Tự do trong phong cách Sixties

22:11 29/08/2021

Sixties là phong cách thời trang của những năm 1960 - thời kỳ đỉnh cao của nền thời trang thế giới. Đó là giai đoạn đã cho ra đời hàng loạt xu hướng mới, mà mùa thời trang năm nay đang khai thác lại để thành xu hướng chính như: váy ngắn xòe, quần ống loe, áo cánh dơi, go-go boot… cùng với họa tiết chấm bi, họa tiết đường cong hình cánh hoa…

Share social

Tự do trong phong cách Sixties

 

Sixties là phong cách thời trang của những năm 1960 - thời kỳ đỉnh cao của nền thời trang thế giới. Đó là giai đoạn đã cho ra đời hàng loạt xu hướng mới, mà mùa thời trang năm nay đang khai thác lại để thành xu hướng chính như: váy ngắn xòe, quần ống loe, áo cánh dơi, go-go boot… cùng với họa tiết chấm bi, họa tiết đường cong hình cánh hoa…

 

Tự do trong phong cách Sixties


Phong cách Sixties với váy ngắn suôn đơn giản, nhưng nổi bật bằng màu sắc tươi tắn dùng phổ biến những năm 1960, được nhãn hàng Prada (giữa) thể hiện lại trong BST Thu – Đông 2011.

 

 


Sau đây là những kiểu dáng đặc trưng có thể nhận diện ra phong cách Sixties


Chất liệu

 

Tự do trong phong cách Sixties


Những chất liệu óng ánh thường đường dùng để tạo nên phong cách Sixties bao gồm quần áo và phụ kiện. Kiểu chất liệu này thường được phối với boot cao và trang sức đính kèm.


Chất liệu phổ biến của phong cách sixties là da bóng, polyester và PVC (nhựa tổng hợp). Cùng với kim loại thì các chất liệu này giúp tạo nên những kiểu dáng quần áo có một không hai, nhằm làm nên sự óng ánh nổi bật để giúp họ tỏa sáng thật sự trong đám đông.


Hoa văn

 

Tự do trong phong cách Sixties

 

Tự do trong phong cách Sixties


 

Vào đầu những năm 1960, họa tiết hoa lần đầu tiên xuất trên các trang phục của tạp chí Vouge đã đưa họa tiết hoa trở nên phổ biến trên áo, váy trong thời gian này. Nổi bật trong đó là họa tiết chấm bi và hoa cúc được hầu hết các cô gái yêu thích.


Hippie

 

Tự do trong phong cách Sixties

 Phong cách Hippie kết hợp với Boho hiện đại


Đến cuối thập niên 1960, văn hóa Hippie bùng lên mạnh mẽ, và thời trang chính là cách thức chủ yếu để những tín đồ Hippie nhận ra nhau. Các thanh niên hầu hết đều mặc quần ống loe, thắt bím, cột nơ, trong khi quần áo thì nhuộm màu loang lỗ. Màu sắc cũng là yếu tố ràng buộc các tín đồ Hippie lại với nhau. Đó là chiếc váy dài có màu sắc tương phản nhau mạnh mẽ được dành cho nữ giới và chính họ cũng bị mê hoặc vì điều đó. Với tín đồ Hippie, cả nam lẫn nữ thường mang rất nhiều trang sức, cũng đầy màu sắc như trang phục của họ. Còn các loại phụ kiện chủ yếu vẫn là khăn choàng và dải băng cột đầu.


Váy mini

 

Tự do trong phong cách Sixties


 NTK Mary Quant và những mẫu đầm mini mang phong cách Sixties.


Váy mini ngắn trên đầu gối khoảng 15cm được phổ biến khá mạnh mẽ trong thời gian đó được xem là một phát minh mới của NTK Mary Quant. Kiểu váy đã cuốn hút nữ giới phương Tây trong thời gian dài, và giúp phá vỡ những khuôn phép thời trang truyền thống. Váy thường có dáng hình chữ A, phối cùng nón vành lớn có màu sắc rực rỡ. Bên cạnh đó, những chiếc đầm mini cũng được phổ biến rộng rãi, mang đặc trưng là kẻ sọc và làm bằng chất liệu chủ yếu là Vinyl.


Skinny jean

 

Tự do trong phong cách Sixties


Nữ diễn viên Audrey Hepburn cùng và skinny Jeans của những năm 1960 vẫn còn thịnh hành cho đến ngày nay.


Chiếc quần Jean ống túm đã ra đời theo phong cách Sixties mà cho đến bây giờ nó chưa bao giờ bị lỗi mốt. Người đã giới thiệu thành công mẫu quần này lần đầu tiên vào giữa những năm 1960 không ai khác là nữ diễn viên Hollywood nổi tiếng Audrey Hepburn.


Bikini

 

Tự do trong phong cách Sixties


 Bikini theo xu hướng vintage ‘60


Đánh dấu sự huy hoàng của xu hướng thời trang những năm 1960 đó là sự bùng nổ của bộ đồ bơi bikini. Điều này nhằm phản ánh mạnh mẽ sự đấu tranh giải phóng giới tính xuất phát từ khẩu hiệu chính trị trong thời kỳ này: “hòa bình, tình yêu và tự do”.


Váy xếp li


Tự do trong phong cách Sixties


Váy xếp li và những nếp gấp có những ảnh hưởng nhất định đến phong cách Sixties. Chúng đã tạo ra một thời kỳ thịnh vượng trên tạp chí Vouge và cho đến bây giờ khi Sixties trở lại, những nếp gấp ấy vẫn thống trị trong hầu hết các kiểu dáng trang phục.


Giày gót mèo và boot go-go (boot năng động)

 

Tự do trong phong cách Sixties


Giày gót mèo

 

Tự do trong phong cách Sixties


Đôi boot go-go


Phong cách Sixties nổi bật hai dòng giày là Giày gót mèo và đôi boot go-go. Giày gót mèo có phần guốc nhỏ và thấp, thường mặc cùng với vớ cao vào mùa lạnh. Boot go-go là một nét đặc trưng lớn của sixties bởi phần gót vuông và to bản, giúp cho cả nam lẫn nữ di chuyển thoải mái và có thể nhảy điệu rock’n’roll vốn rất phổ biến trong thời kỳ này.

 

 

Tự do trong phong cách Sixties

 


 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan