Tuyệt chiêu sấy tóc đẹp

22:11 29/08/2021

Bạn luôn thích ra tiệm sấy tóc vì chắc chắn bạn sẽ có được kiểu tóc mà mình muốn: thẳng, cúp hay xoăn lọn?…

Share social

 

Bạn luôn thích ra tiệm sấy tóc vì chắc chắn bạn sẽ có được kiểu tóc mà mình muốn: thẳng, cúp hay xoăn lọn?…Khi ngồi trước gương và nhìn cách những người thợ sấy tóc cho mình, bạn thấy thật dễ dàng nhưng khi tự áp dụng lại rất khó?. Yes24 sẽ chỉ bạn một vài mẹo nhỏ có thể giúp bạn thực hành tốt hơn việc sấy một mái tóc đẹp và đúng cách ngay tại nhà đấy!


Sấy tóc thế nào là đúng cách?


Nhiều người thường tránh tối đa việc sử dụng máy sấy tóc vì e sợ nhiệt độ máy sấy có thể làm khô cứng xơ xác mái tóc của mình. Tuy nhiên, sấy tóc là việc cần thiết để làm khô tóc sau khi bạn gội đầu.


Khi gội đầu xong, chân tóc thường mở rộng hơn, vì thế bạn sẽ rất dễ bị cảm hoặc đau đầu khi gặp không khí lạnh. Việc để tóc tự khô trong hàng giờ đồng hồ lại chỉ khiến phần ngoài tóc khô, phần trong vẫn còn ẩm và cách này thường khiến phát sinh vi khuẩn gây gàu trên da đầu của bạn.

 


 Tuyệt chiêu sấy tóc đẹp
Máy sấy công suất cao và để quá gần tóc như vậy chỉ khiến tóc bạn xơ xác đi mỗi ngày


Nhưng bạn cũng thường mắc phải sai lầm là: bật nấc cao nhất và để rất gần với tóc của mình. Đây chính là cách sấy tóc sai khiến tóc bạn hư tổn đi mỗi ngày.


Vậy sấy tóc như thế nào là đúng cách?


Sau khi gội đầu, bạn nên lau nhẹ bằng khăn mềm và để tóc khô tự nhiên trong khoảng từ 10-15 phút, sau đó bắt đầu sử dụng máy sấy.

 

Tuyệt chiêu sấy tóc đẹp

 


 
Trước khi sấy bạn nên bôi kem dưỡng ẩm cho tóc để giữ độ ẩm cho tóc trong suốt quá trình sấy. Máy sấy cần cách tóc khoảng 15-20 cm và bạn chỉ nên để máy sấy hoạt động ở nấc nhỏ nhất hoặc trung bình. 

 

 

Tuyệt chiêu sấy tóc đẹp

 


 

Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc ngắn, thì rõ ràng bạn thấy chúng thường xuyên bị cong hoặc vểnh mỗi khi bạn ngủ dậy. Vì thế, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để khắc phục tình trạng này. Bằng cách, thấm ướt phần tóc khó bảo này bằng dầu dưỡng, dùng lược và máy sấy tóc để đưa chúng vào hàng lối. Hãy nhớ là chỉ để máy sấy ở nhiệt độ vừa phải và lặp lại việc này nhiều lần để mái tóc bạn đi đúng đường lối nhé.


Sấy tóc sao cho đẹp?


Có một công thức chung mà nhiều chuyên gia chăm sóc tóc thường khuyên là trước khi sấy, bạn cần học cách sử dụng lược và máy sấy một cách thành thạo và phối hợp chúng thật nhuần nhuyễn.


Sẽ rất khó khi bạn tự tay sấy tóc cho mình, nhưng hãy tập luyện thường xuyên bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn. Bắt đầu bằng cách, bạn chia tóc ra thành 3-4 phần chính rồi lại chia nhỏ ra theo từng lọn nhỏ, chải mượt tóc và sấy kỹ. Bạn hoàn toàn không nên sấy và tạo kiểu cho một lọn tóc quá lớn vì sẽ vừa tốn thời gian, khó làm và không được như ý.

 

 

Tuyệt chiêu sấy tóc đẹp


 
Sấy phần tóc phía sau ở dưới cùng trước rồi từ từ chuyển sang hai bên và cuối cùng là tóc trên đỉnh đầu. Sấy tóc theo hướng từ chân đến ngọn.


Khi bạn sấy xong phần tóc bên này, phần bên kia đã bị khô lại thì bạn nhớ xịt nước dưỡng ẩm cho phần tóc bên kia ẩm trở lại trước khi được sấy nhé.


Thông thường bạn nên sấy tóc theo hướng từ sau, chuyển sang hai bên rồi ra phía trước mặt. Tuy nhiên, nếu phần tóc trước được bạn dự định sẽ làm gợn sóng, xoăn hoặc tạo kiểu đặc biệt thì vẫn nên sấy nó trước.


Bạn nên kết hợp những sản phẩm dưỡng tóc phù hợp với mái tóc của mình. Nhưng hãy nhớ rằng càng sử dụng ít sản phẩm tạo kiểu thì mái tóc của bạn sẽ mềm mại và bồng bềnh hơn.

 

 

Tuyệt chiêu sấy tóc đẹp


 
Sợi tóc khi ướt rất yếu và mỏng manh vì vậy bạn nên sử dụng lược chất lượng tốt nhất và không lên dùng loại lược kim loại dễ gây tích nhiệt và điện.


Lược dạng bằng dùng để sấy tóc thẳng và lược ống tròn dùng để sấy tóc xoăn, làm tóc phồng và tạo kiểu. Kích cỡ của lược thì tùy theo lượng tóc mà bạn sấy.


Một lưu ý nhỏ cuối cùng là, bạn không nên mua và sử dụng những máy sấy chuyên nghiệp tại nhà. Ngoài tiệm thường dùng những máy sấy to, có công xuất rất lớn và chuyên biệt để đáp ứng kịp yêu cầu về số lượng và chất lượng cho khách hàng, nhưng điều này hoàn toàn không phù hợp cho việc bạn phải tự sấy và tạo kiểu cho mái tóc của mình. Bạn chỉ cần một máy sấy tốt, công xuất vừa phải, tích hợp nhiều chế độ sấy và ống sấy là được.


Với một vài những mẹo nhỏ trên, mong là các bạn có thể tự sấy cho mình 1 mái tóc ưng ý và tiết kiệm được một khoản tiền trong thời kỳ bão giá hiện nay nhé!

 


- Mỹ Hạnh-

 

Tuyệt chiêu sấy tóc đẹp


 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan