Trốn nóng cho mỹ phẩm như thế nào?

22:11 29/08/2021

Miền Bắc đã trải qua những ngày nắng nóng cao điểm và hứa hẹn sẽ còn nhiều đợt như vậy nữa trong mùa hè này. Đến con người còn than nóng vật vã, vậy mỹ phẩm có bị ảnh hưởng gì do nhiệt độ cao hay không?

Share social

Miền Bắc đã trải qua những ngày nắng nóng cao điểm và hứa hẹn sẽ còn nhiều đợt như vậy nữa trong mùa hè này. Đến con người còn than nóng vật vã, vậy mỹ phẩm có bị ảnh hưởng gì do nhiệt độ cao hay không? Chúng ta nên bảo quản mỹ phẩm như thế nào và phân loại ra sao để giữ được chất lượng ổn định cho mỹ phẩm đang dùng? Cosme’s Mystery xin trích dẫn vài mẹo nhỏ dưới đây:

 

Trốn nóng cho mỹ phẩm như thế nào?

 

Nói “Không!” với phòng tắm, ô tô và cốp xe máy

 

Vì tiện lợi cho quá trình sử dụng nên nhiều chị em thường chọn phòng tắm là nơi để mỹ phẩm. Tuy nhiên, phòng tắm lại là nơi có nhiều vi khuẩn, nhiệt độ- hơi nước và độ ẩm ở đây cũng khá cao có thể làm biến đổi chất lượng của sản phẩm.

 

Có những thời điểm trong ngày nhiệt độ bên ngoài vượt quá 40 độ C, nếu bạn để mỹ phẩm trong cốp xe máy hay trong ô tô, hơi nóng có thể làm biến đổi cấu trúc của mỹ phẩm. Điều này thường gặp ở son môi, vì son môi chịu nóng rất kém. Phấn nền và phấn màu cũng nhanh bị hỏng hơn. 

 

Trốn nóng cho mỹ phẩm như thế nào?

 

Nên để trong phòng ngủ và tủ gỗ

 

Phòng ngủ chính là nơi phù hợp nhất, có ánh sáng và nhiệt độ tốt nhất để bảo quản mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm. Vào ban đêm, để đảm bảo có thể ngủ ngon vào những ngày hè nóng bức, chúng ta thường mở điều hòa hoặc quạt máy, vì thế mỹ phẩm để trong phòng ngủ cũng được hưởng ké không khí dễ chịu.

 

Cẩn thận hơn nữa, bạn có thể xếp mỹ phẩm vào giỏ mây hoặc túi giấy và để vào ngăn tủ gỗ. Tủ gỗ luôn giữ được nhiệt độ mát mẻ và ổn định. 

 

Trốn nóng cho mỹ phẩm như thế nào?

 

Những mỹ phẩm nào nên trữ trong tủ lạnh?

 

Các hãng mỹ phẩm uy tín luôn quan tâm tới việc làm thế nào để đảm bảo được chất lượng sản phẩm của họ. Vì thế, nếu trên bao bì của loại mỹ phẩm bạn đang dùng có ghi rõ lời khuyên về việc cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì bạn nên làm theo hướng dẫn.

 

Việc bảo quản mỹ phẩm trong nhiệt độ lạnh đặc biệt cần thiết với các mỹ phẩm handmade vì thời hạn sử dụng rất ngắn của chúng.

 

Ngoài ra, bạn cũng cần bảo quản trong tủ lạnh các loại kem dưỡng mắt hay các sản phẩm dạng xịt. Vì không chỉ làm gia tăng thời hạn sử dụng mà điều này còn giúp chúng ta giảm các quầng thâm mắt khi thoa kem lạnh lên. Với các sản phẩm xịt khoáng dưỡng ẩm và kem chống nắng , nhiệt độ lạnh sẽ giúp làm dịu da nhanh chóng.

 

Với các loại serum và kem dưỡng da, chúng ta nên chiết ra hũ nhỏ vừa đủ dùng trong 1 tuần đến 10 ngày rồi lưu trữ cả hũ lớn và hũ nhỏ trong tủ lạnh. Điều này giúp tránh được việc mở nắp sản phẩm quá nhiều, tránh vi khuẩn và không khí dễ dàng xâm nhập vào lọ đựng kem.

 

Những mỹ phẩm nào không nên cất tủ lạnh?

 

Son môi tuy rất dễ bị nhiệt độ cao làm tan chảy, nhưng cũng rất dễ bị nhiệt độ thấp làm son đổ mồ hôi, lớp dầu và sáp bị tách ra, chất lượng son bị giảm đi đáng kể. Son môi chỉ cần để ở nơi ít gió, thoáng và không có ánh nắng mặt trời.  Điều kiện này cũng phù hợp với việc bảo quản kem nền và kem che khuyết điểm dạng lỏng.

 

Trốn nóng cho mỹ phẩm như thế nào?

 

Nước hoa chúng ta nên để ở nơi kín, tránh ánh sáng và nhiệt độ cao bởi những yếu tố này làm nước hoa hỏng rất nhanh. Bên cạnh đó, khi đã mở chai nước hoa, các nàng nên lưu lại hộp giấy vì nó giúp giữ gìn mùi hương trong lọ.

 

Tăng cường tần suất vệ sinh dụng cụ trang điểm

 

Tất cả các loại chổi, cọ trang điểm đều cần được giặt sạch mỗi tuần để tránh mồ hôi và vi khuẩn có cơ hội sản sinh, bám trên lông cọ và gây mụn cho da mặt chúng ta sau mỗi lần trang điểm.

 

Vào mùa hè, cồn y tế sẽ là biện pháp vệ sinh diệt khuẩn tuyệt vời. Chúng ta dùng cồn y tế thấm vào bông tẩy trang để chùi sạch nắp chai, thân chai của các lọ mỹ phẩm. Điều này vừa giúp sạch những mỹ phẩm dư thừa bám trên thân chai, vừa giúp diệt khuẩn hiệu quả.

 

Với son môi chúng ta chỉ cần dùng khăn giấy loại tốt (mềm và dai, không có bụi giấy) để lau nhẹ nhàng nắp và thân cây son.

 

Trốn nóng cho mỹ phẩm như thế nào? 

 

Với phấn mắt, phấn phủ dạng bột, phấn má hồng dạng bột…, chúng ta dùng một miếng bông tẩy trang lau sơ qua một lần để hết lớp bột cặn, sau đó dùng cồn y tế thấm lên bông tẩy trang, lau một lần nữa quanh miệng nắp, gương, để nơi thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp khoảng 5 phút rồi đóng nắp lại.

 

Với tất cả những lưu tâm trong việc bảo quản và sử dụng mỹ phẩm như phía trên, chúng ta sẽ giữ được chất lượng và tuổi thọ của mỹ phẩm một cách tốt nhất.

 

Trốn nóng cho mỹ phẩm như thế nào?

 

 

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan