Tuyệt chiêu đánh kem nền siêu mịn

22:11 29/08/2021

Lớp nền trang điểm là yếu tố quyết định tới 80% vẻ đẹp trong việc trang điểm. Đánh kem nền đúng cách tưởng dễ mà khó, khó mà dễ nếu bạn nắm trong tay những tuyệt chiêu sau đây:

Share social

Lớp nền trang điểm là yếu tố quyết định tới 80% vẻ đẹp trong việc trang điểm. Đánh kem nền đúng cách tưởng dễ mà khó, khó mà dễ nếu bạn nắm trong tay những tuyệt chiêu sau đây:

 
Để có một làn da vừa mịn màng không tì vết, vừa giữ được sự tự nhiên, mỏng mịn bạn cần có rất nhiều kỹ năng, bao gồm từ lúc chọn mua kem nền, đến việc sử dụng các sản phẩm kèm với kem nền như thế nào. 

Tuyệt chiêu đánh kem nền siêu mịn
Tuyệt chiêu đánh kem nền siêu mịn.
 

1. Chọn loại kem nền phù hợp với da
 

Trước khi cố gắng chọn một loại kem nền, tốt nhất là bạn nên xác định một số đặc điểm về làn da của mình, chẳng hạn như tông màu dưới da, loại da của mình là gì?

+ Chọn loại phấn phủ mờ (matte finish) hoặc kem nền dạng lỏng không chứa dầu, hoặc phấn nền nếu bạn có da dầu.

+ Chọn kem dưỡng ẩm (moisturizing cream), kem cấp ẩm (hydrating cream), hoặc kem nền dạng thỏi nếu bạn có da khô.

+ Chọn kem nền ít gây dị ứng (hypoallergenic) và kem nền không mùi nếu bạn có da nhạy cảm.

+ Chọn phấn nền nếu bạn có da hỗn hợp
 

Tuyệt chiêu đánh kem nền siêu mịn

Chọn kem nền phù hợp với loại da chính là tuyệt chiêu.
 

+ Chọn kem nền có độ che phủ cao hoặc vừa nếu bạn có nước da không đều màu hoặc muốn che phủ hoàn toàn. Ngược lại, bạn có thể tìm kem nền có độ che phủ một phần hoặc trong suốt nếu bạn có nước da tương đối đồng đều và muốn có vẻ tự nhiên.


Tuyệt chiêu đánh kem nền siêu mịn
Kem nền The Body Shop Foundation Matte Clay


+ Mua kem nền có SPF luôn là ý hay, vì đây cũng là một biện pháp bảo vệ da khỏi các tia nguy hại như UVA và UVB.

=> Bạn có thể tham khảo một số loại kem nền tại đây.
 

 

2. Lựa chọn dụng cụ đánh kem nền
 

Đánh kem nền bằng gì? Câu hỏi muôn thuở của chị em, bởi mỗi loại dụng cụ sẽ mang đến hiệu quả khác nhau. Đánh nền bằng chổi, mút hay tay, đâu mới cách đánh phù hợp với da của bạn?
 

Tuyệt chiêu đánh kem nền siêu mịn
Cọ đánh nền Skinfood Spoon Foudation Brush


Thực tế cho thấy, Đánh kem nền bằng mút rất hợp với những làn da dầu, thiếu độ ẩm trầm trọng. Bởi làn da này thường bị khô nẻ khá nặng, nhưng vẫn có nhiều dầu tập trung ở vùng chữ T. Vì thế, đánh kem nền bằng mút có thể ngăn chặn việc khiến da bị tróc trong quá trình đánh kem, cũng như không để dầu ở vùng chữ T lan ra các nơi khác.

Đánh kem nền bằng chổi là cách tạo cho bạn lớp nền mỏng, mịn hoàn hảo nhất, đặc biệt là với làn da khô “khó chiều”. Đó cũng chính là lí do vì sao hầu hết các chuyên gia trang điểm đều sử dụng chổi để đánh kem nền.
 

Tuyệt chiêu đánh kem nền siêu mịn

Đánh kem nền bằng tay là cách phổ biến của các bạn gái.


Cuối cùng là đánh kem nền bằng ngón tay. Đây có lẽ là cách phổ biến nhất với các bạn gái, bởi nó không đòi hỏi phải quá khéo léo (vì bạn có thể cảm nhận trực tiếp qua đầu ngón tay) và nhanh chóng, không mất nhiều thời gian bằng 2 cách trên.

=> Bạn có thể tham khảo một số loại dụng cụ đánh kem nền tại đây.

3. Nhất định phải tẩy tế bào chết trước khi đánh kem nền


Da mặt bạn sẽ khó thấm kem dưỡng, khó "ăn" kem nền khi tế bào chết bị ứ đọng trên da mà không được dọn dẹp. Hãy nhẹ nhàng dùng khăn mặt hoặc các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da khô, chà những khu vực dễ bị khô, như xung quanh mũi, vùng cằm (nơi có nếp nhăn). Hoặc dùng máy rửa mặt chuyên dụng cũng là một cách tẩy tế bào chết hiệu quả. Cấu tạo linh hoạt của máy sẽ giúp bạn tẩy da chết ở những vị trí nhỏ nhất trên mũi và cằm.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan