuất hiện ngay tại điểm đó, và hằn sâu dần theo năm tháng 

 

Đeo kính mát để mắt không phải điều tiết, né tránh những vết chân chim đuôi mắt

 

Trẻ- tránh "nếp nhăn động", già - ít "nếp nhăn tĩnh"

 

Cải thiện da ngay lập tức khi những nếp nhăn đầu tiên xuất hiện

 

Việc chăm sóc da thực tế là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, bền bỉ và bài bản. Nếu bạn chăm da cẩn thận ngay từ khi còn trẻ, nếp nhăn sẽ đến muộn. Ngược lại, chúng sẽ gõ cửa sớm hơn.

 

Ngay khi những nếp nhăn đầu tiên xuất hiện, bạn nên cải thiện tình trạng làn da của mình. 

 

Trẻ- tránh "nếp nhăn động", già - ít "nếp nhăn tĩnh"

 

Can thiệp bằng cách massage, sử dụng thêm mỹ phẩm chống lão hóa hoặc các loại tinh dầu dưỡng da từ thiên nhiên.

 

Tập một vài động tác nhỏ cho vùng mắt cũng rất tốt. Đơn giản nhất là việc bạn nhắm mắt lại rồi từ từ mở mắt, nhìn xa, lặp lại nhiều lần và đều đặn. 

 

Trẻ- tránh "nếp nhăn động", già - ít "nếp nhăn tĩnh"

 

Tiêm botox là điều nhiều phụ nữ đã làm để đánh đuổi những nếp nhăn, nhưng việc này tiềm ẩn tất nhiều rủi ro. Bạn nên cân nhắc kỹ!

 

Bạn sử dụng các loại tinh dầu, massage cho toàn bộ da mặt theo hướng ngang và lên trên, tuyệt đối không massge theo chiều xuống dưới, vì sẽ kéo da của bạn chảy xệ xuống. 

 

Hãy mua và sử dụng những mỹ phẩm chống lão hóa có uy tín từ những thương hiệu mỹ phẩm mà bạn tin cậy. 

 

 “Thay thói quen, đổi cuộc đời”! Trong trường hợp này, thay thói quen, sẽ giúp bạn kéo dài hơn vẻ đẹp trẻ trung của mình.

 

Trẻ- tránh "nếp nhăn động", già - ít "nếp nhăn tĩnh"

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan