Tự truyện của một cô gái mại dâm

22:11 29/08/2021

Liệu có ai dám dũng cảm nói về những thiếu sót của bản thân, thật lòng nhắc đến những sai lầm trong cuộc sống, sẵn sàng đề cập đến những chuyện mà nhiều người đã từng phải xấu hổ,...

Share social

Liệu có ai dám dũng cảm nói về những thiếu sót của bản thân, thật lòng nhắc đến những sai lầm trong cuộc sống, sẵn sàng đề cập đến những chuyện mà nhiều người đã từng phải xấu hổ, che giấu và kể về cuộc đời đầy đau khổ với nụ cười lạc quan luôn thường trực? Tôi biết có một người có thể làm được điều này, đó là Thanadda Sawangducan, tác giả của Tôi là Ê-ri.

 

Tác giả cuốn sách “Tôi là Ê-ri” - Thanadda Sawangduean sinh ra trong một gia đình nghèo ở Thái Lan. Tiền lương của bố mẹ kiếm được hàng tháng không đủ tiêu vì bố hay uống rượu, nghiện cờ bạc, có vợ bé và hai đứa con trai riêng. Điều mà Ê-ri phải gánh chịu từ nhỏ đó là việc anh trai suốt ngày đánh đập mà không cần bất kì lí do nào. Từ nhỏ, cô đã phải tự lực kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Cô mang thai trước hôn nhân khi mới chỉ là thiếu nữ, sau đó bị gia đình lẫn bạn bè ruồng rẫy, rồi bị lừa sang Thái Lan, Hong Kong, Nhật Bản và nhiều nơi khác để bán dâm. Sống cuộc đời của một cô gái chỉ làm trò mua vui và thỏa mãn thể xác cho người khác, thường xuyên bị đánh đập, bạo hành, bị ép hút thuốc phiện và bị bỏ tù, chuỗi ngày sống của cô kinh hoàng như một cơn ác mộng. Cuộc sống của cô từ đó phải đối mặt với hạnh phúc, nỗi buồn, sự cô đơn, tình yêu, tù tội và rất nhiều bài học thách thức tình người đối với một cô gái nhỏ giữa thế giới đầy cạm bẫy.

 

Tự truyện của một cô gái mại dâm

 

Viết về những ngày tháng đã qua, ước mong của Thanadda là chia sẻ những trải nghiệm của chính mình về những vấp ngã của bản thân, những phút yếu lòng trước cám dỗ, những kinh nghiệm đau khổ và tủi nhục khi trở thành một trong những cô gái hoạt động trong ngành công nghiệp tình dục.

 

Cách kể chuyện tự nhiên, chân thực cùng những cảm xúc sống động đến từ chính những gì tác giả từng trải qua khiến cuốn sách của Thanadda trở nên cuốn hút ngay cả khi viết về những thứ tối tăm và đau khổ nhất. Dưới ngòi bút của cô, thế giới mại dâm mà mọi người vẫn e sợ và không coi trọng hiện lên với những khía cạnh thật khác: đó là thế giới của những ê chề đằng sau những phút giây hoan lạc, là sự trung thực trong công việc và đạo đức nghề nghiệp được coi trọng đến đáng ngạc nhiên… Tất cả nghe tưởng chừng không thể, nhưng đó lại chính là sự thực.

 

Tự truyện của một cô gái mại dâm

 

Thanadda cùng phiên bản sách được ra mắt tại Thái Lan

 

Giọng văn trong truyện mới lạ giàu cảm xúc, dễ dàng làm rung động lòng người, miêu tả vừa chân thực vừa thú vị các mặt khác nhau của xã hội. Đọc “Tôi là Ê-ri”, đọc giả sẽ nhận ra rằng mại dâm - cái nghề mà cả thế giới này cho là dơ bẩn, nhưng thật ra cũng có đạo đức không thua kém bất cứ nghề nào, đó chính là sự trung thực. Thanadda Sawangduean may mắn khi cô không bị ông chủ người nước ngoài hay khách hàng nào ức hiếp, nhưng chính những người Thái giàu có, sang trọng lại cướp cả tài sản và thời gian của cô rồi thản nhiên phán rằng cái nghề mà cô đang làm thật bỉ ổi.

 

Cô chưa từng trách cứ ai khiến cho cuộc sống của cô trở nên tồi tệ mà ngược lại, cô bình tĩnh chấp nhận nó, ngay cả khi cô hiểu rằng cô đã sai. Thậm chí, trong gần 4 năm ngồi tù, Thanadda Sawangduean còn trở thành người giúp đỡ rất nhiều những tù nhân khác. “Tôi là Ê-ri” không chỉ đặt ra những bài học thách thức tính người trong mỗi cá nhân mà còn phản ánh hết sức sống động cách nhìn và thái độ của phụ nữ Thái Lan đối với một nghề nghiệp mà không ai đề cao và xã hội chưa từng chấp nhận. Tác phẩm phơi bày và lột trần từng góc khuất và những bí mật trong cuộc sống của gái mại dâm mà ít người biết đến.

 

Cuốn sách là một dòng nhật kí miêu tả lại mọi ngóc ngách đen tối của xã hội, để người đọc đau đớn và thán phục trước nghị lực của con người dưới đáy cùng muốn tìm ra ánh sáng. Trong những câu chữ mộc mạc cô viết: “Tôi muốn nói cho các bạn biết một điều rằng, việc ngủ với khách chẳng hề sung sướng giống như ngủ với người mình yêu chút nào đâu. Ngủ với người mình yêu dù có đau nhưng vẫn hạnh phúc. Ngủ với khách thì nhiều lần phải chịu tủi nhục…” Lời tâm sự chân thành và can đảm của một người trong cuộc đã làm thức tỉnh bao suy nghĩ về những cô gái mại dâm. Không phải tất cả đều vui tươi, sống cuộc sống gấp gáp, hưởng thụ. Họ cũng đau, cũng uất ức, cũng khổ tâm, tủi nhục Cuộc sống của họ là chuỗi dài đớn đau, qua tay nhiều kẻ đàn ông phũ phàng và câm lặng “bán” niềm kiêu hãnh, lòng “tự trọng”…

 

Tôi mong rằng: Cho dù bạn muốn định kiến với những cô gái mại dâm nhưng ít nhất, trước khi ngoảnh mặt đi, bạn hãy thử một lần mở lòng đọc "Tôi là Ê-ri” để rõ hơn về họ - như việc bạn sẻ chia và chịu hiểu về một con người.

 

Tự truyện của một cô gái mại dâm

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan