Tuyệt chiêu kiểm soát nhờn cho da dầu đến từ chuyên gia

22:11 29/08/2021

Nàng có biết, nếu kiểm soát được tình trạng nhờn trên da, thì mụn cũng sẽ "đói" và vết thâm mụn cũng sẽ nhanh mờ hơn không?

Share social

Kiểm soát dầu trên da là vấn đề đau đầu của chị em sở hữu làn da "màu mỡ". Làn da chỉ đẹp 2-3 giờ sau khi thức giấc, còn cả ngày thì loang lổ. Thực ra chăm sóc da dầu không khó, chỉ cần nắm rõ nguyên nhân đổ dầu của làn da. Bã nhờn là chất béo tự nhiên trên da, hoạt động quá mức nên gây ra dầu thừa, làm bít tắt lỗ chân lông. Đây cũng là nguyên nhân gây ra mụn.

Da tiết nhiều bã nhờn có 2 nguyên nhân chính là do di truyền cấu tạo làn da và do căng thẳng hoặc tác hại của hóa chất mỹ phẩm (kem trộn). Nhưng các cô gái đừng quá lo lắng nhé, vẫn có cách kiểm soát dầu nhờn hiệu quả đây:


Chống nắng

 

Dù là làn da nào, bạn cũng phải bảo vệ làn da khi tiếp xúc với ánh nắng. Da dầu nên chọn các sản phẩm kem chống nắng không dầu (oil-free) dạng lỏng hoặc gel, thẩm thấu nhanh, tránh gây nhờn dính cho da.
 

Tuyệt chiêu kiểm soát nhờn cho da dầu  đến từ chuyên gia

 


Tẩy trang


Các bạn nên chọn tẩy trang dạng dầu và nước có khả năng làm sạch sâu, cân bằng độ pH và không khô da.
 

Rửa mặt


Theo lời khuyên của bác sĩ thì cách kiểm soát dầu tốt nhất là làm sạch da mặt 2 lần ngày và đêm với nước ấm.Sử dụng sữa rửa mặt tẩy rửa dịu nhẹ có chứa các thành phần benzoyl peroxide, salicylic acid, glycolic acid, beta-hydroxy acid.
 

Tuyệt chiêu kiểm soát nhờn cho da dầu  đến từ chuyên gia
 

Toner


Dùng sau khi rửa mặt giúp lấy bã nhờn dư thừa, cân bằng độ pH cho làn da và giúp dưỡng chất hấp thụ tốt nhất vào da mà không gây bít tắt lôc chân lông.
 

Dưỡng ẩm


Đây là bước rất quan trọng, da cần cấp ẩm sâu bằng kem ban đêm hoặc xịt khoáng để hạn chế sự bài tiết dầu thừa của làn da. Nên dùng mặt nạ 2 lần/tuần detox lỗ chân lông để làm sạch, cấp ẩm sâu và se khít lỗ chân lông.

chống nắng chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan