Trị mụn và những sai lầm cơ bản cần tránh

22:11 29/08/2021

Khi bị mụn chúng ta thường hay nóng vội tìm cách chữa trị, nhất là các bạn nữ. Điều này có thể dẫn đến những sai lầm khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Share social

Dưới đây là một số sai lầm cơ bản, bạn có thể tham khảo để tránh phạm phải nhé!

Trị mụn và những sai lầm cơ bản cần tránh
 

Rửa mặt quá nhiều


Rửa mặt và vệ sinh mặt là điều cần thiết để giữ da mặt sạch sẽ tránh tình trạng mụn. Việc vệ sinh da mặt cũng giúp điều trị mụn. Tuy nhiên, nếu rửa mặt quá nhiều sẽ phản tác dụng. Việc chà xát quá nhiều lần một ngày có thể khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên có chức năng bảo vệ da và dưỡng ẩm. Rửa mặt quá nhiều cũng có thể xảy ra tình trạng kích ứng da. Vậy nên 2 lần mỗi ngày với các loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng là đủ.

Trị mụn và những sai lầm cơ bản cần tránh
 

Dùng tay sờ và nặn mụn


Nặn mụn là phương pháp đầu tiên mà người bị mụn nghĩ đến. Điều này cũng có thể đúng nhưng mặt hại thì nhiều hơn. Việc dùng tay khiến rất nhiều vi khuẩn xâm nhập vào vùng mụn. Thêm vào đó, nặn mụn cần đúng cách nếu không sẽ khiến nhiễm trùng và tạo sẹo, thâm. Vì vậy, làm đẹp tại các thẩm mỹ, spa uy tín sẽ giúp mọi thứ an toàn hơn.

Trị mụn và những sai lầm cơ bản cần tránh
 

Theo các sản phẩm hot trên thị trường mà không tìm hiểu kỹ chất lượng


Có rất nhiều sản phẩm bỗng dưng hot, được nhiều người sử dụng và chia sẻ nhiều. Tuy nhiên, điều này rất nguy hiểm vì sản phẩm chưa được kiểm định và các thương hiệu không có nguồn gốc có thể lẫn vào. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ và tham khảo các chuyên gia là điều cần thiết khi muốn thử một sản phẩm mới. Một điều nữa là vì đây là sản phẩm dành cho da nên có thể phù hợp với người này nhưng lại không tốt với người khác. Bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin để tránh “tiền mất tật mang” nhé!

Trị mụn và những sai lầm cơ bản cần tránh
 

Dùng nhiều sản phẩm cùng lúc


Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm cho da cùng lúc có thể khiến da lên mụn nhiều hơn. Bạn nên nghiên cứu những cẩn thận những dưỡng chất cần thiết cho da trong một khoảng thời gian. Việc cung cấp quá nhiều dưỡng chất cũng khiến da không khỏe và lên mụn. Tình trạng “quá tải” này có thể khiến lỗ chân lông bị tắc, gây bí hơi tạo điều kiện thuận lợi cho mụn phát triển. Vì vậy, nên tìm hiểu và lựa chọn những sản phẩm kỹ càng. Chỉ cần đủ là được không cần tiêu phí quá nhiều không đem lại hiệu quả mà còn phản tác dụng.


Trên đây là một số sai lầm cơ bản mà nhiều người thường mắc phải. Hy vọng đã giúp ích cho bạn được phần nào. Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan